สัมผัสบรรยากาศยุโรปชนบท ใกล้ๆ พัทยา ที่ A’ La Campagne

ถ้าภาพเมืองพัทยาในหัวของคุณ คือเมืองที่เต็มไปด้วยสถานบันเทิง แสงสียามค่ำคืน และนักท่องราตรีจากทั่วสารทิศ อาจต้องเปลี่ยนความคิดใหม่ ถ้าคุณได้มาเยือนที่นี่ “A' La Campagne” (อะลาคอมปาณย์) หรือ “ ณ ที่ชนบท” (ตามคำแปลภาษาฝรั่งเศส) เมืองเล็กๆ สงบงาม บนพื้นที่ 45 ไร่ ตั้งอยู่ติดถนนสุขุมวิท ใกล้กับตลาดน้ำสี่ภาคพัทยา (ก่อนถึงสี่แยกไฟแดงห้วยใหญ่) ที่นี่ได้จำลองหมู่บ้านชนบทของชาวยุโรป มีทั้งอาคารที่เป็นเหมือนโบสถ์ บ้านบาทหลวง บ้านชาวบ้าน คอกม้า ฟาร์มปศุสัตว์ และแปลงผักสวนครัว หรือแม้แต่ลานกิจกรรมกลางเมืองที่มีน้ำพุประดับตกแต่งไว้อย่างสวยงาม รายล้อมไปด้วยธรรมชาติอันรื่นรมย์

a-la-campagne02

จากธุรกิจอสังหาฯ ที่ทำอยู่ บวกกับความสนใจในวิถีชีวิตและวัฒนธรรมต่างถิ่นที่ได้เดินทางไปสัมผัส ความหลงใหลในงานศิลป์ ความชื่นชอบของเก่าอันทรงคุณค่า รวมกับรสนิยมในการชิมชาและลิ้มลองของอร่อยรสเลิศจากสถานที่ต่างๆ เมื่อเวลาได้บ่มเพาะอย่างลงตัว เจ้าของร้านจึงเริ่มต้นสร้าง A’ La Campagne ที่งดงามแห่งนี้

สำหรับร้านอาหารในพื้นที่ A’ La Campagne ที่แนะนำก็คือ ร้าน “ Tea Factory and More ” ซึ่งได้แนวคิดมาจากโรงงานชาที่ประเทศศรีลังกา ภายในร้านตกแต่งด้วยของสะสมโบราณจากความชื่นชอบส่วนตัวของเจ้าของร้าน ทั้งกาน้ำชา แก้วชา โคมไฟ เก้าอี้ยาวจากโบสถ์ในประเทศฝรั่งเศส หรือชุดเฟอร์นิเจอร์จากยุโรปที่ดูเรียบหรู ทุกองค์ประกอบเมื่อมารวมกันแล้วเหมาะสมลงตัวสุดๆ มีการแบ่งเป็นโซนกลาสเฮ้าส์สวยๆ โซนห้องแอร์ด้านใน และโซนสวนธรรมชาติด้านนอก ลูกค้าที่มาใช้บริการสามารถเลือกโต๊ะที่ถูกใจ สำหรับการนั่งจิบชาชิมขนมกันได้ยาวๆ


ในการคัดเลือกชาเข้ามาที่ร้านค่อนข้างพิเศษกว่าที่อื่น เพราะจะเลือกชารสชาติดี มีกลิ่นหอมทั้งจากในไทย และประเทศต่างๆ ที่มีความโดดเด่นเรื่องใบชากว่า 10 ประเทศ ไม่ว่าจะเป็น ศรีลังกา อินเดีย จีน ไต้หวัน ญี่ปุ่น หรือแม้แต่เยอรมนี โดยไม่ได้ยึดติดกับแบรนด์ใดเป็นหลัก จากนั้นจึงทำการทดสอบรสชาติกับคนหลายๆ กลุ่ม ทั้งคนที่ชอบชา และไม่ชอบชา โดยจะให้เรียงลำดับตามความชอบ เพื่อหาชาที่โดนใจทุกคนมากที่สุดเข้ามาขาย ซึ่งชาแต่ละชนิดจะวางขายตามฤดูกาลเท่านั้น ไม่ได้เก็บไว้ใช้ตลอดทั้งปี

นอกจากความโดดเด่นเรื่องชาแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่พลาดไม่ได้ คือเบเกอรี่สไตล์โฮมเมดที่เชฟบรรจงทำออกมาแบบสดใหม่วันต่อวัน ไม่ใส่วัตถุกันเสีย หมุนเวียนให้ได้ลิ้มรสกันถึงกว่า 20 ชนิด แล้วก็ยังมีเมนูอาหารฝรั่งที่คิดค้นสูตรขึ้นมาเป็นพิเศษ เน้นคัดสรรแต่วัตถุดิบพรีเมียมที่สดใหม่เป็นหัวใจสำคัญ พร้อมทั้งเลือกใช้วัตถุดิบจากฟาร์มออร์แกนิคของทางร้านนำมาปรุงอย่างพิถีพิถัน เพื่อมั่นใจว่าลูกค้าที่เป็นเหล่านักชิมจะได้ลิ้มรสอาหารที่ดีมีคุณภาพจริงๆ

