SCB x SANSIRI Build for All สร้างความแข็งแกร่งทางธุรกิจ ด้วย SME Business Matching

เมื่อธุรกิจต้องเผชิญกับช่วงเวลาที่ท้าทาย การสนับสนุนซึ่งกันและกันในกลุ่มผู้ประกอบการก็นับเป็นอีกหนึ่งฟันเฟืองที่จะช่วยพยุงให้ทุกฝ่ายสามารถผ่านพ้นความท้าทายไปได้  ซึ่งเป็นที่มาของ SCB x SANSIRI Build for All จัดให้มีการทำ SME Business Matching ระหว่างผู้ประกอบการธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง และอุปกรณ์วัสดุก่อสร้าง กับ 9 บริษัท Tech Company เพื่อยกระดับประสิทธิภาพการบริหารจัดการ ลดต้นทุน เพิ่มยอดขาย เสริมความแข็งแกร่งพร้อมเผชิญการแข่งขันของโลกธุรกิจยุคดิจิทัล


9 บริษัท Tech Company ที่มาร่วมในงาน SCB x SANSIRI Build for All SME Business Matching ได้แก่

  • AccRevo : แพลตฟอร์มบัญชีดิจิทัลสำหรับธุรกิจ SME ที่ช่วยให้ผู้ประกอบการจัดการงานบัญชีง่ายขึ้น แบ่งเป็น AccRevo Accistant และ AccRevo The Book เป็นแพลตฟอร์มบนคลาวด์ ใช้งานง่าย สะดวก ให้ผู้ประกอบการจัดการเรื่องบัญชี ภาษี บริหารจัดการ ออกเอกสารทางด้านบัญชีได้ครบถ้วน ทั้งด้านรายรับและด้านรายจ่ายแบบออนไลน์ในรูปแบบดิจิทัลได้ทุกที่ ทุกเวลา
  • E-Business Plus : ซอฟท์แวร์โปรแกรมสำเร็จรูปใช้ในงานบริหารจัดการองค์กรทุกด้าน เช่น Business Plus ERP โปรแกรมบัญชีบริหารสำเร็จรูป Business Plus HRM โปรแกรมเงินเดือนสำเร็จรูป Business Plus POS โปรแกรมค้าปลีก-ค้าส่งสำเร็จรูป Business Van Sales Mobile โปรแกรมบริหารงานหน่วยรถสำเร็จรูป ช่วยสร้างยอดขาย เพิ่มกำไรเสริมความแข็งแกร่งให้ธุรกิจ SME
  • TellScore : บริการบริหารจัดการ Influencer Marketing ให้กับแบรนด์แบบครบวงจร โดยแก้ไข Pain Point การบริหารแคมเปญ Influencer ที่เป็นงานใช้เวลา ยุ่งยาก ต้องติดต่อ สรุปราคา Influencer แต่ละราย การติดตามวัดผลได้ยาก  ซึ่ง Influencer Marketing เป็นเทรนด์การตลาดในปัจจุบันที่กำลังเป็นที่นิยมและได้ประสิทธิภาพในการเข้าถึงผู้บริโภคผ่าน Influencer ระดับ Micro Influencer, Nano Influencer ที่ทำให้เกิดการ Engagement และ Conversion นอกเหนือจากกลุ่ม Macro-Influencer และ Medium Influencer ที่ส่งผลต่อ Reach และ Impression
  • ChocoCRM : โซลูชั่นระบบ CRM และบริการ Marketing แบบครบวงจร ที่นำบริการ CRM Technology ระบบ CRM เก็บฐานข้อมูลลูกค้าและส่งเสริมกิจกรรมทางการตลาด มาเชื่อมโยงกับ Customer Data Platform (CDP) ระบบวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้าและเครื่องมือทางการตลาด มาเป็นบริการ Digital Marketing เข้าถึงลูกค้าในช่องทางสื่อต่างๆ เช่น SMS EDM LINE Facebook Instagram เป็นต้น

