5 หนังซึ้ง อบอุ่นในสายฝน

ในช่วงที่สายฝนโปรยปรายสร้างความชุ่มฉ่ำคลายร้อน จนบางครั้งก็ทำให้เราอยากอยู่บ้านมากกว่าออกไปผจญรถติดข้างนอก การได้ดูหนัง/ซีรี่ส์ดีๆ บนโซฟาตัวโปรดแกล้มของว่างชามโตก็เป็นช่วงเวลาที่ทำให้เราได้ผ่อนคลายจากความเหนื่อยล้าในชีวิตประจำวัน แนะนำหนัง/ซี่รี่ส์ที่เข้าธีมฤดูฝน 5 เรื่องให้ไปลองดูกัน

ปราสาทโอซากา

1)  ปาฎิหารย์ 6 สัปดาห์ เปลี่ยนฉันให้รักเธอ  (Be with You)

หากกล่าวถึงหนังที่มีฤดูฝนเป็นฉากสำคัญในการเดินเรื่อง ภาพยนตร์เรื่อง “ปาฎิหารย์ 6 สัปดาห์ เปลี่ยนฉันให้รักเธอ” หรือ “Be with You” ที่โด่งดังไปทั่วเอเชีย จัดอยู่ภาพยนตร์เรื่องแรกๆ ที่คอหนังจะนึกถึงอย่างไม่ต้องสงสัย Be with You ฉบับออริจินัลเป็นเวอร์ชั่นญี่ปุ่น  ออกฉายเมื่อปี 2004 เป็นเรื่องราวความรักของ ทาคุมิ และ มิโอะ ที่แต่งงานกันมีพยานรักเป็นเด็กชาย “ยูจิ” ที่แสนน่ารัก ต่อมามิโอะได้เสียชีวิตลง โดยเธอให้คำสัญญากับสามีและลูกชายว่าเมื่อฤดูฝนปีหน้ามาถึง เธอจะกลับมาพบพวกเขาอีกครั้ง และเมื่อถึงฤดูฝน ท่ามกลางสายฝนพรำในป่า ทาคุมิและยูจิก็ได้พบผู้หญิงที่หน้าตาเหมือนมิโอะ แต่เธอจำอะไรไม่ได้เลย เธอเป็นใคร? เธอคือมิโอะของพวกเขาหรือเปล่า? แล้วถ้าเธอคือมิโอะ เธอจะจากพร้อมกับฤดูฝนหรือไม่?


ความประทับใจของหนังเรื่องนี้ นอกจากพล็อตเรื่องขมวดปมที่มาที่ไปของหญิงสาวที่หน้าตาเหมือนมิโอะ ซึ่งคนดูต้องติดตามด้วยความสนใจแล้ว ตัวหนังได้ถ่ายทอดบรรยากาศความรักความผูกพันของครอบครัวเล็กๆ นี้ได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งเรื่องราวความรักของทาคุมิและมิโอะตั้งแต่สมัยเรียน การตัดสินใจเลือกทางเดินชีวิต การเสียสละ การดูแลความสัมพันธ์ในครอบครัว และการได้ใช้เวลาอยู่ร่วมกันอย่างคุ้มค่าที่สุด โดยมีฉากหลังเป็นสายฝนที่โปรยปรายในบรรยากาศชนบทญี่ปุ่นที่สวยงาม  Be With You ถูกรีเมคใหม่ในเวอร์ชั่นเกาหลี เมื่อปี 2018 ที่ผ่านมา


เชื่อว่าเมื่อดูจบแล้ว หนังรักโรแมนติกอบอุ่นสุดฟีลกู๊ดต้อนรับฤดูฝนเรื่องนี้ จะเข้าไปอยู่ในใจคุณอย่างแน่นอน

2) สื่อในสายฝน (Something in the Rain)

Something in the Rain หรือที่มีชื่อไทยว่า “สื่อในสายฝน” ซีรีส์เกาหลีออกฉายทางเน็ตฟลิกซ์บอกเล่าชีวิตของ ยุนจินอา สาวทำงานวัยสามสิบปลายๆ ที่ต้องผจญความโดดเดี่ยวหลังการจบชีวิตรักครั้งล่าสุด และโลกของเธอก็เปลี่ยนไปเมื่อ ซอจุนฮี น้องชายของเพื่อนสนิทที่คุ้นเคยกันมาตั้งแต่เล็ก กลับมาจากต่างประเทศ ซึ่งการเข้าของจุนฮีในครั้งนี้ ไม่ได้เป็นเพียงน้องชายเพื่อนอย่างที่ผ่านมา


