หลบความวุ่นวาย มาผ่อนคลายที่ ตถตา คาเฟ่ เชียงใหม่

หากใครกำลังมองหาร้านอาหารที่นั่งได้ชิลๆ แถมยังมีบริเวณให้เดินเล่นถ่ายรูปกับสวนสวยๆ สไตล์อิงลิชคันทรี่ ลองแวะมาที่ “ตถตา คาเฟ่” แล้วคุณจะหลงรักร้านเปิดใหม่แห่งนี้ ที่มีครบทั้งอาหาร เบเกอรี่ และเครื่องดื่มนานาชนิด แต่ละเมนูเด็ดๆ ทั้งนั้น

tathata-cafe-2733_3

ตถตา มีความหมายว่า ทุกอย่างมันก็เป็นเช่นนั้นเอง อย่าไปยึดติดอะไรกับมัน เมื่อก้าวเข้ามาในบริเวณร้านจะรู้สึกเหมือนได้ทิ้งความวุ่นวายไว้ข้างนอก และหลุดมายังอีกโลกหนึ่งที่เวลาเดินช้าลง ให้เราค่อยๆ ซึมซับกับความสุขรอบข้างอย่างเต็มที่ อยากจะดื่มด่ำกับเครื่องดื่มถูกลิ้น อาหารเลิศรส หรืออยากจะเดินเล่นถ่ายรูปในสวนก็สามารถทำได้ เพราะมีมุมน่ารักมากมายให้โพสท่าเก็บภาพเก๋ๆ ไว้อวดเพื่อนๆ แถมยังมีน้องหมาตัวเล็กน่าเอ็นดู คอยกระดิกหางเชิญชวนให้เข้าไปเล่นด้วยกันอีกด้วย

ความเก๋ของร้านอีกอย่าง คืออาหารทุกเมนูจะเน้นพืชสมุนไพรปลูกเอง และเป็นอาหารโฮมเมด โดยได้สูตรเด็ดจากคุณแม่ ปรับให้เข้ากับยุคสมัยมากขึ้น จนรู้สึกเหมือนมานั่งกินข้าวบ้านเพื่อนเลยทีเดียว เนื่องจากความอร่อยของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ดังนั้นลูกค้าที่มาที่นี่ สามารถบอกแม่ครัวให้ปรับรสชาติอาหารแบบที่คุ้นลิ้นได้ตามต้องการ จะเพิ่มหวาน เปรี้ยว เค็ม เผ็ด คุณแม่จัดให้ได้หมด ส่วนของเบเกอรี่ ร้านนี้ก็กินได้แบบไม่ต้องกลัวอ้วน ทางร้านเลือกใช้เนยสด และน้ำมันรำข้าวคุณภาพดี รับรองว่าไม่มี Trans Fat แน่นอน แถมวัตถุดิบที่ใช้ทุกชนิดก็สดใหม่ ด้วยแนวคิดที่ว่า ทำให้คนที่รักกิน ทุกอย่างต้องเลือกแล้วว่าดี แบบนี้ยังไงก็ฟินทุกเมนูจริงมั้ย

เมนูแนะนำของร้าน " ตถตา คาเฟ่"

ลาบตับหมู (69 บาท) รสชาติแบบลาบคั่วทางเหนือที่อุดมไปด้วยสมุนไพร และเครื่องเทศนานาชนิด คลุกเคล้าจนรสเข้าเนื้อของตับลวกที่สุกกำลังดี นุ่มละมุน กินคู่กับมะเขือดองน้ำปลา ที่รสชาติเข้ากันอย่างลงตัว บอกเลยว่าเลิฟมากมาย

ข้าวผัดแกงฮังเล (89 บาท) ​เมนูประยุกต์ที่เอาอาหารพื้นเมืองทางเหนืออย่างแกงฮังเลมาผัดกับข้าว ใส่เนื้อหมูนุ่มๆ ชิ้นใหญ่แต่ไร้มัน มาแบบจัดเต็ม ชูรสชาติด้วยแอปเปิ้ลแดงหวานกรอบเข้ากันได้เป็นอย่างดี

ส้มตำไทย (49 บาท) ​เมนูที่ดูธรรมดา แต่รสชาติไม่ธรรมดาจริงๆ ต้นตำรับความอร่อยมาจากคุณแม่ สืบทอดกันมารุ่นต่อรุ่น กินเข้าไปคำแรกคือหอมมะนาวแท้ๆ ที่สดมากๆ เปรี้ยว หวาน เค็ม เผ็ด กลมกล่อมครบรส จนต้องยกให้เป็นส้มตำไทยในดวงใจไปเลย เผลอแป๊บเดียว กวาดจนเกลี้ยงจานซะแล้ว

