Barneo Dessert Bar ชีสเค้ก เชียงใหม่ สูตรลับฉบับพี่หมี

ด้วยความที่เจ้าของร้านนี้ชื่นชอบหมีพูห์เป็นชีวิตจิตใจ จึงเนรมิตคาแรคเตอร์พี่หมีมุ้งมิ้ง และผองเพื่อน (แมว กระต่าย เพนกวิน) เป็นสีสันอันน่ารักแห่งร้าน Barneo สำหรับสายหวาน ครอบครัว คู่รัก หรือแก๊งเพื่อนที่ชอบความมุ้งมิ้ง และปลาบปลื้มพี่หมีเป็นชีวิตจิตใจ ต้องการหาของอร่อย ในร้านที่ตกแต่งเก๋ๆ ถ่ายรูปอวดชาวโซเชียล ขอให้แวะมาร้านนี้เลย “Barneo Dessert Bar” พี่หมีและผองเพื่อนยืนต้อนรับโดดเด่นอยู่หน้าร้าน เห็นแล้วอดหยิบมือถือออกมาถ่ายรูปไม่ได้แน่ๆ สไตล์การตกแต่งภายนอกด้วยสีขาวๆ สว่างตาตัดกับสนามหญ้าและต้นไม้สีเขียวร่มรื่นทำให้หลายคนเลือกออกมานั่งรับลมที่โซน Outdoor ส่วนใครที่ชื่นชอบความเย็นฉ่ำ ห้องแอร์สีเหลืองสดใสด้านในก็น่ารักมุ้งมิ้งไม่แพ้ข้างนอกนะ

Barneo Dessert Bar ชีสเค้ก เชียงใหม่ สูตรลับฉบับพี่หมี

สูตรเด็ดของพี่หมีมาจากการร่ำเรียน และตระเวนชิมชีสเค้กในประเทศญี่ปุ่นและไต้หวันของเจ้าของร้าน ผสมผสานกันจนได้สูตรชีสเค้กลับเฉพาะ เลือกใช้วัตถุดิบอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น ไข่ไก่ออร์แกนิกคัดสรรจากฟาร์มคุณภาพที่ใช้สำหรับทำเบเกอรี่เท่านั้น นมสดจากฮอกไกโด เกรดพรีเมี่ยมที่สั่งตรงมาจากฮอกไกโดโดยเฉพาะ เพื่อความหอมละมุนแบบต้นตำรับ เนยแท้ที่ใช้ก็ไร้ไขมันทรานส์ นอกจากนั้นก็ยังเลือกใช้ชีสจากนม 100% เพื่อไม่ให้มีไขมันอื่นผสม จึงได้รสชาติชีสแบบเน้นๆ ไม่มีส่วนผสมของแป้งหรือสารสังเคราะห์อื่นใดทั้งสิ้น

ร้านนี้นอกจากชีสเค้กที่โด่งดังแล้ว ยังมีเมนูอาหารคาว และเครื่องดื่มอีกสารพัด ที่สามารถชวนกันมาอร่อยยกแก๊ง ทั้งกลุ่มเพื่อนสนิท หรือครอบครัว โดยทางร้านคัดสรรวัตถุดิบชั้นเลิศ ชนิดที่บางเมนูก็เป็นเมนูที่หากินได้ยากแล้วในสมัยนี้

เมนูแนะนำของร้าน "Braneo Dessert Bar"

ปลาหมึกผัดไข่เค็มยอดมะพร้าวอ่อน (139 บาท) ปลาหมึกชิ้นโต เนื้อเด้ง ผัดกับไข่เค็มเข้มข้นถึงใจ กินคู่กับยอดมะพร้าวอ่อน เคี้ยวเพลินจริงๆ เมนูนี้สามารถเลือกเนื้อสัตว์อื่นๆ มาผัดได้ตามใจชอบ จะเปลี่ยนเป็น กุ้งเด้งตัวโต เนื้อหวาน หรือ ปูนิ่มทอดกรอบสีเหลืองทอง ก็ดีงามไม่แพ้กัน

