ผู้ประกอบการไทยเตรียมความพร้อมรับศึกการค้าสหรัฐฯ-จีน ได้อย่างไรบ้าง?
1. เพิ่มช่องทางด้านการผลิต การนำเข้าวัตถุดิบ ระดับสินค้าคงคลัง และแรงงานให้พร้อม เพื่อเพิ่มโอกาสทางการค้าให้ถูกจังหวะและเวลา โดยเฉพาะช่วงที่ค่าเงินบาทแข็งค่า เป็นโอกาสสำคัญสำหรับผู้นำเข้า
2. ขยายฐานลูกค้าเดิม และเร่งเจาะตลาดใหม่
3. เตรียมแผนการเงินสำรอง สำหรับกิจการให้มีความยืดหยุ่นอยู่ตลอดเวลา ทั้งเงินทุนสำรองและเงินหมุนเวียนเพื่อความพร้อมรับมือวิกฤตทั้งในเชิงบวกและเชิงลบ