กินสุกี้ที่บ้าน ให้เหมือนนั่งกินที่ร้าน เรือนเพชรสุกี้

Work from Home อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ แต่เราจะไม่ขาดของอร่อย ทำอาหารกินเองหลายมื้อจนเบื่อแล้ว วันนี้อยากกินสุกี้จังเลย คุณพ่อคุณแม่บอกว่าคิดถึงบรรยากาศเก่าๆ สมัยจีบกันต้องไปกิน “เรือนเพชรสุกี้” แถวถนนเพชรบุรีตัดใหม่ เรียกว่าเป็นร้านสุกี้ในตำนานเลยทีเดียว ร้านนี้มีดีที่น้ำจิ้มเต้าหู้ยี้สไตล์แต้จิ๋ว รสชาติเด็ดไม่เหมือนที่ไหน เนื้อสัตว์ก็มาพร้อมกับไข่แดง และเต้าเจี้ยวหมักสูตรลับเฉพาะ ที่ทำกินเองยังไงก็ไม่เหมือนที่นี่ แต่ด้วยมาตรการของรัฐ ทำให้เราไม่สามารถยกครอบครัวไปกินที่ร้านได้ สั่งมากินที่บ้านแทนละกัน ยังไงก็ได้ลิ้มรสความอร่อยเหมือนนั่งกินที่ร้านอยู่ดี

web-ruenpetch-01

วิธีอร่อยแบบสุดคุ้มก็แค่โทรไปสั่งโดยตรงกับที่ร้าน เราจะได้ส่วนลดพิเศษด้วยนะ สั่งเสร็จก็เรียก GrabExpress หรือจ้างพี่วินไปรับมาให้ หรือจะแอบออกจากบ้านไปรับมาเองก็ได้เหมือนกัน เลือกแบบที่สะดวกได้เลย รอไม่นานความอร่อยก็มาส่งให้ถึงบ้านแล้ว

จัดหม้อสุกี้ออกมาให้พร้อม เพราะว่ามันถึงเวลาอร่อยของครอบครัวกันแล้ว มื้อนี้ขออิ่มจุกๆ ไปกับชุดอร่อยคุ้ม x2 ถ้าใครเป็นสายหมู ต้องจัดชุดใหญ่หมูล้วน ซึ่งตอนนี้ที่ร้านเรือนเพชร มีโปรอยู่ด้วย สั่ง 2 ชุด ราคาปกติ 700 บาท จ่ายแค่ 600 บาท ก็ได้อิ่มกันเต็มๆ แล้ว ส่วนสายเนื้อก็มีให้เช่นกัน 2 ชุด ราคาปกติ 780 บาท ลดเหลือ 700 บาทเท่านั้น โปรฯ อร่อยคุ้ม x 2 แบบนี้ เฉพาะโทรสั่งและไปรับที่ร้านเท่านั้น ใช้แอปเดลิเวอรี่ทั้งหลายไม่ได้ส่วนลดแบบนี้นะ

หมูชิ้นโตสไลด์ให้ได้ขนาดพอดีคำ จัดมาพร้อมกับเต้าเจี้ยวหมัก สูตรลับเฉพาะของเรือนเพชร ที่จะช่วยเพิ่มรสชาติของเนื้อหมูให้อร่อยถึงขีดสุด ยังไม่พอขอโปะหน้าด้วยไข่ไก่สด เพื่อเพิ่มความนัวแบบกลมกล่อมเข้าไปอีก

ไม่ต้องกลัวว่าจะมีแต่เนื้อสัตว์ ทางร้านได้จัดชุดผักและไข่สด มาให้พร้อมกับสุกี้ มีทั้งผักบุ้ง ผักกาดขาว ขึ้นฉ่าย ต้นหอม และวุ้นเส้น รับรองว่าได้สารอาหารครบ 5 หมู่แน่นอน

เคล็ดลับในการกินสุกี้ให้อร่อยแบบร้านเรือนเพชร ต้องตอกไข่ใส่จานหมู แล้วใช้ตะเกียบคนไข่กับหมู และเต้าเจี้ยวหมักให้เข้ากัน จนส่วนผสมทั้งหมดแทรกซึมเข้าไปในทุกอณูของเนื้อหมู จากนั้นค่อยๆ คีบชิ้นหมูหย่อนลงไปในน้ำซุปร้อนๆ ที่กำลังเดือดปุดๆ อย่าลืมกวาดเต้าเจี้ยวหมักลงมาให้หมดจานด้วย ของดีอยู่ตรงนี้แหละ