ซีรีส์ที่เรียกกระแสฮือฮาทั้งในเกาหลีและไทยเรื่องนี้การันตีฝีมือการแสดงโดย ซนเยจิน นักแสดงหญิงชื่อดังแห่งแดนโสม เจ้าของฉายา “รักแรกแห่งชาติ” (Nation’s First Love) ของชาวเกาหลี และ จองแฮอิน พระเอกดาวรุ่ง มาแรง ซึ่งความดีงามของเนื้อเรื่องนอกเหนือจากความหวานฟินๆ ระหว่างสาวโสดรุ่นใหญ่กับหนุ่มรุ่นน้องที่กางร่มเดินคู่กันกลางสายฝนแล้ว ซีรีส์เรื่องนี้ยังพูดถึงประเด็นต่างๆ ในสังคมเกาหลี เช่น การคุกคามทางเพศในที่ทำงาน มุมมองสังคมและครอบครัวที่มีต่อความรักต่างวัย เนื่องจากเรื่องนี้ นางเอกอายุมากกว่าพระเอกถึง 11 ปี


Something in the Rain น่าจะเป็นอีกหนึ่งซีรีส์ที่ถูกใจสาวไทย ที่จะได้ฟินจิกหมอนกับฉากรักของพระเอกนางเอก ที่ทำให้สายฝนฉ่ำด้วยความหวานแบบไม่เกรงใจใคร

3) 12 ปี The Classic .... คนแรกของหัวใจ คนสุดท้ายของชีวิต

12 ปี The Classic .... คนแรกของหัวใจ คนสุดท้ายของชีวิต เป็นสองเรื่องราวความรักของจีฮเย ผู้เป็นลูกสาวในยุคปัจจุบัน และจูฮี ผู้เป็นแม่ในยุค 60 โดยตัดภาพสลับกันไป เรื่องราวของจูฮี เป็นความรักสามเส้าสองชายหนึ่งหญิง โดยเมื่อสมัยเป็นนักเรียน จูฮีไปใช้เวลาช่วงฤดูร้อนในชนบท และพบรักกับจุนโฮ ที่มีฐานะยากจน แต่ที่บ้านของเธอพยายามกีดกัน เพราะต้องการให้เธอแต่งงานกับแทซู ลูกชายของครอบครัวฐานะทัดเทียมกัน แต่บังเอิญว่าแทซู ก็เป็นเพื่อนสนิทของจุนโฮเสียด้วย


ทางผู้สร้างได้ให้ จีฮเยเป็นคนเล่าเรื่องความรักของผู้เป็นแม่ผ่านภาพแฟลชแบ็คย้อนอดีต ให้กับซังมิน เพื่อนนักศึกษาที่เธอแอบชอบฟัง ซึ่งเรื่องราวความรักที่เต็มไปด้วยความเจ็บปวดของรุ่นพ่อแม่กลับเกี่ยวพันกับความรักของรุ่นลูกอย่างคาดไม่ถึง หนึ่งในฉากไฮไลท์ของ The Classic คือฉากที่พระเอกใช้เสื้อคลุมแทนร่มกางให้นางเอกวิ่งฝ่าฝนไปด้วยกัน


The Classic จัดเป็นภาพยนตร์รักในตำนานที่สาวกหนังเมืองเกาต้องเคยผ่านตากันมาบ้าง ความดราม่าเรียกน้ำตาของหนังเรื่องนี้จะทำให้เราอินจนไม่ได้ยินเสียงฝนตกข้างนอกไปเลย

4) ผู้หญิงเลี้ยวซ้าย ผู้ชายเลี้ยวขวา (Turn Left , Turn Right)

