ธุรกรรมทำผ่านแอปได้ ที่หลายคนคาดไม่ถึง

ในยุคที่ทุกคนทำธุรกรรมทางการเงินผ่านสมาร์ทโฟน ธนาคารต่างๆ จึงได้ใส่ฟีเจอร์เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการทำธุรกรรมมากขึ้น นอกจากการทำธุรกรรมพื้นฐานต่างๆ ผ่านแอป (ที่มาจากคำว่าแอปพลิเคชั่น) ในสมาร์ทโฟนอย่างฟังก์ชันกดเงินไม่ใช้บัตร, เปิดบัญชีเงินฝาก, สมัครพร้อมเพย์, โอนเงิน, ดูความเคลื่อนไหวของบัญชี, เติมเงินมือถือ, จ่ายบิลค่าใช้บริการหรือสาธารณูปโภคต่างๆ, เช็กอัตราแลกเปลี่ยน, ลงทุน ฯลฯ แล้วยังมีฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่ธนาคารทำออกมาเพื่อให้บริการผ่านมือถือไม่ว่าจะเป็น การซื้อประกันการเดินทาง, เบิกเงินสดพร้อมใช้จากวงเงินบัตรเครดิต, ขอแบ่งชำระยอดค่าใช้จ่ายบัตรเครดิต, สมัครขอสินเชื่อเพื่อการศึกษาและรักษาพยาบาล ฯลฯ ได้อีกด้วย เป็นความสะดวกสบายที่เราทำรายการเองได้ง่ายๆ ชนิดคาดไม่ถึงเลยละ ว่าแล้วเราก็ไปทำความรู้จักเจ้าฟังก์ชันที่ว่ามานี้กันหน่อย

ซื้อประกันการเดินทางง่ายๆ แค่ปลายนิ้ว

การซื้อประกันการเดินทางผ่านแอปนี้สามารถทำได้ทุกที่ทุกเวลา แม้นาทีสุดท้ายก่อนขึ้นเครื่องก็ยังซื้อทัน โดยนอกเหนือจากความคุ้มครองหลักอย่างชดเชยการเสียชีวิต, การสูญเสียอวัยวะ, การทุพพลภาพ, ค่ารักษาพยาบาล, การเคลื่อนย้าย ฯลฯ แล้ว เรายังสามารถซื้อความคุ้มครองเพิ่มเติมในส่วนที่เราคิดว่าเสี่ยงหรือกังวลเป็นพิเศษได้อีกด้วย เช่น เรื่องการล่าช้าของเที่ยวบิน การพลาดเที่ยวบิน การล่าช้าของกระเป๋าเดินทาง ความเสียหายของกระเป๋าเดินทางหรือทรัพย์สินส่วนตัว การสูญหายของเอกสาร  เรียกได้ว่าเที่ยวสบายไร้กังวล...แบบนี้สิคุ้ม

เปลี่ยนวงเงินคงเหลือจากบัตรเครดิตให้เป็นเงินสด

เคยไหมเปิดใช้บัตรเครดิตมานาน เครดิตดี วงเงินเพิ่มขึ้นทุกปี ได้วงเงินสูงปรี๊ดชนิดที่แต่ละเดือนรูดแล้วรูดอีกวงเงินก็ยังเหลือ มีวินัยไม่รูดเงินอนาคตเกินตัวเป็นสิ่งที่ดีมาก แต่หากวันดีคืนร้ายเกิดมีค่าใช้จ่ายฉุกเฉินแบบไม่ได้ตั้งใจ วงเงินบัตรเครดิตของเรานี่ละช่วยได้ โดยเราสามารถเปลี่ยนวงเงินที่เหลืออยู่ในเดือนนั้นๆ ให้เป็นเงินสดโอนเข้าบัญชี โดยจะได้รับเงินโอนเข้าบัญชีทันทีหลังทำรายการผ่านแอปของธนาคารเสร็จ นอกจากจะได้เรทดอกเบี้ยที่ต่ำกว่าบัตรกดเงินสดทั่วไปแล้ว เรายังสามารถเลือกระยะเวลาการผ่อนชำระคืนได้เองแบบตามกำลัง เท่านี้ก็ช่วยให้ผ่านพ้นวิกฤติไปได้แบบหืดไม่ขึ้นคอ


แอบกระซิบนิดหนึ่งว่าหากเผลอไปรูดบัตรเครดิตซื้อข้าวของราคาแรงหรือใช้จ่ายเงินก้อนโต อันนี้ไม่สนเรื่องวงเงินคงเหลือ แต่เครียดกับวงเงินที่แทบไม่เหลือมากกว่า เราก็ยังสามารถทำรายการขอแบ่งชำระยอดก้อนโตที่รูดไป ซึ่งจะช่วยให้เราเสียค่าดอกเบี้ยในเรทที่ต่ำกว่าการจ่ายขั้นต่ำตามปกติ ซึ่งในกรณีนี้เป็นไปได้ต้องรีบทำรายการก่อนวันสรุปยอดนะ ไม่อย่างนั้นมันจะกลายเป็นยอดเรียกเก็บของเดือนล่าสุดไป ไม่ใช่ยอดแบ่งจ่ายอย่างที่เราต้องการ และแน่นอนว่าสามารถทำผ่านแอปได้เช่นกัน

