“แม่มณี” ตัวช่วยเจ้าของร้านยุคใหม่ รับเงินเข้าสบายไร้กังวล

สถานการณ์ที่ต้องเจอบ่อย เมื่อลูกค้ายื่นแบงก์ไปแต่แม่ค้าไม่มีทอน ต้องวิ่งหน้าตั้งออกไปร้านใกล้เคียงเพื่อขอแลก แต่สมัยนี้พอจะเปลี่ยนมาโอนเงินผ่านแอปพลิเคชัน ยังไม่วายต้องรอยืนยันยอดโอน ขัดใจลูกค้าสายโอนไวที่อยากคว้าถุงช้อปเดินฉิวออกจากร้าน เพราะพนักงานหน้าร้านต้องโทรหรือรอรับข้อความยืนยันยอดจากเจ้าของร้านที่ไม่ได้อยู่ด้วย ณ เวลานั้น หากเป็นช่วงเวลาทองของการค้าขาย เช่น ในช่วงพักกลางวันของแหล่งช้อปปิงย่านศูนย์กลางธุรกิจ การรับมือลูกค้าหลายคนพร้อมกัน คงไม่ต้องจินตนาการว่าจะวุ่นวาย และเสี่ยงต่อการดูยอดผิด หรือทอนเงินพลาดขนาดไหน


การมีลูกจ้างช่วยเฝ้าหน้าร้านจึงยังไม่อาจแบ่งเบาภาระแบบปลิดทิ้งสำหรับเจ้าของร้านได้เสียทีเดียว เพราะต้องพะวงกับการดูมือถือ ตรวจรับยอดเงินและยืนยันกลับไปที่พนักงานของเราอย่างรวดเร็ว เพื่อไม่ให้ลูกค้าที่รักต้องหน้างอคอหักออกไปเพราะรอนาน

manee-payment-03

ต่อไปนี้ความกังวลเหล่านั้นจะหมดไป เพราะแอปพลิเคชันตัวช่วยรับโอนเงินแม่ค้าอย่าง “แม่มณี” พัฒนาบริการไปอีกขั้นด้วยการให้เพิ่มเบอร์โทรศัพท์ของลูกจ้างได้ เมื่อยอดเงินโอนเข้าเมื่อไหร่ นอกจากเจ้าของบัญชีจะรับทราบทันทีแล้ว เบอร์โทรศัพท์ของพนักงานหน้าร้านก็จะมีข้อความแจ้งเตือนเข้าคู่กันทันที ไม่ต้องรอตรวจสอบให้เสียเวลาอีกต่อไป อำนวยความสะดวกให้ทั้งเจ้าของร้าน ลูกน้อง และลูกค้า รับเงินและจับจ่ายกันอย่างปลอดภัยและรวดเร็ว โดยเฉพาะคุณเจ้าของร้าน จะได้มีเวลาอิสระมากขึ้น และใช้เวลาอันมีค่าในการไปต่อยอดเพิ่มมูลค่าธุรกิจในทางอื่นๆ อาทิ ไปสำรวจตลาดใหม่หาสินค้ามาเพิ่มในร้าน ติดต่อซัพพลายเออร์ในการผลิตสินค้าเพิ่ม หรือกระทั่งมีอิสระในการใช้ชีวิตส่วนตัวเพื่อผ่อนคลาย เช่น เข้าโรงภาพยนตร์ดูหนังสักเรื่อง ก็ไม่ต้องวิตกกับเรื่องจุกจิกเหล่านี้


นอกจากนั้นในแต่ละวันยังลดความวุ่นวายในการจัดการบัญชีตรวจสอบยอดขาย เพราะแอปพลิเคชันจะช่วยแยกยอดขายร้านค้าออกจากธุรกรรมส่วนตัวอย่างชัดเจน อีกทั้งลดความเสี่ยงสุดคลาสสิกที่ทำให้กุมขมับ อย่างการรับแบงก์ปลอมเข้ามาแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัว และที่สำคัญ...เป็นบริการอันดีงามที่ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มแต่อย่างใด

การมีแอปพลิเคชันเป็นบริการกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ ยังสร้างโอกาสงามๆ ในการเพิ่มยอดขายได้แบบไม่คาดคิด ผู้ซื้อไม่ถูกจำกัดด้วยเงินสดที่ติดมาในกระเป๋า เพราะบ่อยครั้งแม้จะไม่ได้ตั้งใจมาช้อปปิง แต่หากเกิดปิ๊งสินค้าในร้าน ไม่ว่าจะมูลค่าน้อยหรือมาก ก็สามารถตัดสินใจได้ทันที เมื่อเห็นว่าร้านค้ามีคิวอาร์โค้ดสำหรับรับชำระเงินที่สแกนรับได้ทั้งเงินสดและบัตรเครดิต ถึงจะเป็นธนาคารต่างสี ก็ยินดีรับได้ทุกบัญชี ดังนั้น หากคุณหรือลูกน้องเป็นผู้มีวาทศิลป์ในการปิดการขาย หว่านล้อมจูงใจนำเสนอสินค้ากันไปมา ก็อาจให้แม่มณีได้โกยมันนี่มาเพิ่มได้แบบเหนือความคาดหมายด้วย

วิธีการสมัครแอปพลิเคชันแม่มณีไว้เป็นตัวช่วยก็แสนง่าย ขอเพียงเจ้าของร้านเป็นบุคคลธรรมดา มีบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ หรือ กระแสรายวัน (บัญชีเดี่ยว) ของธนาคารไทยพาณิชย์ มีแอปพลิเคชัน SCB EASY และสมัครใช้บริการแล้ว ก็เริ่มต้นสร้างกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ของร้านได้ทันที ส่วนวิธีการเพิ่มเบอร์พนักงานก็ไม่ยาก เพียงให้พนักงานดาวน์โหลดแอปพลิเคชันแม่มณีไว้ เลือกสถานะเป็นพนักงานดูแลร้าน จากนั้นระบุหมายเลขโทรศัพท์มือถือของพนักงานและรหัสยืนยัน 4 หลักที่ได้รับจากเจ้าของร้าน และกดยอมรับข้อกำหนดและเงื่อนไขการใช้บริการ ยืนยันตัวตนอีกครั้งผ่านรหัส OTP ที่จะได้รับจากระบบ ดูรายละเอียดที่นี่ 


เพียงเท่านี้ก็เป็นอันเรียบร้อยกับการรับแจ้งโอนเงินแบบเรียลไทม์เหมือนกระจกเงา ในแบบที่เจ้าของไม่ต้องเฝ้าทั้งหน้าร้านและหน้าจออีกต่อไป