ผลการค้นหา "{{keyword}}" ไม่ปรากฎแต่อย่างใด
การใช้และการจัดการคุกกี้
ธนาคารมีการใช้เทคโนโลยี เช่น คุกกี้ (cookies) และเทคโนโลยีที่คล้ายคลึงกันบนเว็บไซต์ของธนาคาร เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของท่านให้ดียิ่งขึ้น โปรดอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ นโยบายการใช้คุกกี้ของธนาคาร
05-06-2568
ในการเปลี่ยนผ่านสู่ธุรกิจที่ยั่งยืน บริษัท กลัฟเท็กซ์ จำกัด ได้พิสูจน์ให้เห็นว่าแนวคิดด้านสิ่งแวดล้อมไม่ใช่แค่คำพูด แต่เป็นการลงมือทำจริง เริ่มต้นจากการสังเกตเห็นว่า ถุงมือบางส่วนที่ผลิตมีตำหนิ หากทิ้งไปย่อมสิ้นเปลืองทรัพยากร กลัฟเท็กซ์จึงทดลองนำถุงมือเหล่านั้นมากรอเส้นด้ายใหม่และกลับเข้าสู่กระบวนการผลิตอีกครั้ง ซึ่งให้ผลลัพธ์ที่ดีทั้งด้านคุณภาพและการลดของเสีย
คุณกนกวรรณ วงศ์ชัย ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท กลัฟเท็กซ์ จำกัด กล่าวถึงจุดเริ่มต้นเล็กๆ นี้ กลัฟเท็กซ์ได้ต่อยอดสู่การปรับกระบวนการผลิตทั้งหมดให้สอดคล้องกับเป้าหมาย Net-Zero ภายในปี 2065 โดยใช้แนวคิด Circular Economy เป็นหลัก พร้อมได้รับแรงบันดาลใจจากแบรนด์ระดับโลกอย่าง Patagonia ที่เน้นการผลิตเพื่อโลกมากกว่ากำไร โดยในระดับกลยุทธ์ กลัฟเท็กซ์บูรณาการความยั่งยืนผ่าน 3 มิติ คือ พัฒนาศักยภาพบุคลากรด้วยการส่งเข้าอบรมหลักสูตร ESG และ Net-Zero, ปรับโครงสร้างองค์กรให้เป็น Green Infrastructure เช่น ติดตั้ง Solar Cells และใช้ระบบดิจิทัลเพื่อลดทรัพยากร และพัฒนาผลิตภัณฑ์รักษ์โลก (Green Products) ให้สอดรับกับความต้องการผู้บริโภคยุคใหม่
ความสำเร็จกับความยั่งยืนของกลัฟเท็กซ์
โครงการที่เห็นความสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรมที่น่าชื่นชมคือ การเป็นผู้ผลิตถุงมือรายแรกได้รับประกาศติดฉลากลด Carbon Footprint จากองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (TGO) และการรีไซเคิลถุงมือมีตำหนิกลับมาใช้ใหม่ ซึ่งช่วยลดทั้งต้นทุนและของเสียในระบบ และกลัฟเท็กซ์ยังร่วมมือกับพันธมิตรผ่านมาตรฐาน SMETA (Sedex Members Ethical Trade Audit) ที่เป็นการประเมินมาตรฐานแรงงาน สุขภาพและความปลอดภัย สิ่งแวดล้อม และจริยธรรมทางธุรกิจ สิ่งนี้แสดงถึงความรับผิดชอบต่อพนักงาน สังคม และสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะอย่างยิ่งการจ้างงานในท้องถิ่น และกิจกรรม CSR เช่น บริจาค PPE ในช่วงภัยพิบัติ และองค์กรพร้อมเปิดใจรับมืออุปสรรค ทั้งการต่อต้านภายในและข้อจำกัดด้านเทคโนโลยี และได้จัดการผ่านการฝึกอบรมและพัฒนาระบบ IT อย่างต่อเนื่อง และในอนาคต บริษัทเตรียมติดตั้ง Solar Rooftop เปลี่ยนรถบริษัทเป็น EV พร้อมสร้างสถานีชาร์จ และขยายกลุ่ม Green Products โดยต่อยอดแนวคิด Circular Economy ให้ลึกและกว้างกว่าเดิม
SCB พันธมิตรบนเส้นทางสู่ความยั่งยืน
SCB มีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนกลัฟเท็กซ์ ทั้งผ่านโครงการอบรม SCB IBE Digital Sustainnovation และสินเชื่อ Green Loan ที่ช่วยผลักดันเป้าหมาย Green Factory ให้เป็นจริง การก้าวสู่ความยั่งยืนของกลัฟเท็กซ์ ส่งผลเชิงบวกทั้งในด้านธุรกิจและภาพลักษณ์อย่างชัดเจน โดยในด้านธุรกิจ เป็นการเพิ่มความสามารถในการแข่งขันและประสิทธิภาพ ลดต้นทุนผ่านเทคโนโลยีสีเขียวและโครงสร้างพื้นฐานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ขณะที่ในด้านภาพลักษณ์ แบรนด์ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้า ซึ่งมองว่าเป็นองค์กรที่ใส่ใจโลก และรู้สึกดีที่ได้สนับสนุน การแสดงความจริงใจในเรื่องนี้ยังส่งเสริมบทบาทของบริษัทในฐานะผู้นำด้านความยั่งยืน และดึงดูดพันธมิตรที่มีแนวคิดสอดคล้องกันอีกด้วย
“กลัฟเท็กซ์” จึงไม่ใช่แค่บริษัทผู้ผลิตถุงมือ แต่คือองค์กรต้นแบบของธุรกิจที่อยู่บนแนวทาง
“อยู่อย่างยั่งยืน” อย่างแท้จริง