10 ธีมปาร์คยอดนิยมสำหรับทริปครอบครัว

การพาเด็กๆ เดินทางไปยังโลกกว้าง เป็นการเปิดประสบการณ์ที่มีคุณค่าเสมอ สำหรับครอบครัวที่มีลูกเล็กเด็กน้อย สวนสนุก สวนสัตว์ สถานที่ Edutainment มักจะอยู่ในโปรแกรมการท่องเที่ยว เพราะนอกจากจะเป็นสถานที่สร้างรอยยิ้มแห่งความสนุกสนานให้เด็กๆ แล้ว คุณพ่อคุณแม่ยังได้ย้อนเวลากลับไปสู่ความสุขในวัยเยาว์ และทุกคนในครอบครัวก็ได้ใช้เวลาดีๆ ร่วมกันค่ะ


SCB Thailand ขอแนะนำ 10 สถานที่ท่องเที่ยวสำหรับครอบครัว หรือ “Family Destination” ในเอเชียใกล้ๆ บ้านเรา ไม่ต้องบินไกลข้ามวัน ก็สนุกได้มากมาย

1.Tokyo Disney Resort - โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น


โตเกียว ดิสนีย์ รีสอร์ท ได้รับการจัดอันดับให้เป็นสวนสนุกที่ดีที่สุดของดิสนีย์ในเอเชีย พื้นที่กว่า 1,250 ไร่แบ่งเป็น 2 ส่วนคือ Tokyo Disneyland ซึ่งเป็นสวนสนุกดิสนีย์แห่งแรกนอกอเมริกา สร้างความสุขให้ผู้คนมากมายมากว่า 3 ทศวรรษ ประกอบด้วยสวนสนุก 7 ธีม ไฮไลท์ปราสาทซินเดอเรลล่า บ้านมิคกี้เมาส์ เรือเป็ดโดนัลด์ดั๊ก บ้านต้นไม้ของชิปและเดลล์ และตัวละครจากนิทานหลายๆ เรื่องอย่าง สโนไวท์กับคนแคระทั้ง 7 อลิสในดินแดนมหัศจรรย์ ปีเตอร์แพน พินอคคิโอ วินนีย์เดอะพูห์ ฯลฯ มีเครื่องเล่นสเปซเมาท์เท่น รถไฟเหาะบิ๊กธันเดอร์เมาท์เท่น เกาะทอมซอว์เยอร์ รวมถึงการผจญภัยไปกับการล่องเรือเข้าไปในป่า สำรวจบ้านต้นไม้ของครอบครัวสวิส (Swiss Family Treehouse) หรือนั่งรถไฟสายแม่น้ำตะวันตก และล่องเรือไปกับโจรสลัดในทะเลแคริบเบียน

อีกส่วนคือ Tokyo DisneySea เพิ่งเปิดเมื่อปีค.ศ.2001 ประกอบด้วยอีก 7 ธีมสวนสนุกทางน้ำ อย่าง Mermaid Lagoon ที่เด็กๆ จะได้สัมผัสกับเงือกน้อยเอเรียล จาก The Little Mermaid , Arabian Coast จำลองบรรยากาศอาหรับราตรีจากเรื่อง Aladdin, Mysterious Island ที่มีไฮไลท์เครื่องเล่นรถด่วนเปิดประสบการณ์ใต้พื้นพิภพ “Journey to the Center of the Earth" และ "20,000 Leagues Under the Sea" , Port Discovery บ้านของนีโม่ ดอรี่และเหล่าผองเพื่อนใต้ทะเล ฯลฯ


นอกจากสวนสนุกทั้ง 2 สวนแล้ว ในโตเกียวดิสนีย์ รีสอร์ท ยังมีเอ็นเตอร์เทนเม้นท์คอมเพล็กซ์ขนาดใหญ่ชื่อว่า Ikspiari รวมร้านค้าช้อปปิ้ง ร้านอาหาร และความบันเทิงต่างๆ ไว้พร้อมสรรพ แล้วยังมีโรงแรมแบรนด์ดิสนีย์อีก 4 แห่งไว้บริการนักท่องเที่ยวอีกด้วย เรียกว่ามาเที่ยวที่นี่ สนุกสุขสันต์ได้ทุกเพศทุกวัยในครอบครัว

 

ที่มาภาพ : https://www.tokyodisneyresort.jp

 