สลัดยำหมูย่าง (89 บาท) หมูมันน้อย ย่างมาแบบเนื้อนุ่มกำลังดี นำมายำพร้อมเครื่องสมุนไพรแบบจัดเต็ม กินคลีน เบาๆ รับรองติดใจ


ข้าวผัดต้มยำแซลมอน (189 บาท) ข้าวผัดเครื่องต้มยำแซ่บจี๊ดจ๊าด ทานคู่กับแซลมอนย่างชิ้นโตๆ อิ่มกำลังดี แถมมีโปรตีนจากเนื้อปลา

Chocolate Layer Cake (85 บาท) เค้กช็อกโกแล็ตเข้มข้นที่แทรกด้วยครีมช็อกโกแลตในแต่ละชั้น รสละมุนไม่หวานจนเกินไป ท็อปด้วยเชอรี่สด รสหวานแบบธรรมชาติไม่เหมือนใคร

เค้กทุเรียน (115 บาท) เมนูประจำฤดูกาลสำหรับคนรักทุเรียน เค้กเนื้อนุ่มแทรกด้วยครีมทุเรียนในทุกชั้น ทำให้หอมทุเรียนในทุกอณู โปะหน้าด้วยทุเรียนหมอนทองชิ้นใหญ่มาก ไม่ฟินก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้ว เมนูนี้ยอดฮิตมาก มีลูกค้ามาเหมาบ่อยๆ มาช้าอาจจะหมด อดรับประทาน

เค้กมันม่วง (65 บาท) มันม่วงยอดฮิตนำมาดัดแปลง จนได้เค้กเนื้อแป้งบางเบาทานคู่กับครีมมันม่วงหวานน้อย เหมาะกับคนรักสุขภาพสุดๆ


ชีสพายทุเรียนหมอนทอง (115 บาท) เมนูขายดีจนต้องจับจองล่วงหน้า ชีสพายเนื้อเนียนผสมมากับทุเรียนหมอนทองเนื้อหนึบ กินแล้วฟินมาก คอทุเรียนหมอนทองห้ามพลาดเลย


Marshmallows Matcha (65 บาท) แก้วนี้เก๋มากเพราะนำ Marshmallows ขนมหวานนุ่มๆ ที่คุ้นเคยหน้าตากันดี มาใส่ลงในชาเขียวมัทฉะร้อนๆ ได้รสชาติเข้มข้นหอมชาเขียว ตั้งทิ้งไว้ซักพัก Marshmallows จะละลาย เพิ่มรสหวานๆ ผสมออกมา อร่อยไปอีกแบบ ถ้าใครอยากลองเป็น Hot Chocolate (65 บาท) แทน ก็สามารถสั่งได้

Blueberry Cheese Pie (75 บาท) เมื่อแป้งพายกรุบกรอบหอมเนย มาเจอกับครีมชีสสีขาวรสละมุน แถมยังราดหน้าด้วยบลูเบอรี่แบบจัดเต็ม แล้วเสริมด้วยเชอรี่สดๆ อีก แบบนี้ใครจะอดใจไหว ไม่กินไม่ได้จริงๆ

ชาเขียวมัทฉะเย็น (70 บาท) หอมกลิ่นมัทฉะ และนมสด รสชาติเข้มข้นหวานมันกำลังดี ดื่มแล้วสดชื่นสุดๆ


คาปูชิโนเย็น (60 บาท) เข้มข้น กลมกล่อม ใครต้องการกาแฟเย็นรสหวานมัน จัดไปซักแก้ว รับรองถึงใจ และถูกใจแน่ๆ

ร้านตถตา คาเฟ่ เป็นอีกหนึ่งร้านที่ห้ามพลาดเมื่อมาเชียงใหม่ อาหารทุกจานปราศจากผงชูรส อร่อยเว่อร์วัง ราคาไม่แพง แถมร้านก็สวย มีมุมถ่ายรูปชิคๆ เพียบ ขอแนะนำให้ใส่เข้าไปในรายชื่อร้านที่ต้องมาชิมให้ได้

เปิดบริการทุกวันเวลา 08.00 – 18.00 น.

แม่มณีชวนชิม มีโปรมาให้กับลูกค้าที่สแกนจ่ายผ่าน QR Code เมื่อทานอาหารครบ 300 บาทจะได้รับส่วนลด 10%

Location: https://goo.gl/maps/MFtAXVrdYYF2

Facebook: https://www.facebook.com/TaTaTaCafe/

#แม่มณีชวนชิม #ร้านเด็ดที่เชียงใหม่ #ตถตาคาเฟ่