พอสุกได้ที่ก็ลองคีบหมูขึ้นมาชิมซักชิ้น กินเปล่าๆ ก็อร่อยแล้ว ขอบอกเลยว่า หมูร้านนี้เนื้อนุ้มนุ่ม แค่ชิ้นเดียวไม่มีทางพอแน่นอน แล้วจะรออะไรกินต่อเลยสิ แต่อย่าลืมซดน้ำซุปด้วยล่ะ เพราะมันกลมกล่อมแบบต้นตำรับมาเองจริงๆ

สำหรับน้ำจิ้มสุกี้ของเรือนเพชรนั้นเด็ดมาก เป็นสูตรแต้จิ๋ว มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์ ได้รสของเต้าหู้ยี้ด้วย ซึ่งไม่เหมือนกับน้ำจิ้มสูตรกวางตุ้งตามร้านสุกี้สมัยใหม่ทั่วไป ลองคีบหมูจิ้มในน้ำจิ้ม ได้รสชาติเหมือนไปนั่งกินที่ร้านเลย อร่อยมาก ฟินสุดๆ


ที่ร้านเรือนเพชรสุกี้ยังมีเมนูอาหารจีนเด็ดๆ อีกเพียบ ลองสั่งมาชิมดู รับรองว่าจะติดใจจนต้องขอซ้ำ

ข้าวอบรวมมิตร

ข้าวอบกลิ่นหอม จัดเต็มด้วยเครื่องล้นๆ รวมมิตรสมชื่อจริงๆ ทั้งกุ้ง ไก่ กุนเชียง แฮม ไส้กรอก เรียกว่าแน่นล้นชาม คลุกเคล้าเข้าด้วยกัน แล้วตักเข้าปากเคี้ยว อร่อยเต็มคำ ไม่ต้องปรุงอะไรเพิ่มเลย หรือถ้าใครชอบน้ำปลาพริก ทางร้านก็มีจัดมาให้ ใส่เพิ่มความเผ็ดเข้าไปได้อีก

หมูอบฮ่องกง

หมูสไลด์ชิ้นใหญ่ นุ่มสุดๆ ได้ความหวานจากน้ำซอสฉ่ำๆ ตัดรสชาติด้วยเครื่องเคียงอย่าง ขิงดอง แตงกวาดอง เมื่อกินพร้อมกัน บอกได้เลยว่า ฟิน ของแบบนี้ต้องลองสั่งมากินเองถึงจะรู้ว่า ทำไมถึงเป็นเมนูขายดี

คะน้าฮ่องกงราดน้ำมันหอย

เมนูสำหรับคนรักสุขภาพ ใครชอบผักใบเขียวรับรองว่าถูกใจ คะน้าฮ่องกงต้นอวบสีเขียว หั่นมาขนาดพอดีคำ ลวกได้สุกกำลังดี อุดมด้วยวิตามิน เคี้ยวปุ๊บก็รับรู้ได้ถึงความกรอบ มาคู่กับเห็ดหอมดอกใหญ่ ราดด้วยน้ำมันหอยรสชาติกลมกล่อมลงตัว

อยู่ใกล้สาขาไหนก็โทรสั่งกันเลย เรือนเพชรสุกี้ พร้อมจัดเตรียมความอร่อยไว้รอคุณแล้ว

  • สาขาถนนเพชรบุรีตัดใหม่ โทร. 02-314-5047, 02-314-4274
  • สาขาเซ็นทรัลพลาซาบางนา โทร. 02-103-4633, 090-991-1340
  • สาขาเซ็นทรัลพลาซาพระราม 2 โทร. 02-100-4696, 095-734-6800

ขอย้ำอีกครั้งว่า โปรโมชั่นอร่อยคุ้ม x2 ที่มอบส่วนลดพิเศษเมื่อสั่งชุดหมู หรือชุดเนื้อ 2 ชุดนั้น สงวนสิทธิ์ให้เฉพาะลูกค้าที่โทรสั่งและไปรับที่ร้านเท่านั้น

พิเศษ! สั่งครบ 500 บาท รับฟรี เต้าหู้นมสดมะพร้าวอ่อน 1 ที่ อย่าลืมกดรับสิทธิ์ EASY Bonus ในแอป SCB EASY กันด้วย ตั้งแต่วันที่ 15 เม.ย. 63 - 31 พ.ค. 63 หรือจนกว่าสิทธิ์จะหมด