การเดินทาง : สามารถนั่งรถไฟสาย JR/Keiyo/Musashino line จากสถานีโตเกียว ประมาณ 20 นาทีมาลงที่สถานี Maihama จากนั้นก็ต่อด้วย “Disney Resort Line” รถโมโนเรลที่จะพาคุณไปยัง Tokyo Disney Resort และจุดท่องเที่ยวหลักๆ ภายในรีสอร์ท

ราคาบัตร* :  1-Day Passport (สำหรับทั้ง Tokyo Disneyland และ Tokyo DisneySea)

ผู้ใหญ่ : 7,400 เยน 

เยาวชน (อายุ 12-17 ปี) : 6,400 เยน    

เด็ก (อายุ 4-11 ปี) : 4,800 เยน  

ผู้สูงอายุ (อายุ 65 ปีขึ้นไป) : 6,700 เยน

เด็กอายุ 3 ขวบลงไปเข้าฟรี                                           

ดูเพิ่มเติม >> https://www.tokyodisneyresort.jp/en/index.htm

*ข้อมูลเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

2. Universal Studios Japan – โอซาก้า ญี่ปุ่น


ข้ามไปยังฝั่งเมืองโอซาก้า ก็มีสวนสนุกอีกแห่งที่น่าไปไม่แพ้กัน คือ Universial Studios Japan ที่เปิดเมื่อปีค.ศ.2001 ด้วยความที่เป็นธีมปาร์คของค่ายหนัง ไฮไลท์จึงมีธีมจากหนังดังเรื่องต่างๆ อย่าง The Wizarding World of Harry Potter ที่จำลองปราสาทฮอกวอตส์ หมู่บ้านฮอกมีดส์ รถไฟฮอกวอตส์ เอ็กซ์เพรส มาให้เหล่าสาวกพ่อมดน้อยได้สัมผัสโลกแห่งเวทย์มนต์กันอย่างจุใจ, โลกไดโนเสาร์แห่ง Jurassic Park, Minion Park โลกของเหล่ามินเนี่ยนจาก Despicable Me, Waterworld, New York City ฉากหลังในเรื่องสไปเดอร์แมน Hollywood ที่รวมธีมเรื่อง Shrek, Sesame Street ฯลฯ แล้วยังมีธีม Super Nintendo World ของตัวละครเกมชื่อดังอีกด้วย

การเดินทาง : จากสถานี Osaka Station นั่งรถไฟสาย JR Osaka Loop Line มาลงที่ Nishikujo Station (ใช้เวลาประมาณ 6 นาที) จากนั้นนั่งสาย JR Yumesaki มาลงสถานี Universal City Station (ใช้เวลาประมาณ 5 นาที)

ราคาบัตร* : 1Day Studio Pass

ผู้ใหญ่ (อายุ 12 ปีขึ้นไป) : 7,400 เยน

เด็ก (อายุ 4-11 ปี) : 5,100 เยน

ผู้สูงอายุ (อายุ 65 ปีขึ้นไป) : 6,700 เยน

ดูเพิ่มเติม >> https://www.usj.co.jp/e/ticket/

*ข้อมูลเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

3. Legoland Japan – นาโกย่า ญี่ปุ่น


มาที่เมืองนาโกย่า ตอนกลางของประเทศญี่ปุ่น เป็นที่ตั้งของ Legoland Japan ธีมปาร์คคอนเซ็ปต์ตัวต่อเลโก้ที่เป็นชื่นชอบของเด็กๆ ทั่วโลก โดย Legoland Japan เหมาะกับเด็กอายุตั้งแต่ 2-12 ปี และประกอบด้วยสวนสนุก 7 ธีม ได้แก่ Factory ที่เด็กๆ จะได้ชมการผลิตตัวต่อเลโก้, Bricktopia ที่จะได้สนุกกับเครื่องเล่นต่างๆ Adventure ตื่นเต้นกับเครื่องเล่นผาดโผน, Knight’s Kingdom ระทึกกับรถไฟเหาะ, Pirate Shores ผจญภัยกับเรือโจรสลัด Miniland เที่ยวชมแลนมาร์คเมืองใหญ่ทั่วญี่ปุ่นที่ทำจากเลโก้ และ LegoCity เพลิดเพลินกับร้านค้าในเมืองจำลองที่ทำจากเลโก้ ทั้งหมดนี้เด็กๆ จะได้สนุกกับเครื่องเล่น การแสดงกว่า 40 แห่ง และยังมีที่พัก Legoland Hotel ยังมีห้องพักตกแต่งเป็นธีมเลโก้ต่างๆ และมีห้องเลโก้ให้เด็กๆ ได้เล่นสร้างสรรค์การต่อเลโก้กันอีกด้วย รับรองสนุกประทับใจไม่รู้ลืม