มาที่ภาพยนตร์ของฝั่งไต้หวัน เรื่องราวโชคชะตาที่เล่นตลกกับเส้นทางรักของ John Liu (แสดงโดยทาเคชิ  คาเนชิโร่) นักไวโอลินหนุ่มผู้อ่อนโยน และ Eve Choi (แสดงโดย Gigi  Leung) นักแปลสาวช่างฝัน ที่แม้ทั้งสองมีโอกาสได้เจอและตกหลุมรักกัน แต่ต่อจากนั้น ทั้งคู่ก็ต้องมีอันต้องคลาดกันตลอดทั้งที่อาศัยในอพาร์ทเมนต์ห้องข้างกัน เรียกว่าห่างกันแค่กำแพงกั้นเท่านั้นเอง เรื่องของเรื่องเกิดจากที่ John  ต้องหลบหน้าผู้หญิงอื่นที่คอยมาตามตื้อ ซึ่งผู้หญิงคนนั้นจะมาดักรออยู่มุมถนนด้านซ้ายของอพาร์ทเมนต์ พอออกจากตึกมา เขาก็จะเลี้ยวขวาเสมอ ขณะที่ Eve เกิดอาการกลัวปีศาจที่อยู่ในนิยายที่เธอแปล และหลอนว่ามีเงาตะคุ่มของปีศาจตนนี้อยู่ที่มุมขวาของถนนหน้าตึก เธอจึงเลี้ยวซ้ายเสมอ แล้วชาตินี้ John กับ Eve จะได้เจอกันมั้ยนี้?


ภาพยนตร์รักชวนฝัน ถ่ายทอดผ่านภาพในฤดูฝนที่พระเอกกางร่มสีเขียว และนางเอกกางร่มสีแดง เดินสวนกันท่ามกลางฝูงชนในเมืองใหญ่ แม้จะใกล้แต่ก็ไม่เห็นกัน แม้จะคิดถึงกันมากแต่ก็ไม่พบกัน คนดูอย่างเราก็ต้องลุ้นไปกับเส้นทางรักของพระเอกนางเอกว่าจะสมหวังได้อย่างไร มันคงเป็นพรหมลิขิตสินะ

5) The Notebook รักเธอหมดใจ ขีดไว้ให้โลกจารึก

ปิดท้ายด้วย The Notebook รักเธอหมดใจ ขีดไว้ให้โลกจารึก ภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดจับใจคอหนังรักโรแมนติกทั่วโลกที่สร้างจากบทประพันธ์ของนิโคลัส สปาร์ก เปิดเรื่องที่บ้านพักคนชรา มีชายแก่คนหนึ่งอ่านเรื่องราวในสมุดบันทึกให้หญิงชราคนหนึ่งฟัง โดยเป็นเรื่องราวความรักต่างชนชั้นระหว่าง โนอา ชายหนุ่มที่ยากจน และแอลลี่ สาวน้อยลูกเศรษฐี ที่พบรักกันในฤดูร้อน และมีอันต้องจากกันรวมทั้งความรักก็ถูกกีดกันจากครอบครัว ความรักที่ลึกซึ้งก็นำพาพวกเขาทั้งสองกลับมาพบกันอีกครั้ง ความรักของพวกเขาจะลงเอยอย่างไร?


ภาพยนตร์ The Notebook ได้รับการจัดให้เป็นหนึ่งใน 30 Most Romantic Movies of All Time* ฉากที่สองนักแสดงนำ ไรอัน กอสลิ่ง และราเชล แม็คอดัมส์ จูบกันอย่างดูดดื่มท่ามกลางสายฝน เป็นฉากสำคัญของเรื่อง และยังเป็นฉากจูบที่ประทับใจที่สุด ได้รับรางวัล Best Kiss จากเวที MTV Awards 2005 อีกด้วย


ดู The Notebook ถึงกับต้องควานหาผ้าเช็ดหน้า ทิชชู่ มาไว้ซับน้ำตาแห่งความตื้นตันในความรักของโนอาและแอลลี่กันเลยทีเดียว

*จัดอันดับโดย US Weely

เมฆฝนดำทะมึง ฝนตกพรำๆ อย่างนี้ ถ้ามีธุระเรื่องเงินทองๆ ก็ไม่ต้องออกนอกบ้านตากฝนรถติดให้ลำบาก แค่มีแอป SCB EASY ในสมาร์ทโฟน ก็จัดการธุระได้หมดทั้งเปิด บัญชีเงินฝากออนไลน์ดอกเบี้ยสูง 1.5% ตั้งแต่บาทแรกถึง 1 ล้านบาท โอนเงิน จ่ายบิล เติมเงิน ซื้อกองทุน หรือแม้แต่อยากจะ กู้เงิน ใช้ SCB EASY แอปเดียวเอาอยู่


ดูรายละเอียดการสมัคร SCB EASY