จับตาทำเลทอง “อโศก-รัชดา” พื้นที่ผสมผสานชีวิตทำงาน – ไลฟ์สไตล์ที่ลงตัว

ท่ามกลางจังหวะความเร่งรีบของชีวิตในกรุงเทพฯ การหาทำเลแหล่งที่อยู่ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกเรื่องการงาน และการใช้ชีวิตประจำวันอย่างเหมาะเจาะ เป็นวิธีหนึ่งที่จะสามารถช่วยลดภาระความตึงเครียดที่ต้องเผชิญในแต่ละวันได้ ซึ่งย่าน “อโศก – รัชดา” เป็นอีกโซนหนึ่งในมหานครที่น่าสนใจ จากที่เคยเป็นถิ่นของร้านค้าเชิงพาณิชย์และย่านที่อยู่อาศัยในวันวาน เมื่อมีรถไฟใต้ดิน MRT ตัดผ่าน จนถึงวันนี้ ก็ได้เปลี่ยนโฉมเป็นศูนย์กลางธุรกิจใหม่อีกแห่งของกรุงเทพฯ มีชีวิตชีวา สามารถตอบโจทย์ Work-Life Balance ได้ลงตัวมากๆ 

ออฟฟิศหลายแห่งอยู่ที่รัชดา

อาคารออฟฟิศทันสมัยหลายแห่งมาอยู่ที่อโศก-รัชดา เช่น อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย   ที่เดิมทีอยู่ข้างศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิต์ คลองเตย ก็ย้ายมาอยู่บริเวณนี้ ใกล้ๆ กันก็มีอาคาร AIA CAPITAL CENTER ที่เป็นที่ตั้งออฟฟิศของหลายๆ บริษัท ย้อนไปทางแยกรัชดา-พระราม 9 ก็เป็นที่ตั้งของอาคาร UNILEVER HOUSE สำนักงานใหญ่ของยูนิลีเวอร์ ประเทศไทยและภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค 

นอกจากออฟฟิศระดับพรีเมี่ยมแล้ว ในอนาคตบริเวณพื้นที่นี้และใกล้เคียงจะมีโครงการของภาครัฐที่สำคัญคือ มักกะสันคอมเพล็กซ์ โดยที่ดินมักกะสันจำนวน 497 ไร่ จะถูกนำมาประมูลให้แก่ภาคเอกชนพัฒนาโครงการ

เดินทางสะดวก ด้วย MRT

การเดินทางสะดวกรวดเร็วด้วยรถไฟใต้ดิน MRT เป็นปัจจัยสำคัญส่งให้ “อโศก-รัชดา” กลายเป็นทำเลทองในพริบตา บริเวณรอบสถานีพระราม 9  คอนโดมีเนียมในโซนนี้มีการเพิ่มขึ้นของราคา (Capital Gain) มากที่สุดถึง 11% ต่อปี และคอนโดมีเนียมในโซนสถานีสุขุมวิทมีการเพิ่มขึ้นของราคามากที่สุดถึง 5.6% ต่อปี ขณะที่คอนโดมีเนียมในโซนสถานีเพชรบุรี และสถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย มีการเพิ่มขึ้นของราคามากที่สุดถึง 4.3 – 9.9% ต่อปี และ 4.2 – 6.1% ต่อปี ตามลำดับ
 

นอกจากนี้ ยังมีโครงการคมนาคมในอนาคตที่จะช่วยเพิ่มศักยภาพคือ รถไฟฟ้าสายสีส้ม ซึ่งอยู่ในแผน PPP Fast Track ของทางกรุงเทพมหานคร ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนรอเปิดประมูล ถ้าหากสายสีส้มเปิดประมูล และก่อสร้าง จะช่วยเสริมศักยภาพที่ดินบริเวณคอนโด ใกล้ MRT  พระราม 9 ให้เพิ่มขึ้นอีกระดับหนึ่ง เนื่องจากพาดผ่านสองจุดสำคัญ คือ บริเวณสถานีศูนย์วัฒนธรรม และบริเวณถนนพระราม 9 (ห่างจาก MRT พระราม9 ไปทางถนนพระราม9 ประมาณ 700 เมตร)

ศูนย์รวมแหล่งช้อป ชิม ชิล

สิ่งที่ขาดไม่ได้คือศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ ร้านค้า ตลาดนัด ฯลฯ ซึ่งเป็นแหล่งซื้อของกินของใช้ แหล่งความบันเทิงพักผ่อนในช่วงเย็นหลังเลิกงานและวันหยุด ซึ่งในย่าน “อโศก-รัชดา” ก็มีสิ่งเหล่านี้อย่างครบครัน ตอบสนองกิจกรรมวันหยุดในทุกไลฟ์สไตล์ นับตั้งแต่ศูนย์การค้าใหญ่ อย่างเซ็นทรัลพระราม 9  เปิดมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2554  Fortune Town อีกหนึ่งแหล่งรวมสินค้าไอที The Street คอมมูนิตี้มอลล์สุดฮิปแหล่งแฮงค์เอ้าท์ตลอด 24 ชั่วโมง The Esplanade ศูนย์รวมความบันเทิงทั้งโรงหนังและโรงละครเวทีชั้นนำ 