การเดินทาง : จากสถานี Nagoya Station นั่งรถไฟสาย Aonami Line มาลงที่ Kinjo Futo Station (ใช้เวลาประมาณ 17-24 นาที)

ราคาบัตร* :

1Day Pass (Off-Peak Day)

ผู้ใหญ่ (อายุ 12 ปีขึ้นไป) : 4,500 – 5,000 เยน (ขึ้นอยู่ระยะเวลาการจองออนไลน์ล่วงหน้า)

เด็ก (อายุ 4-11 ปี) : 3,300 – 3,700 เยน (ขึ้นอยู่ระยะเวลาการจองออนไลน์ล่วงหน้า)

1Day Pass (Peak Day)

ผู้ใหญ่ (อายุ 12 ปีขึ้นไป) : 5,200 – 6,900 เยน (ขึ้นอยู่ระยะเวลาการจองออนไลน์ล่วงหน้า)

เด็ก (อายุ 4-11 ปี) : 3,400 – 4,500 เยน (ขึ้นอยู่ระยะเวลาการจองออนไลน์ล่วงหน้า)

ดูเพิ่มเติม >> https://www.legoland.jp/en/tickets/buy-tickets/

*ข้อมูลเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

4. Sario Puroland - โตเกียว ญี่ปุ่น


ยังอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น กับสวนสนุก Sario Puroland ที่ชูคาแร็กเตอร์ญี่ปุ่นสุดน่ารักขวัญใจคนทั่วโลก “ฮัลโหล คิทตี้” และผองเพื่อนมาสร้างสีสันรอยยิ้มให้แฟนคลับค่ายซาริโอ มีเครื่องเล่นเบาๆ คิกขุน่ารักให้เพลิดเพลินอย่าง ล่องเรือ Sario Character Boat Ride นั่งรถราง My Melody & Kuromi Mymeroad Drive ชมบ้าน Little Twin Stars ใน “Kiki & Lala Twinklingtour” ฯลฯ ความน่ารักของสวนสนุกแห่งนี้ ทำให้นักท่องเที่ยวต่างยกให้ Sario Puroland เป็นที่อีกหนึ่งจุดหมายท่องเที่ยวของครอบครัว

ที่มาภาพ : https://en.puroland.jp/

การเดินทาง : จากสถานี Shinjuku นั่งรถไฟสาย Keio Line (ปลายทางไป Hashimoto) มาลงสถานี Keio Tama Center (ใช้เวลาประมาณ 30 นาที)

ราคาบัตร* :

วันธรรมดา

ผู้ใหญ่ (อายุ 18 ปีขึ้นไป) : 3,300 เยน

เด็ก (อายุ 3-17 ปี) : 2,500 เยน

วันหยุด

ผู้ใหญ่ (อายุ 18 ปีขึ้นไป) : 3,800 เยน

เด็ก (อายุ 3-17 ปี) : 2,700 เยน

ดูเพิ่มเติม >> https://en.puroland.jp/homeen/ticket_en/

*ข้อมูลเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

5. Lotte World Adventure – โซล เกาหลีใต้


ข้ามฝั่งมาที่เกาหลีใต้ แม้กรุงโซลจะโด่งดังเรื่องการช้อปปิ้ง และตามรอยซีรีย์สุดฮิต แต่ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับครอบครัวให้แวะมาเก็บเกี่ยวช่วงเวลาแห่งความสุขที่ Lotte World Adventure ธีมปาร์คใหญ่ใจกลางเมืองที่ไม่เป็นรองใคร มีเครื่องเล่นให้สนุกกันทั้งเด็กและผู้ใหญ่กว่า 56 อย่าง เช่นรถไฟเหาะตีลังกา Giant Loop, เรือไวกิ้ง The Conquistador ล่องแก่ง Atlantis ชิงช้าเหาะ Gyro Swing บ้านผีสิง The Haunted House, Tomb of Horror ฯลฯ ที่สำคัญที่ Lotte World Adventure ที่มีทั้งโซนกลางแจ้งและในร่ม ถ้าอากาศไม่ดีก็หลบเข้ามาเล่นโซนในร่มได้ และยังไม่ไกลจากหอคอย Seoul Sky และ Lotte World Aquarium จบอันนี้แล้วก็ไปเที่ยวต่อได้เลย

