7 วิธีเนรมิตคอนโดให้ “ดูมีอะไร”

เพราะคอนโดมิเนียมทุกโครงการจะมีแบบห้องอยู่เพียงไม่กี่แบบ หากพื้นที่ใช้สอยเท่ากัน แบบห้องก็มักจะเหมือนกัน จะดีกว่าหรือไม่ หากคุณสามารถเนรมิตห้องของคุณเองให้ดูแปลกใหม่ มีสไตล์โดดเด่น…ไม่ซ้ำแบบกับห้องข้างๆ ลองดูวิธีง่ายๆ 7 ข้อที่คุณเองก็ทำได้

1.เปลี่ยนวอลเปเปอร์ (Wallpaper)

วอลเปเปอร์ถือเป็นสิ่งที่ช่วยเนรมิตให้ห้องของคุณแตกต่างจากห้องข้างๆ ได้เด่นชัดที่สุดอย่างหนึ่ง คุณสามารถเลือกแบบวอลเปเปอร์สวยๆ ได้มากมาย ทั้งจากศูนย์รวมเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้าน หรือแม้กระทั่งจากในแอปพลิเคชันมาร์เก็ตเพลสในสมาร์ทโฟนของคุณ หากห้องของคุณมีการจัดแบ่งสัดส่วนห้องนั่งเล่น ห้องนอน ห้องครัวกันอย่างชัดเจน คุณก็อาจตกแต่งให้ทั้ง 3 ห้องของคุณใช้วอลเปเปอร์ต่างแบบต่างสีกันได้ด้วย เพื่อความไม่จำเจ

2.ปรับเปลี่ยนสเปซ (Space)

ในการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ เชื่อหรือไม่ว่าเรื่องง่ายๆ อย่างแค่การย้ายมุมในการวางเฟอร์นิเจอร์ สามารถช่วยให้ห้องของคุณแตกต่างจากห้องของคนอื่นมากทีเดียว เพราะสิ่งที่จะเกิดขึ้นเสมอจากการย้ายมุมวางเฟอร์นิเจอร์ คือสเปซที่คุณไม่เคยพบมาก่อนในห้องของคุณเอง บางมุมที่เคยแคบก็จะรู้สึกกว้างขึ้น บางมุมที่เคยกว้างก็จะดูเป็นสัดเป็นส่วนในรูปแบบใหม่

3.ประดิษฐ์เฟอร์นิเจอร์/ของตกแต่งบางอย่างขึ้นเอง


การเนรมิตให้ห้องของเราไม่เหมือนใคร ก็ต้องใช้เฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งที่ไม่เหมือนใคร การประดิษฐ์ของตกแต่งบางอย่างขึ้นเอง เช่น ชั้นวางของ กรอบรูป มาประดับในมุมต่างๆ ของห้อง จะช่วยสร้างความเป็นเอกลักษณ์พร้อมทั้งอารมณ์ใหม่ๆ ให้กับห้องของคุณ ที่สำคัญยังเป็นงานอดิเรกที่คุณสามารถภูมิใจและยิ้มได้ทุกครั้งเมื่อหันมามองมุมที่ประดับของตกแต่งทำมือเหล่านี้

 

4.ปูพรมขนาดใหญ่หรือเปลี่ยนสีพื้นห้อง


เรื่องที่หลายคนอาจมองข้ามคือการตกแต่งพื้น การเนรมิตพื้นห้องของคุณให้มีสีสันโดดเด่นจึงเป็นอีกวิธีที่สร้างความเป็นเอกลักษณ์ให้ห้องของคุณได้ อาจหาพรมขนาดใหญ่ที่มีสีสันตัดกับโทนเดิมของห้อง เพื่อสร้างบรรยากาศแปลกใหม่ หรือหากมีเวลาและกำลังทรัพย์ ก็อาจเปลี่ยนพื้นห้องใหม่ให้มีดีไซน์ตามใจชอบไปเลย


5.ทำชั้นวางของและโต๊ะกินข้าวแบบติดผนัง


หากที่ผ่านๆ มา คุณมีชั้นวางของและชั้นวางอุปกรณ์มากมายกระจัดกระจายอยู่เต็มห้อง ลองเปลี่ยนมาทำชั้นวางของติดผนังที่มีความสูงตั้งแต่พื้นถึงเพดาน ออกแบบมุมนั้นให้เป็นเอกลักษณ์ด้วยการจัดวางข้าวของและของตกแต่งอย่างมีสไตล์ ห้องของคุณจะมีทั้งสเปซเพิ่มขึ้น รวมถึงบรรยากาศใหม่จากชั้นติดผนังนี้อีกด้วย


นอกจากนี้ หากคุณอยู่ห้องเพียงคนเดียวหรือสองคนเป็นประจำอยู่แล้ว การออกแบบโต๊ะกินข้าวในรูปแบบชั้นติดผนังหรือหน้าต่าง ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยให้ห้องของคุณไม่เหมือนใคร ชมวิวทิวทัศน์เรียกแรงบันดาลใจได้มากขึ้น แถมมีพื้นที่มากขึ้นด้วย

6.ติดโคมไฟและตกแต่งเพดาน


เพดานคืออีกสิ่งหนึ่งที่หลายคนมองข้ามเวลานึกถึงเรื่องการตกแต่ง เพราะไม่รู้จะตกแต่งอย่างไร อุปกรณ์ตกแต่งเพดานที่ใช้ได้จริงและสร้างความเปลี่ยนแปลงได้ คือโคมไฟและหลอดไฟรูปแบบต่างๆ ลองเลือกรูปแบบและสไตล์ที่ให้สีสันเหมาะกับตัวคุณและห้อง แค่นี้ก็ไม่เหมือนใครแล้ว

7.ใช้เฟอร์นิเจอร์แบบใส


ถ้าโต๊ะหรือเก้าอี้แบบเดิมๆ ทำให้ห้องดูรก ลองเปลี่ยนทั้งโต๊ะ เก้าอี้ และชั้นวางสิ่งของต่างๆ ของคุณให้กลายเป็นแบบใส คุณจะได้ห้องที่กว้างขึ้น และมีเอกลักษณ์โดดเด่นกว่าห้องข้างๆ อย่างแน่นอน


การเนรมิตห้องเป็นเรื่องที่ทำได้ไม่ยาก และการเนรมิตในบางข้อสามารถทำได้เรื่อยๆ ขึ้นอยู่กับเวลาว่างและความต้องการของคุณ ใครลองนำไปใช้ดูแล้ว อย่าลืมนำมาแชร์บอกเล่ากันบ้างนะคะ