รายละเอียด

บริการชำระเงินด้วย QR Code เป็นบริการที่ใช้ QR code เป็นสื่อในการชำระเงินผ่านโทรศัพท์มือถือ และ Mobile Application ของผู้ให้บริการที่ลูกค้าใช้งานอยู่ ทำให้ร้านค้าสามารถใช้ QR Code ตามมาตรฐานเดียวกันในการรับชำระเงินได้ทั่วไปจากธนาคาร หรือผู้ให้บริการชำระเงินในประเทศ และรายการชำระเงินจากบัตรต่างประเทศ รวมทั้งรองรับการจ่ายเงินของลูกค้าจากช่องทางที่หลากหลาย เช่น จ่ายผ่านบัตรเครดิต บัตรเดบิต บัญชีเงินฝากธนาคาร หรือบัญชี e-Wallet โดยลูกค้าจะใช้ Mobile Application ของตนเองในการอ่าน QR Code และชำระเงิน

แจ้งเงินเข้า

แจ้งเงินเข้า

ผ่านไลน์ SCB Connect ฟรี เงินเข้าเมื่อไหร่ ไลน์เด้งทันใจ แจ้งให้รู้ทันที
หมดกังวล

หมดกังวล

ลูกค้าเงินไม่พอ เงินทอนไม่มี ไม่ใช่ปัญหาร้านค้ายุคใหม่อีกต่อไป
ปลอดภัย

ปลอดภัย

ด้วยระบบที่พัฒนาตามมาตรฐานสากล บนโครงสร้างพื้นฐานการชำระเงินของธนาคาร
เพิ่มยอดขาย

เพิ่มยอดขาย

ด้วยการรับเงินง่ายๆ ผ่าน QR เงินเข้าบัญชีได้ง่ายๆ

ขั้นตอนการใช้บริการ

 

 

สามารถคลิกรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่


 

คำถามเกี่ยวกับบริการชำระเงินด้วย QR Code

บริการชำระเงินด้วย QR Code
การใช้บริการด้านร้านค้า
การใช้บริการด้านผู้ซื้อ / ผู้ชำระเงิน
ข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับ QR Code
ข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับการบริการแจ้งเตือนแบบ SMS Alert
คำถาม - คำตอบที่พบบ่อย

*ข้อมูล ณ วันที่ 13 พฤศจิกายน 2562

ข้อแนะนำการใช้งานสำหรับร้านค้า

  1. ร้านค้าควรรับ QR Code จากธนาคาร(ที่ให้บริการ) และหลีกเลี่ยงการพิมพ์ QR Code ด้วยตนเองหรือได้รับมาจากผู้ให้บริการรายใดที่ไม่น่าเชื่อถือ
  2. ร้านค้าควรดูแลรักษาและตรวจสอบ QR Code ของตนเอง ไม่ให้ถูกปลอมแปลงหรือถูกปิดทับจากมิจฉาชีพ
  3. ร้านค้าควรแจ้งให้ลูกค้าตรวจสอบข้อมูลร้านค้าให้ถูกต้อง เช่น ชื่อบัญชีร้านค้า จำนวนเงิน ก่อนการยืนยันการจ่ายเงินทุกครั้ง
  4. ร้านค้าสามารถตรวจสอบการได้รับเงินผ่านบริการแจ้งเตือนต่าง ๆ เช่น Line SCB CONNECT, SMS alert, Mobile Application เป็นต้น
  5. นอกจากการรับบริการแจ้งเตือนแล้วร้านค้าสามารถดูได้จาก Slip ของลูกค้า ซึ่งควรมีข้อมูลที่แสดงต่อไปนี้
    1. มีข้อความ/สัญลักษณ์ที่แสดงว่าทำรายการสำเร็จ
    2. ชื่อบัญชีผู้รับเงิน หรือ บัญชีร้านค้า
    3. จำนวนเงิน
    4. เลขที่อ้างอิง (Reference Number)
    5. วัน/เวลาที่ทำรายการ (ในเวลาที่ซื้อขาย)
  6. กรณีร้านค้าไม่ได้รับข้อมูลการชำระเงินจากบริการแจ้งเตือนทาง Line SCB CONNECT, SMS alert หรือ Mobile Application ของธนาคาร หรือมีข้อสงสัยต้องการความช่วยเหลือเพิ่มเติมสามารถติดต่อธนาคารได้ที่เบอร์ 0 2777 7567 (SCB QR Call Center)

 

*ข้อมูล ณ วันที่ 13 พฤศจิกายน 2562

ช่องทางการติดต่อ

ส่งข้อความหาเรา

หากต้องการสอบถามเพิ่มเติม

ส่งข้อความหาเรา