การเดินทาง : นั่งรถไฟใต้ดินสาย 2 หรือสาย 8 มาลงสถานี Jamsil Station

ราคาบัตร* 1 Day :

ผู้ใหญ่: 54,000 วอน

เยาวชน (อายุ 13-18 ปี) : 48,000 วอน

เด็ก (อายุ 3-12 ปี)/ผู้สูงอายุ (อายุ 65 ปีขึ้นไป) : 45,000 วอน

เด็กเล็ก (อายุ 1-3 ปี) : 14,000 วอน

ดูเพิ่มเติม >> http://adventure.lotteworld.com/eng/main/index.do

*ข้อมูลเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

6. Hong Kong Disneyland Resort ฮ่องกง


มาถึงฮ่องกง จุดหมายท่องเที่ยวที่คนไทยคุ้นเคย นอกจากทริปช้อปปิ้งชิมซาจุ่ย ชิมติ๋มซำรสเด็ด นมัสการสิ่งศักดิ์สิทธิ์แล้ว Hong Kong Disneyland Resort ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของฮ่องกง ที่ใครๆ ก็อยากแวะเยือน จุดเด่นของ คือเป็นดิสนีย์แลนด์ขนาดกระทัดรัด เดินเที่ยวได้สบายๆ ภายในครึ่งวัน ด้านในประกอบด้วยสวนสนุก 7 ธีม คือ Adventureland, Grizzly Gulch, Mystic Point, Toy Story Land, Fantasyland, Tomorrowland และ Main Street, USA ตกเย็นก็มีขบวนพาเหรดจัดเต็มตามแบบฉบับดิสนีย์ พร้อมด้วยที่พักโรงแรมแบรนด์ดิสนีย์อีก 3 แห่งให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสตัวคาแรกเตอร์อย่างใกล้ชิด เรียกได้ว่าแม้จะมีขนาดย่อม แต่ความสนุกก็ไม่ได้น้อยกว่าที่อื่น ใครที่อยากเดินน้อยหน่อย หรือครอบครัวมีผู้สูงอายุ อยากเที่ยวแบบไม่เหนื่อยมาก Hong Kong Disneyland ก็ตอบโจทย์

การเดินทาง : นั่งรถไฟใต้ดิน MTR สาย Tung Chung Line (ปลายทาง Tung Chung) ลงที่สถานี Sunny Bay แล้วต่อรถไฟพิเศษสาย Disney Resort Line มาลงหน้า Disneyland Resort

ราคาบัตร* 1 Day :

ผู้ใหญ่: 619 ดอลลาร์ฮ่องกง

เด็ก (อายุ 3-11 ปี) : 458 ดอลลาร์ฮ่องกง

ผู้สูงอายุ (อายุ 65 ปีขึ้นไป) : 100 ดอลลาร์ฮ่องกง

ดูเพิ่มเติม >> https://www.hongkongdisneyland.com/th/

*ข้อมูลเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

7. Ocean Park ฮ่องกง


ธีมปาร์คดั้งเดิมของเกาะฮ่องกง เปิดตั้งแต่ปีค.ศ. 1977 เป็นธีมปาร์คที่ผสมผสานระหว่างสวนสนุก สวนสัตว์และอควาเรียม เข้าด้วยกัน แบ่งเป็น 2 ฝั่งใหญ่ๆ ได้แก่ ฝั่ง The Waterfront และ ฝั่ง The Summit และแต่ละฝั่งก็แบบเป็นโซนๆ ซึ่งฝั่ง The Waterfront จะเหมาะกับครอบครัวลูกเล็ก เพราะประกอบด้วยโซน Whiskers Harbour ที่เป็นเครื่องเล่นสำหรับเด็ก, Amazing Asian Animals และ Aqua City ที่มีจุดเด่นที่สวนสัตว์กับอควาเรียม ในฝั่ง The Summit จะเหมาะกับกลุ่มเด็กโต วัยรุ่นที่ชอบความมันส์แบบหวาดเสียว เพราะฝั่งนี้จัดเต็มเครื่องเล่นผาดโผน ที่โซน Thrill Mountain, Advanture Land, Marine World แล้วก็มีโซนสวนสัตว์หายากแถบขั้วโลก และป่าเขตร้อนให้ดูที่ โซน Polar Adventure และ Rainforest นับได้ว่า Ocean Park เป็นธีมปาร์คที่สามารถเที่ยวสนุกได้ทุกวัย ใครชอบตรงไหนก็เน้นไปทางโซนนั้นได้เลย