เมนูแนะนำของร้าน “Tea Factory and More”

เป็ดร่อนสไตล์ฝรั่งเศส ในซอสพริกไทยดำและซอสสตรอว์เบอร์รี่ (350 บาท) - เมนูสไตล์ฝรั่งเศส ที่เลือกใช้สะโพกเป็ดชิ้นโตมากงฟี หรือตุ๋นข้ามคืนในน้ำมันที่อุณหภูมิต่ำ แล้วนำมาทอดจนกรอบนอกนุ่มใน เสริฟพร้อมเผือกบด สลัดผัก และซอสสตรอว์เบอร์รี่ ใครได้ชิมรับรองต้องติดใจ

แฮมเบอร์เกอร์เนื้อ (285 บาท) - ขนมปังแป้งชาร์โคลเนื้อแน่น ประกบกับเนื้อวัวบดที่หมักเครื่องมาจนได้ที่ เอาไปกริลล์ให้สุกกำลังดี เนื้อด้านในยังคงชุ่มฉ่ำ ราดด้วยบราวน์ซอส พร้อมชีส และผักสด เสิร์ฟมาพร้อมกับหอมทอดกรอบๆ และเฟรนช์ฟรายชิ้นโต ที่เข้ามาเติมเต็มให้เมนูนี้สมบูรณ์แบบครบรส

ชากุหลาบ La Vie En Rose (140 บาท) - ชากุหลาบ Cold Brew ที่เป็น Signature ของร้าน เสิร์ฟมาในขวดแก้ว แค่เปิดฝาก็ได้กลิ่นหอมอ่อนๆ ของดอกกุหลาบแล้ว พอได้ดื่มก็รู้สึกสดชื่นขึ้นมาทันที เหมาะกับอากาศร้อนๆ ของเมืองไทยจริงๆ

สโคน (2 ชิ้น 110 บาท) - สโคนของ Tea Factory and More เป็นสูตร Irish มีความหนึบ แน่น เนื้อไม่ร่อน เสิร์ฟพร้อม Clotted Cream สูตรโฮมเมด และแยมสตรอว์เบอร์รี่ที่ทางร้านทำขึ้นมาเป็นพิเศษ กินคู่ชาอังกฤษร้อนๆ รับรองว่าได้ยามบ่ายที่แฮปปี้แน่นอน

เค้กมะพร้าว (125 บาท) - เค้ก Homemade สูตรพิเศษที่ขึ้นชื่อของทางร้าน เนื้อเค้กนุ่มฟู ไม่หนัก หอมกลิ่นมะพร้าวอ่อน เข้ากับครีมเนื้อนวลสุดๆ อร่อยแบบเบาๆ ใครเป็นแฟนคลับเค้กมะพร้าว ห้ามพลาดเลยจริงๆ

ภายใน "A’ La Campagne" ไม่ได้มีแค่ร้าน “Tea Factory and More” ให้ได้มาอิ่มเอมกันเท่านั้น เพราะว่ายังมีร้าน “ส้มตำวิลล่า” ที่เสิร์ฟอาหารไทยรสแซ่บให้เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับลูกค้าด้วย โดยตัวร้านภายนอกจะจำลองมาจากโบสถ์เก่าของหมู่บ้านชนบทในยุโรป แต่การตกแต่งด้านในนั้นเป็นสไตล์พื้นเมืองอีสานจัดเต็มด้วยเครื่องจักรสานอย่าง กระด้ง กระติ๊บ ดูมีกิมมิคน่ารักๆ แบบไม่ทิ้งความเป็นไทย ทีเด็ดอยู่ที่ทุกเมนูไม่ได้มาแบบเล่นๆ รสชาติจัดจ้านตามแบบออริจินัลขนานแท้ มีจานอร่อยให้เลือกชิมมากมายเป็นร้อยเมนู วัตถุดิบที่นำมาปรุงก็คัดสรรมาแบบพรีเมียมสุดๆ ทั้งเนื้อวัวออร์แกนิคที่เลี้ยงตามธรรมชาติ เนื้อหมู S-Pure พร้อมผัดสด ที่เก็บกันวันต่อวันจากฟาร์ม นอกจากนี้ เครื่องปรุงอย่างน้ำปลาร้า ถั่วลิสงคั่ว ข้าวคั่ว ทางร้านก็เตรียมเองแบบสดใหม่ จนมั่นใจว่าได้รสชาติที่นัวทุกคำ ล้ำทุกจานแน่นอน ซึ่งจะเลือกนั่งในโซนห้องแอร์ หรือโซนข้างนอกแบบสัมผัสธรรมชาติก็ได้ตามใจชอบ

เมนูแนะนำของร้าน “ส้มตำวิลล่า”