scb-sansiri-business-matching-02

  • KETSHOP Web : ระบบร้านค้าออนไลน์ ขายคล่อง ส่งสะดวก ครบในที่เดียว ช่วยผู้ประกอบการบริหารจัดการร้านค้าออนไลน์ในทุกมิติ ตั้งแต่ระบบงานหน้าร้าน (Mini POS, เปิดบิลออนไลน์) การขายบน Marketing Place การดูแลลูกค้าผ่าน Social Media โฆษณาออนไลน์บน Facebook Google การชำระเงินและการขนส่งด้วยบริษัทโลจิสติกส์ต่างๆ รวมไปถึงโปรแกรมช่วยการขายออนไลน์ด้วย
  • OneStockHome : แพลตฟอร์ม All-in-One สำหรับจัดซื้ออุปกรณ์วัสดุก่อสร้างแบบ B2B ที่จะทำการจัดซื้ออุปกรณ์วัสดุก่อสร้างในราคาขายส่งที่คุ้มค่าจากโรงงานและตัวแทนจำหน่ายมากกว่า 1,000 แห่ง ครอบคลุมรายการสินค้า 150 ประเภท จำนวนกว่า 2 แสน SKU ใน 250 แบรนด์ ซึ่งจัดส่งได้อย่างรวดเร็วและติดตามการขนส่งได้ตลอดเวลา
  • ReadyPlanet : แพลตฟอร์มการขายและตลาดแบบ All-in-One ครอบคลุมการโฆษณา ทั้งระบบโฆษณา Dynamic Retargeting แบบอัตโนมัติ (R-Dynamic) และการ Optimization และ Automation (R-AdPro) แบบฟอร์มเว็บไซต์ (R-Web) ร้านค้าออนไลน์ (R-Shop) ปุ่มติดต่ออัจฉริยะ (R-Widget) ระบบจองบริการ (R-Booking) และระบบลูกค้าสัมพันธ์ บริหารจัดการทีมขายที่ออกแบบมาเพื่อคนไทย (R-CRM) รวมถึงรายงานสถิติสำคัญสำหรับการขายและการตลาด (R-Insights)
  • BVIRALHUB : ตอบโจทย์ธุรกิจด้วยกลยุทธ์ด้าน Influencer เต็มรูปแบบ โดยเชื่อมโยงแบรนด์เข้ากับเหล่า Influencer เพื่อจุดกระแสสร้างการรับรู้ ความเข้าใจ ชอบ เชื่อ ต้องการและรักในแบรนด์ ผ่านแคมเปญการตลาดที่ผสานกับกลยุทธ์คอนเทนท์และเทคโนโลยีการตลาดแบบครบวงจร
  • Real Smart : บริการบริหารจัดการการตลาดดิจิทัลครบวงจร รวมถึงการโซลูชั่น Monitor เฝ้าระวังสิ่งที่เกิดขึ้นและกระแสข่าวที่เกียวข้องกับแบรนด์ในโลกออนไลน์แบบเรียลไทม์ รวมทั้งการบริหารจัดการวิกฤตด้านชื่อเสียงภาพลักษณ์ของแบรนด์ และการดูแลแพลตฟอร์ม Social Media ทั้งด้านคอนเทนท์และแชทตอบลูกค้า

คุณประเสริฐ ตระการวชิรหัตถ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายจัดซื้อส่วนโครงการ บมจ.แสนสริ กล่าวถึงเป้าหมายของการทำ SME Business Matching ครั้งนี้ว่าเป็นความตั้งใจจะช่วยเหลือผู้รับเหมา และผู้ประกอบการอุปกรณ์วัสดุก่อสร้าง ให้สามารถเพิ่มความแข็งแกร่งในสภาวะเศรษฐกิจยากลำบาก โดยพัฒนาและสร้างขีดความสามารถไปด้วยกัน ผ่าน 5 วิธีการ ได้แก่ 1) เพิ่มรายได้ให้ SME โดยมุ่งเน้นการซื้อสินค้าจาก SME มากขึ้น 2) ช่วย SME เพิ่มช่องทางเข้าถึงลูกค้าด้วยการโปรโมทผ่านช่องทางออนไลน์ของแสนสิริและ SCB 3) ผลักดันให้ SME เข้าถึงแพลตฟอร์ม e-Commerce ชั้นนำ เช่น NocNoc.com ตลาดออนไลน์วัสดุก่อสร้างและของแต่งบ้านครบวงจร, Robinhood แอปพลิเคชั่น Food Delivery เพื่อผู้ประกอบการรายเล็กและ WeChef แพลตฟอร์มออนไลน์ที่รวบรวม Food Truck ของไทย 4) เสริมสภาพคล่องทางการเงินให้ SME รายย่อย โดย SCB จะให้การสนับสนุนด้านสินเชื่อธุรกิจ SME ด้วยวงเงินรวมทั้งสิ้น 1,000 ล้านบาท 5) สร้างความแข็งแกร่ง ขยายธุรกิจพันธมิตรกับ Tech Company ที่จะช่วยลดต้นทุนให้กับ SME อย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนนำวิทยากรมาแชร์ความคิดประสบการณ์ ให้ผู้ประกอบการนำความรู้ไปต่อยอดขยายธุรกิจต่อไป