การเดินทาง : นั่งรถไฟใต้ดิน MTR สาย South Island Line ลงที่สถานี Ocean Park

ราคาบัตร* 1 Day :

ผู้ใหญ่: 480 ดอลลาร์ฮ่องกง

เด็ก (อายุ 3-11 ปี) : 240 ดอลลาร์ฮ่องกง

ดูเพิ่มเติม >> https://www.oceanpark.com.hk/en/

*ข้อมูลเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

8. Universal Studios Singapore – สิงคโปร์


มาถึงสิงคโปร์ ประเทศเพื่อนบ้านในอาเซียน ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวของครอบครัวไม่น้อยไปกว่าใคร ที่มาแรงตอนนี้เลยคือ Universal Studios Singapore ที่ตั้งอยู่บนเกาะเซ็นโตซ่า มาที่นี่เราจะได้สนุกกับเครื่องเล่นและการแสดงแบบจัดเต็มจากภาพยนตร์เรื่องโปรดที่ชื่นชอบ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเล่นสุดหวาดเสียว รถไฟเหาะตีลังกา Battlestar Galactica: HUMAN vs. CYLON™, บินท่องจูราสสิค ปาร์ค กับ Canopy Flyer, ล่องแก่ง Jurassic Park Rapids Adventure, ระทึกกับการผจญภัย 3D TRANSFORMERS The Ride ปีนผาจำลอง Amber Rock Climb จาก The Lost World, บุกถ้ำพิศวง Revenge of the Mummy ฯลฯ


ใครที่ชอบความตื่นเต้นน้อยหน่อย ก็สนุกกับชมปราสาท Sherk และบ้าน Puss in Boots ใน Far Far Away Land ล่องเรือ เล่นม้าหมุนธีม Madagascar ดูโชว์ Elmo’s TV Time, Waterworld, Sherk 4D Adventure ฯลฯ ตบท้ายด้วยชบวนพาเหรดในช่วงเย็น และดอกไม้ไฟตอนพลบค่ำ ก็เป็นหนึ่งวันที่เต็มอิ่มด้วยความสุขแล้ว

การเดินทาง : นั่งรถไฟใต้ดินสาย Circle Line หรือ North East Line มาลงสถานี HarbourFront
เพื่อขึ้นกระเช้า Cable Car ข้ามไปที่เกาะเซ็นโตซ่า แล้วลงจาก Cable Car ที่ Imbiah Station จากนั้นขึ้นรถ Sentosa Express ไปลงที่ Waterfront Station

ราคาบัตร* 1 Day :

ผู้ใหญ่ (อายุ 13-59 ปี) : 79 ดอลลาร์สิงคโปร์

เด็ก (อายุ 4-12 ปี) : 59 ดอลลาร์สิงคโปร์

ผู้สูงอายุ (อายุ 60 ปีขึ้นไป) : 41 ดอลลาร์สิงค์โปร์

ดูเพิ่มเติม >> https://www.rwsentosa.com/en/attractions/universal-studios-singapore/tickets