ซี่โครงฮังเลนิทรา (149 บาท) ซี่โครงหมูที่ตุ๋นนานกว่า 5 ชั่วโมง เพื่อให้ได้เนื้อที่เปื่อย นุ่ม ผสมผสานแกงฮังเลรสเข้มข้น ที่เสิร์ฟมาแบบขลุกขลิกกำลังดี ด้วยรสชาติที่เข้มข้นจัดจ้าน จะราดข้าวสวยร้อนๆ หรือกินคู่กับข้าวแต๋นกรุบกรอบในเซ็ทก็เข้าท่าทั้ง 2 สไตล์

สามชั้นฮังเลนิทรา (149 บาท) เมนูพี่น้องกับซี่โครงฮังเล แต่เปลี่ยนมาเป็นหมูสามชั้นชิ้นโตที่ตุ๋นจนนุ่ม แบบตักเข้าปากก็พร้อมจะละลายในทันที ใครไม่ชอบชิ้นเนื้อติดกระดูก หมูสามชั้นคือทางออกที่ดีมาก

แกงคั่วใบชะพลูกุ้งสด (149 บาท) แกงคั่วรสเข้ม ใบชะพลูมีกลิ่นหอมและรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ ใส่กุ้งสดตัวโตๆ เนื้อกรอบเด้งดึ๋ง รสจัดจ้าน ถึงเครื่อง ขนาดตักกินเปล่าๆ ก็ว่าอร่อยแล้ว พอคลุกข้าวร้อนๆ กินคู่กัน ขอบอกว่ามันยิ่งเริ่ด หรือถ้าใครชอบปลาหมึก จะเปลี่ยนเป็นปลาหมึกยัดไส้ (169 บาท) ก็ได้นะ ชิ้นใหญ่ อร่อยเต็มๆ คำ

ออริจินิล ชีสเค้ก (109 บาท) ชีสเค้กเนื้อสัมผัสเนียนนุ่ม ละลายในปาก ได้รสชาติของชีสเน้นๆ ที่ไม่หนักจนเกินไป พร้อมรสสัมผัสกรุบกรับของฐานชีสเค้ก ที่เป็นบิสกิตอัลมอนด์ที่ร้านทำสดใหม่ทุกเช้า เคี้ยวเพลินดีจริงๆ


สโนว์ ชีสเค้ก (129 บาท) ชีสเค้กเนื้อนุ่ม รสสัมผัสเบากว่าแบบออริจินิล หอมนมฮอกไกโดทุกคำ แบ่งเป็น 3 เลเยอร์ แต่ละชั้นจะมีความเข้มข้นต่างกัน ชั้นบนสุดจะเป็นเหมือนเกล็ดหิมะที่ทำจากชีส เนื้อเค้กตรงกลางจะเบาๆ มีกลิ่นหอมอ่อนๆ แล้วยังมีแป้งพายบางๆ ด้านล่างให้ได้รู้สึกถึงเทกเจอร์ที่แตกต่าง

ชานมฮอกไกโด ป๊อป (75 บาท) ใครเบื่อไข่มุกเม็ดใหญ่ ลองเปลี่ยนมาลองเม็ดป๊อป กรุบๆ เคี้ยวเพลินดู ยิ่งกินพร้อมชานมสูตรฮอกไกโดแล้ว ดีงามเด็ดดวงจริงๆ

ชานมไข่มุกไต้หวัน (65 บาท) ชานมเข้มข้น หวานมัน ดูดขึ้นมาพร้อมไข่มุกหนุบๆ กินเมื่อไหร่ก็ฟินเมื่อนั้นเลย

เปิดบริการทุกวัน เวลา 08.30 - 20.00 น.

แม่มณีชวนชิม มีโปรมาให้กับลูกค้าที่สแกนจ่ายผ่าน QR Code เมื่อทานอาหารครบ 300 บาท จะได้รับส่วนลด 10%

Location: https://goo.gl/EQpHyR

Facebook: https://www.facebook.com/BarneoDessertBar

#แม่มณีชวนชิม #ร้านเด็ดที่เชียงใหม่ #BarneoDessertBar #สูตรลับฉบับพี่หมี