ทางด้าน คุณศุภฤทธิ์ เมฆอรุณกมล ผู้อำนวยการ SME Academy กลุ่มธุรกิจ SME SCB กล่าวว่าโครงการนี้ เป็นความร่วมมือที่ดีมาก เพราะผู้ประกอบการSME กว่า 4 ล้านรายนับเป็นส่วนสำคัญของระบบเศรษฐกิจไทย  นอกจากการปล่อยสินเชื่อที่เป็นแนวทางมาตรฐานที่ธนาคารดูแลผู้ประกอบการ การช่วยผู้ประกอบการให้ปรับตัวกับโลกธุรกิจที่เปลี่ยนไปเร็วมากก็เป็นสิ่งสำคัญ  ธนาคารมีนโยบายให้ความรู้และพัฒนาผู้ประกอบการให้ได้รับมุมมองที่หลากหลายของโลกธุรกิจปัจจุบัน ซึ่งจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้ธุรกิจสามารถอยู่รอดได้ต่อไป


SCB ให้การสนับสนุนสร้างสภาพคล่องให้ผู้ประกอบการด้วยบริการการเงินหลากหลาย ตอบโจทย์ธุรกิจแต่ละประเภท สำหรับ ธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ธนาคารให้บริการ O/D Payroll ยืดสายป่านเจ้าของธุรกิจ SME, บริการออกหนังสือค้ำประกัน SCB Digital LG จัดเก็บด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ และสามารถออก LG ให้ผู้รับผลประโยชน์รายอื่นที่ใช้ระบบ Digital LG และ Blockchain กับธนาคารได้ รวมทั้งการลดต้นทุนด้วยแพ็คเกจมณี Free Solution ฟรีค่าธรรมเนียมหลายรายการ สนใจสมัครใช้บริการ คลิก -ที่นี่-


สำหรับ ผู้ประกอบการธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์วัสดุก่อสร้างรายได้ 75-500 ล้านบาท ธนาคารมีวงเงินสินเชื่อสำหรับหมุนเวียนประเภท O/D, Trade Finance, P/N, L/G, บริการ SCB Business Anywhere อินเทอร์เน็ตเพื่อธุรกิจ โอนเงินระหว่างบัญชีจ่ายบุคคลที่3 คู่ค้า เงินเดือนพนักงาน ไม่มีค่าธรรมเนียมแรกเข้า และค่าธรรมเนียมรายปี และเครื่องรูดชำระเงิน EDC รองรับบัตรเครดิต บัตรเดบิตทุกประเภท ฟรีค่าติดตั้ง ค่ามัดจำเครื่อง ค่าเช่า ค่าสลิป ไม่มียอดรูดขั้นต่ำ สำหรับธุรกิจขนาดย่อยรายได้ไม่เกิน 75 ล้านบาท ธนาคารมีสินเชื่อธุรกิจแบบใช้หลักทรัพย์ค้ำประกันวงเงินสูงสุด 50 ล้านบาท ผ่อนนานสูงสุด 30 ปี สินเชื่อธุรกิจแบบไม่ใช้หลักประกัน วงเงินสูงสุด 3 ล้านบาท และแพ็คเกจมณี Free Solution ฟรีค่าธรรมเนียมการโอน จ่ายเงินเดือนพนักงาน จ่ายบิล รับฝากเช็คข้ามเขต ฯลฯ และ Payroll Solution เพื่อธุรกิจขนาดย่อม สนใจสมัครใช้บริการ คลิก -ที่นี่-