4 ตำแหน่ง จัดโต๊ะทำงานให้ถูกหลักฮวงจุ้ย เสริมงานให้รุ่งเรือง

คนทำงานออฟฟิศมักใช้เวลาอยู่ในที่ทำงานมากกว่าอยู่ที่บ้านเสียอีก   โต๊ะทำงานจึงเปรียบเสมือนสถานที่พักพิงประจำตัวของเรา  แต่คนส่วนใหญ่มักจะไม่ให้ความสนใจกับการจัดโต๊ะทำงานเพราะเห็นว่าเป็นแค่ที่ทำงานไม่ได้ใช้ประโยชน์อื่นใด  ปล่อยให้รกหรือเต็มไปด้วยกองเอกสารที่ไม่จำเป็น   ซึ่งตามหลักฮวงจุ้ยการจัดโต๊ะทำงานถ้าหากจัดให้ถูกที่ถูกทิศก็จะช่วยส่งเสริมให้หน้าที่การงานประสบความสำเร็จ  ราบรื่น  ปราศจากปัญหาอุปสรรค  ที่เหลือก็เอาเวลาไว้ตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่

feng-shui1

4 ตำแหน่งต้องรู้ จัดโต๊ะทำงานตามฮวงจุ้ย


ด้านซ้ายมือของโต๊ะทำงาน

เป็นตัวแทนของความรู้  ความสามารถ  อำนาจ  การจัดโต๊ะทำงาน ควรวางสิ่งของที่มีขนาดสูงและมีความเคลื่อนไหวไว้ที่ตำแหน่งนี้  เช่น  คอมพิวเตอร์  ชั้นวางของ  นอกจากนี้ควรวางหนังสือ เอกสาร  ที่เกี่ยวข้องกับการทำงานไว้ตำแหน่งนี้เพื่อพัฒนาความรู้ความสามารถให้ดียิ่งขึ้น


ด้านขวามือของโต๊ะทำงาน

เป็นตัวแทนเกี่ยวกับการประสานงาน  ความรัก  ความสัมพันธ์  ความคิดสร้างสรรค์ การจัดโต๊ะทำงานตำแหน่งนี้ควรต่ำกว่าด้านซ้ายมือ  ควรวางรูปครอบครัว   แจกันดอกไม้เล็กๆ หรืออาจจะวางอุปกรณ์ทำงาน เช่น กล่องใส่ปากกาหรือจะวางโทรศัพท์ก็ได้  เพื่อเพิ่มความสดใสให้ชีวิตครอบครัวและสร้างสรรค์ไอเดียแปลกใหม่ให้การทำงานเพื่อได้รับแต่สิ่งดีๆ


ด้านหน้าตรงกลางของโต๊ะทำงาน

เป็นตัวแทนของลูกน้องบริวาร  การจัดโต๊ะทำงาน ควรปล่อยตำแหน่งนี้ให้ว่างโล่ง  เพราะถ้าหากรกอาจส่งผลให้เกิดความขัดแย้งกับลูกน้องหรือบริวารได้


ด้านหลังของโต๊ะทำงาน

เปรียบเสมือนความมั่นคง  ด้านหลังที่ดีควรเป็นกำแพง   ไม่ควรเป็นทางเดิน   ประตู หรือกระจก  หากหลีกเลี่ยงการจัดโต๊ะทำงานมุมนี้ไม่ได้ควรหาเก้าอี้ที่มีพนักพิงสูงๆ มาใช้ก็จะสามารถช่วยแก้ฮวงจุ้ยได้

ฮวงจุ้ยการจัดโต๊ะทำงานที่ควรหลีกเลี่ยง

  • การจัดโต๊ะทำงานไม่ควรตั้งโต๊ะทำงานตรงกับประตู และไม่ควรนั่งหันหน้าหรือหันข้างเข้าหาประตู  เพราะจะทำให้เจอแต่ปัญหาอุปสรรคให้ต้องคอยแก้ไขอยู่ตลอดเวลาหรือการงานวุ่นวาย  ยกเว้นมีหน้าที่ออกไปติดต่อข้างนอกบ่อยๆ นั่งตรงตำแหน่งนี้ถึงจะดี  ควรหาฉากมาบังไว้หรือต้นไม้มงคลมาตั้งไว้เพื่อเป็นการแก้ฮวงจุ้ย

  • การจัดโต๊ะทำงานไม่ควรนั่งหันหลังให้ประตู เพราะจะส่งผลในเรื่องของการเสื่อมเสียชื่อเสียง การถูกนินทาว่าร้าย  ควรมีกระจกเงาตั้งไว้เพื่อมองให้เห็นด้านหลังก็จะเป็นการแก้ฮวงจุ้ยได้

  • การจัดโต๊ะทำงานไม่ควรนั่งตรงกับประตูห้องน้ำ เพราะส่งผลต่อสุขภาพทำให้เจ็บป่วยอยู่ตลอดเวลา ควรหาฉากหรือม่านมาบังไว้เพื่อเป็นการแก้ฮวงจุ้ย

  • การจัดโต๊ะทำงานไม่ควรนั่งติดหรือชิดเสา เพราะจะส่งผลให้มีแต่เรื่องเครียดๆ เข้ามา ควรขยับโต๊ะให้ห่างจากเสา และไม่ควรให้ส่วนใดส่วนหนึ่งของโต๊ะติดกับเสา หากขยับไม่ได้ตรงเสาอาจหาภาพวิวมาติดไว้เพื่อเป็นการแก้ฮวงจุ้ย

  • การจัดโต๊ะทำงานไม่ควรตั้งโต๊ะทำงานอยู่ใต้คาน เพราะทำให้การงานหรือตำแหน่งงานไม่ก้าวหน้า ควรติดหลอดไฟเพิ่มแสงสว่างเพื่อกระจายพลังงานที่ไม่ดีออกไป

  • การจัดโต๊ะทำงานไม่ควรนั่งหันหลังให้ผนังที่ไม่เรียบ เพราะส่งผลให้การทำงานมีอุปสรรค ควรหารูปวิวมาติดเพื่อเป็นการแก้ฮวงจุ้ย

 

นอกจากจะจัดโต๊ะทำงานให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว  การจะก้าวหน้าในหน้าที่การงานต้องรู้ลึกรู้จริงในสิ่งที่ทำ  หมั่นศึกษาหาความรู้เพื่อพัฒนางานและตัวเองให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงและเทคโนโลยีใหม่ๆ  ก็จะมีส่วนช่วยให้การงานของเราเจริญรุ่งเรือง  มีโอกาสก้าวหน้ามากกว่าใครอย่างแน่นอน  หากคุณเป็นพนักงานออฟฟิศลองมาใช้ บริการบัญชีเงินเดือนรับเงินเดือนผ่านบัญชี SCB แล้วคุณจะรู้ว่าเรื่องดีๆ ยังมีอีกเยอะ