ส้มตำวิลล่า (285 บาท) - ส้มตำรสชาติจัดจ้านที่ดูแปลกตา ด้วยกุ้งเผาตัวโต และปลาแซลม่อนสดๆ ราดด้วยน้ำจิ้มซีฟู้ดรสแซ่บจี๊ดจ๊าดหอมกลิ่นมะนาวแท้ๆ รับรองว่าไม่เคยชิมที่ไหนมาก่อนแน่

ไก่เหลือง คอมปาณย์ (145 บาท) - ใครที่เดินทางมาพัทยาเพราะติดใจรสชาติของไก่เหลือง ต้องห้ามพลาดกับไก่ย่าง Signature จานนี้เลย เนื้อนุ่ม ชุ่มฉ่ำ หอมเครื่องเทศ ได้รสชาติออริจินัลของการนั่งกินไก่ริมหาดจริงๆ

ขนมจีนน้ำยาปูสมุย (275 บาท) - ไม่ต้องไปไกลถึงภาคใต้ก็อร่อยกับขนมจีนน้ำยาปูได้ที่นี่ เนื้อปูชิ้นใหญ่สั่งตรงจากสุราษฎร์ ในน้ำยาเข้มข้นส่งกลิ่นหอมยั่วน้ำลาย กินกับขนมจีน ไข่ต้ม และผักสดนานาชนิด บอกเลยว่า อร่อยแรง

นอกจากนี้ที่ A’ La Campagne ยังมีโซน “La Rouge” ซึ่งมีไวน์ชั้นดีมากมายให้ลูกค้าได้ลิ้มลองในบรรยากาศแบบบาร์ฝรั่งเศส สำหรับใครที่ต้องการพื้นที่จัดงานต่างๆ ที่นี่ก็พร้อมต้อนรับแขกทุกคน ทั้งมาเดี่ยว มาคู่ มาเป็นครอบครัว หรือกลุ่มใหญ่ จะมา Outing บริษัท จัดงานหมั้น งานแต่ง หรืองานสัมมนา ก็มีทีมงานคุณภาพคอยช่วยคิดกิจกรรม รวมถึงดูแลจัดการให้ครบวงจร บริเวณด้านหน้ายังจัดเป็น “Shop & Gallery” จำหน่ายของกินของใช้ รวมถึงสินค้าแฮนด์เมดสวยๆ ที่ชาวบ้านทำ เพื่อให้คนที่แวะมากินอาหาร หรือมาเที่ยวพักผ่อน สามารถซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้านไปได้ บริเวณด้านในจะเป็นส่วนที่เรียกว่า “Play Ground” พื้นที่สำหรับเด็กๆ ใช้วิ่งเล่นปีนป่ายกันอย่างสนุกสนานใต้เงาของต้นไม้ใหญ่ โดยในแต่ละจุดจะมีป้ายเล็กๆ ติดเอาไว้ เป็นคำคมชวนให้คิด ซึ่งเป็นกิมมิคที่ให้คุณพ่อคุณแม่ได้ใช้เป็นโอกาสสอนลูกๆ ไปด้วยในตัว ในส่วนด้านหลังจะแบ่งเป็นโซน Farm Fresh, Vegetables, Free Range Eggs ซึ่งเป็นพื้นที่สำหรับการทำ Workshop ที่จัดขึ้นมาเพื่อให้เด็กๆ ได้ออกห่างจากหน้าจอมาดู มาเห็น และลงมือปฏิบัติจริงผ่านกิจกรรมต่างๆ เช่น การให้อาหารสัตว์ การเก็บไข่ไก่ในฟาร์มเปิด เป็นต้น โดยในแต่ละวันที่นี่ยังเปิดโอกาสให้น้องๆ จากโรงเรียนต่างๆ ได้แวะเวียนเข้ามาเรียนรู้เสมอๆ ถือเป็นการทำ CSR ไปด้วยในตัว

ถ้าคุณต้องการหลีกหนีจากความวุ่นวาย และมาผ่อนคลายใช้เวลาทำกิจกรรมกับคนรัก หรือคนในครอบครัว พร้อมทั้งได้ลิ้มลองของอร่อย ในบรรยากาศสวยๆ ที่มีมุมถ่ายภาพมากมาย A’ La Campagne เป็นอีกหนึ่งคำตอบที่อยากให้แวะมา แล้วคุณจะหลงรักเมืองเล็กๆ แห่งนี้


เปิดบริการทุกวัน เวลา 10.00 - 22.00 น.

พิกัดความอร่อย https://goo.gl/maps/PenCrhB1kNv3wpin8


ดูโปรโมชั่นความอร่อยอื่นๆ ในพัทยา ชลบุรีได้ที่ https://scb.co.th/th/personal-banking/promotions/credit-cards/dining-nationwide-pattaya.html


สนใจสมัครบัตรเครดิต ได้ที่ SCB EASY App หรือธนาคารไทยพาณิชย์ทุกสาขา

#ปักหมุดชิมทั่วพัทยา #ALaCampagne #อะลาคอมปาณย์ #Tea_Factory #ทีแฟคทอรี่แอนด์มอร์ #Somtum_Villa #ส้มตำวิลล่า