*ข้อมูลเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

9. S.E.A Aquarium - สิงคโปร์


ยังอยู่บนเกาะเซ็นโตซ่า ชวนมาเที่ยว S.E.A Aquarium พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ให้คุณเปิดประสบการณ์สัมผัสโลกใต้ทะเลอย่างใกล้ชิด เพราะที่นี่เป็นบ้านของสัตว์ทะเลมากกว่า 100,000 ตัวจากกว่า 8,000 สายพันธุ์ รวมถึงปลาฉลามหัวค้อน ปลากระเบนแมนตา โลมาปากขวดอินโด-แปซิฟิค ปูแมงมุมญี่ปุ่น ฯลฯ จุดไฮไลท์ของที่นี่คือทางเดินอุโมงค์ใต้น้ำที่เราจะได้เห็นปลาฉลามและปลาต่างๆ แหวกว่ายไปรอบๆ และ Open Ocean Tank ตู้ปลายักษ์ใหญ่กว้าง 36 เมตร สูง 8.3 เมตร ให้เราได้ชมภาพชีวิตใต้ทะเลอย่างเต็มอิ่ม เรียกได้ว่าอลังการงานสร้างมากๆ มาถึงสิงคโปร์แล้วต้องมาเยือนให้ได้สักครั้ง

การเดินทาง : นั่งรถไฟใต้ดินสาย Circle Line หรือ North East Line มาลงสถานี HarbourFront
เพื่อขึ้นกระเช้า Cable Car ข้ามไปที่เกาะเซ็นโตซ่า แล้วลงจาก Cable Car ที่ Imbiah Station จากนั้นขึ้นรถ Sentosa Express ไปลงที่ Waterfront Station

ราคาบัตร* 1 Day :

ผู้ใหญ่ (อายุ 13-59 ปี) : 40 ดอลลาร์สิงคโปร์

เด็ก (อายุ 4-12 ปี) : 29 ดอลลาร์สิงคโปร์

ผู้สูงอายุ (อายุ 60 ปีขึ้นไป) : 29 ดอลลาร์สิงค์โปร์

ดูเพิ่มเติม >> https://www.rwsentosa.com/en/attractions/sea-aquarium/tickets

* ข้อมูลเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ.2562

10. Science Centre Singapore สิงคโปร์


เรื่องวิทยาศาสตร์ สิงคโปร์เขาก็จัดว่าล้ำอยู่ในแถวหน้าของโลก ก็อยากแนะนำให้พาเด็กๆ มาเที่ยวชม Science Centre Singapore ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจเลยค่ะ ที่นี่การจัดแสดงโชว์ความรู้วิทยาศาสตร์ด้านต่างๆ เช่นโซน Earth, Fire, Climate Change, Ecogarden ฯลฯ ที่เด็กๆ จะได้รู้จักธรรมชาติมากขึ้นผ่านการจำลองแผ่นดินไหว ทอนาโด เครื่องมืออินเตอร์แอคทีฟ virtual reality ต่าง ในเรื่องของชีววิทยา จะเป็นการแสดงเกี่ยวกับร่างกายและความรู้สึกของมนุษย์ในโซน The Mind’s Eye, Tuning In : Brain and Body, Phobia2 : The Science of Fear ฯลฯ นอกจากนี้ เด็กๆ ยังได้เรียนรู้เกี่ยวกับฟิสิกส์ ความเป็นมาของเทคโนโลยีตั้งแต่ยุคอดีตและการสร้างนวัตกรรมในปัจจุบัน เชื่อว่าบ้านที่มีน้องๆ เรียนอยู่ชั้นประถมมัธยมไปลองเยี่ยมชมได้ประสบการณ์ความรู้ดีๆ มากมายเลยค่ะ นอกจากส่วนหลักแล้ว ที่นี่ยังมีโซน Kidstop ให้น้องๆ เด็กเล็ก 18 เดือน – 8 ปีได้ทำกิจกรรมสนุกๆ สอดแทรกความรู้วิทยาศาสตร์ด้วย


ที่มาภาพ : https://www.science.edu.sg/

การเดินทาง : นั่งรถไฟใต้ดินสาย East-Wast Line หรือ North South Line มาลงสถานี Jurong East Station
จากนั้นก็นั่งรถเมล์สาย 66 หรือ 335 หรือเดิน 8 นาทีจะถึง Science Centre Singapore

ราคาบัตร*

ผู้ใหญ่ : 12 ดอลลาร์สิงคโปร์

เด็ก (อายุ 3 -12 ปี) : 8 ดอลลาร์สิงคโปร์

ผู้สูงอายุ (อายุ 60 ปีขึ้นไป) : 12 ดอลลาร์สิงค์โปร์

ในส่วน KidsStop มีค่าเข้าต่างหาก

ดูเพิ่มเติม >> https://www.science.edu.sg/visit-us/ticket-prices

* ข้อมูลเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562