ถึงเวลาปลดล็อก มาบอกรักแซลมอน Crazy Sushi

หลังจากผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ ในที่สุดก็เริ่มออกมาใช้ชีวิตนอกบ้านได้บ้างแล้ว หนึ่งในลิสต์ที่ตั้งใจสุดๆ ก็คือไปนั่งทานอาหารที่ร้านให้ฟินไปเลย! เฝ้ารอวันนี้มานานที่จะได้กินอาหารปรุงใหม่ เสิร์ฟมาร้อนๆ พร้อมบรรยากาศดีๆ โดยเฉพาะอาหารญี่ปุ่น ที่กินที่ไหนก็ฟินไม่เท่าที่ร้าน

web-crazysushi-01

Crazy Sushi ร้านอาหารญี่ปุ่นย่านอารีย์ ที่เจ้าของร้านมีประสบการณ์นำเข้าวัตถุดิบจากญี่ปุ่นกว่า 20 ปี จึงการันตีเรื่องความสดใหม่ของวัตถุดิบในราคาสุดคุ้ม  เดินทางสะดวกด้วย BTS แค่นั่งมาลงที่สถานีสะพานควาย ออกประตูฝั่งบิ๊กซี เดินย้อนมา 250 เมตร  ก็เจอทางเข้าโครงการ The Aqua ให้เดินตรงเข้ามา จะเจอร้าน  Crazy Sushi อยู่ทางฝั่งซ้าย

ก้าวมาถึงในร้านก็ต้องตะลึง!! กับการตกแต่งผสมผสานตะวันออกและตะวันตกอย่างลงตัว ด้านหน้ามีบาร์เชฟขนาดใหญ่ วางแซลมอน และปลาดิบชนิดอื่นอยู่เต็มตู้ น่ากินมากมาย ด้านในมีที่นั่งสบายๆ แต่ช่วงนี้จำเป็นต้องกินกับแบบห่างๆ เพราะที่ร้านจัดให้นั่งโต๊ะละ 2 คน แต่ไม่ต้องกลัวโต๊ะเต็ม ที่ร้านมี 2 ชั้น นั่งสบาย

ในส่วนของเมนู มีให้เลือกกันแบบจุใจ ไม่ว่าจะเป็น ซาซิมิ ซูชิ ที่เริ่มต้นแค่คำละ 9 บาท ซูชิโรล ดงบุริ ข้าวแกงกระหรี่ สลัด นาเบะ เบนโตะ ไปจนถึงเมนูเส้น และของกินเล่นสารพัดเมนู  ว่าแล้วก็เลือกมาลองกันเลยดีกว่า

เริ่มกันที่เมนูแรกของเรา นี่เลย Salmon Crazy Jumbo เมนู Signature ของร้าน (480 บาท) แซลมอนสดๆ ชิ้นใหญ่วางมาอย่างสวยงาม นอกจากจะได้น้อง (แซล) มอน ชิ้นโตแล้ว ยังยกทัพมากันแบบเต็มๆ อย่างที่เห็น อดใจไม่ไหวแล้ว ขอกินเลยละกัน

ตามมาด้วยซูชิชุดสุดคุ้ม ที่สั่งกันแทบทุกโต๊ะ อย่าง Crazy Super Sushi Set (580 บาท) ที่รวมที่สุดของซูชิคำอร่อยไว้ในจานเดียวกัน อย่าง โอโทโร่, หอยปีกนก, แซลมอนพันหอยเชลล์,ไข่ปลาแซลมอน, หอยเชลล์ฮอกไกโด, ท้องปลาแซลมอน, มากุโร่,  ฟัวกราส์, ปลาไหลย่าง คุ้มสุดๆ

ต่อกันที่เมนู Yakimono เก๋ๆ ที่เหมือนได้ทำ อาหารเองด้วย Kani Miso มันปูใส่เครื่องแน่นๆ ทั้งปูอัด ไข่กุ้ง ไข่นกกระทา วางมาในกระดองปู ย่างมาบนเตาย่างไฟแรง  พอมันปูเดือดปุดๆ  ก็ยิ่งส่งกลิ่นหอมยั่วน้ำลาย น่ากินขึ้นไปอีก จานนี้หมดในพริบตา ไฟเตายังไม่ทันดับเลยจ้า เมนูนี้เป็นเซ็ท M ราคา 140 บาท เท่านั้น

อีกเมนูที่พลาดไม่ได้ คือ ข้าวหน้าปลาไหลญี่ปุ่น (250 บาท) ที่มีปลาไหลชิ้นหนานุ่มย่างมาแบบหอมๆ  ราดซอลเข้มข้นเข้าเนื้อ กินกับข้าวญี่ปุ่นเม็ดขาวอวบ อร่อยจนหยุดไม่อยู่จริงๆ

มากันที่เมนูยอดฮิตของทางร้าน แซลมอนข้อสอบ เมนูนี้สนุกตรงที่เรา สามารถกำหนด Topping เลือกปริมาณแซลมอนไข่ปลา โดยชั่งน้ำหนักได้ตามความต้องการ  แล้วโปะลงบนข้าวสวยญี่ปุ่น ตามด้วยไข่แดงในน้ำซอสรสเยี่ยม

ตักคำไหนก็ต้องโดนแซลมอนชิ้นโตๆ เนื้อหวานๆ ไข่ปลาแซลมอนฉ่ำๆ ในปาก อร่อยจนเกินบรรยาย  (ของเราน้ำหนักแซลมอน 200 กรัม ไข่ปลาแซลมอนอีก 150 กรัม เบ็ดเสร็จถ้วยนี้ 745 บาท)

อิ่มท้อง ฟินบรรยากาศ ได้นั่งทานที่ร้านสมความตั้งใจแล้ว ก็ลงมาเช็ค บิลกันดีกว่า รวมแล้ววันนี้ 1,945 บาท หารกับเพื่อน 4 คน ราคากำลังดี อ๊ะๆ อย่าลืมใช้จ่ายตามวิถี New Normalไม่ต้องพกเงินสด สแกนจ่าย QR แม่มณี ด้วยแอป SCB EASY สะดวกดี แค่นี้ก็อิ่มเอมหายคิดถึง แซลมอนที่รักแล้วจ้า คอนเฟิร์มเลยว่าร้านนี้สาวก Salmon Lover ต้อง มาโดนจริงๆ


พิกัดร้าน Crazy Sushi

อยู่ในโครงการ Aqua อารีย์ ซ. พหลโยธิน 6 เข้าโครงการมา ร้านแรกฝั่งซ้ายมือ

• ช่วงนี้ร้านเปิด 14.00 – 20.00 น.

• ปกติร้านเปิด 18.00 – 22.00 น. (จอดรถได้ริมถนนหน้าโครงการ)

• การเดินทาง ถ้าขับรถมาให้จอดรถได้ที่บิ๊กซี แล้วเดินมาประมาณ 150 เมตร

• ถ้ามารถไฟฟ้ า ลงสถานีสะพานควาย เดิน จากสถานีมาประมาณ 250 เมตร

• โทรจองโต๊ะล่วงหน้าได้แล้ว ที่เบอร์ 063-8296244