เลือกขอสินเชื่อได้ตรงใจในแอปเดียว

การขอสินเชื่อไม่ใช่มีแค่สินเชื่อบ้าน หรือรถเท่านั้น สมัยนี้มีการแข่งขันเรื่องการศึกษาที่ดุเดือดมาก ใครๆ ก็อยากเก่ง อยากจบสูงๆ เพื่อเป็นหลักประกันในอนาคต แม้ต้นทุนชีวิตคนเราจะมีไม่เท่ากัน แต่ถ้าเราใฝ่หาความรู้เพื่อนำทางไปสู่ความสำเร็จ นอกจากจะต้องเหนื่อยยื้อแย่งทุนเรียนดี เรียนฟรีที่มีอยู่อย่างจำกัดแล้ว ยุคนี้มีสินเชื่อการศึกษาเข้ามาเป็นอีกหนึ่งทางเลือก ถ้าเป็นหนี้ดีที่ควรค่าแก่การลงทุนเพื่อกรุยทางสู่ความสำเร็จในอนาคตแล้ว มองอย่างไรก็คุ้มค่า จริงไหม


โดยเราสามารถยื่นขอสินเชื่อสำหรับการศึกษาได้ตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลไปจนถึงปริญญาเอก คุณพ่อคุณแม่ที่กำลังกลุ้มกับรายจ่ายที่เข้ามาช่วงจ่ายค่าเทอมลูก หรือจะเป็นตัวคุณลูกเองที่อยากเรียนต่อโดยไม่รบกวนคุณพ่อคุณแม่ ก็สามารถทำรายการนี้เพื่อการศึกษาต่อได้ ใช้เพียงแค่เอกสารยืนยันตัวตน เอกสารรับรองการทำงาน เช่น ใบรับรองเงินเดือนและบัญชีเงินเดือนย้อนหลัง (ในกรณีเป็นพนักงานบริษัท) แล้วแนบใบเสร็จหรือใบแจ้งชำระค่าเล่าเรียน โดยสามารถยื่นขอวงเงินได้ตั้งแต่หลักหมื่นไปจนหลักล้าน และผ่อนคืนเดือนละครั้งสบายๆ ลดภาระรายจ่ายไปได้มากโข เก๋ตรงที่ไม่ต้องมีคนหรือหลักทรัพย์ค้ำประกันให้วุ่นวาย แถมยังทำรายการเองผ่านแอปได้อีกด้วย

เจ็บป่วยกะทันหัน สินเชื่อเพื่อการรักษาพยาบาลพึ่งได้

ลำพังป่วยกายกะทันหันก็รู้สึกย่ำแย่พอแล้ว ยิ่งเห็นบิลค่ารักษาพยาบาลที่ต้องจ่าย ก็แทบจะเป็นลม ป่วยกายแล้วใจยังต้องมาเครียดอีกหรือ แม้ไม่มีใครอยากให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นในชีวิต แต่มันก็มักจะเกิดในเวลาที่ไม่ทันตั้งตัวอยู่เสมอ โชคดีที่โลกนี้ยังมีสิ่งที่เรียกว่า สินเชื่อเพื่อการรักษาพยาบาล ให้เราสามารถผ่อนจ่ายค่ารักษาได้


ในกรณีที่ไม่ได้ทำประกันสุขภาพหรือมีประกันชีวิตแต่ไม่ได้คุ้มครองเรื่องสุขภาพ ไปจนถึงไม่ได้รับสิทธิประกันสุขภาพในการรักษาบางประการ พอเจ็บไข้ได้ป่วยขึ้นมา การเงินอาจฝืดเคืองเพราะต้องควักเนื้อตัวเองไปเต็มๆ แค่เตรียมเอกสารส่วนตัว พ่วงด้วยใบรับรองแพทย์ ใบแจ้งค่ารักษาพยาบาลจากโรงพยาบาล สถานพยาบาล หรือคลินิกที่ทำการรักษาให้พร้อม แล้วเปิดแอปขึ้นมาทำรายการ รอทางธนาคารอนุมัติผลก็รอเงินสดโอนเข้าบัญชีได้เลยจ้า


แค่จิ้มนิ้วลงบนหน้าจอ...บางธุรกรรมที่เราเคยมองว่ายุ่งยาก วุ่นวาย หรือแทบไม่รู้เลยว่ามีอยู่จริงก็กลายเป็นเรื่องที่จัดการได้เองง่ายๆ เพียงปลายนิ้ว สบายทั้งใจสบายทั้งกระเป๋าเลยละ