ใครอยากเดินแนวตลาดนัด ต้องที่นี่เลย “ตลาดนัดรถไฟรัชดา” แหล่งช้อป ชิม ชิล มาแรงในย่านนี้ เปิดทุกวัน ซึ่งมีไฮไลท์ดึงดูดให้ทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติได้มาลองลิ้มชิมอาหารแนวสตรีทฟู้ดเจ้าดังที่พลาดไม่ได้ อย่าง “เล้งแซ่บ by เตี๋ยวแม่กลอง” “เตี๋ยวกุ้งรถไฟ” ปิ้งย่างซีฟู้ดเจ้าดัง “เผาแม่มเลย” ผัดซีฟู้ดจานใหญ่ “Crazy Shimp” ฯลฯ ใครที่อยากมาสังสรรค์เฮฮากับเพื่อนฝูง ที่ตลาดนัดรถไฟรัชดาก็มีโซนผับ แนวลอฟท์คอนเทนเนอร์ ให้มานั่งแฮงค์เอ้าท์ในบรรยากาศสุดชิลยามค่ำคืน นอกจากนี้ยังมีสินค้าของที่ระลึก เสื้อผ้า กระเป๋า เครื่องประดับ งานแฮนด์เมด ให้เลือกซื้อหลากหลายในราคาย่อมเยา ทั้งหมดนี้ทำให้ตลาดนัดรถไฟรัชดา เป็นอีกหนึ่งสีสันไลฟ์สไตล์ของย่าน “อโศก-รัชดา” 

สถานที่สำคัญอื่นๆ

อีกหนึ่งสถานที่ซึ่งถือว่าเป็นแม่เหล็กดึงดูดนักธุรกิจต่างชาติ โดยเฉพาะกลุ่มนักธุรกิจชาวจีนที่มีกําลังซื้อสูง ก็คือ “สถานทูตจีน” ซึ่งเป็นที่มาของสิ่งอํานวยความสะดวกต่างๆ เพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับนักธุรกิจชาวจีนโดยเฉพาะ อย่างธนาคารแห่งประเทศจีน (Bank of China) และ Duty Free ข้างอาคาร Unilever
 

การเข้ามาของนักธุรกิจจีนมีอัตราการเติบโตที่มากขึ้นเรื่อยๆ จนแซงหน้าญี่ปุ่น ด้วยการเติบโตเฉลี่ย 13% ต่อปี ทําให้คาดการณ์ได้ว่าในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าเราจะได้เห็นนักธุรกิจจีนเข้ามาในไทยเพิ่มมากขึ้น

 

ด้วยหลายปัจจัยที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว ทำให้ “อโศก-รัชดา” เป็นทำเลทองของการอยู่อาศัยที่ให้เราได้ใช้ช่วงเวลาดีๆ กับการเดินทางไปทำงานหรือทำธุระปะปังต่างๆ ได้อย่างสะดวก ทั้งยังสามารถผ่อนคลายในช่วงหลังเลิกงานและใช้ชีวิตวันหยุดกับสารพันศูนย์รวมร้านค้าหลากหลายรูปแบบ ในขณะเดียวกัน ด้วยความเพียบพร้อมของปัจจัยต่าง ๆ อาทิ การคมนาคม แหล่งธุรกิจ ศูนย์รวมห้างสรรพสินค้า ที่บ่งบอกถึงความเจริญของพื้นที่นี้ อโศก-รัชดา จึงถือเป็น New Business District (New CBD) ที่นักลงทุนไทยและต่างชาติซื้อขายลงทุน สืบเนื่องจากอัตราความต้องการในการเช่าที่อยู่อาศัย และการเติบโตของราคาที่สร้างผลกำไรให้แก่นักลงทุนอสังหาริมทรัพย์


สนใจที่อยู่ย่าน “อโศก-รัชดา” ที่คุณสามารถเป็นเจ้าของ คลิก https://www.sansiri.com/condominium/theline-asoke-ratchada/th/  หรือหากต้องการข้อมูลซื้อขายการลงทุน สามารถเยี่ยมชม https://siri.ly/plus-asokeratchada

ขอบคุณข้อมูลสนับสนุนจาก   www.sansiriblog.com