8 เหตุผลดีๆ ที่ทำให้อาชีพ “ที่ปรึกษาด้านความคุ้มครอง” น่าสนใจ

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า วิกฤตโควิด-19 นั้นส่งผลกระทบในวงกว้าง ทุกสายอาชีพต่างได้รับความเดือดร้อนกันหมด คนที่ยังมีงานทำ มีรายได้ในช่วงนี้ นับว่าโชคดีมาก นักศึกษาจบใหม่ต่างก็ว่างงาน หลายคนที่เคยทำงานประจำก็ถูกเลิกจ้าง ทำให้หลายคนเริ่มมองหาอาชีพใหม่ๆ เพื่อให้พอมีรายได้เลี้ยงปากเลี้ยงท้องต่อไป วันนี้จะพาทุกคนมารู้จักกับอาชีพหนึ่งที่มีชื่อเก๋ๆ ว่า “ที่ปรึกษาด้านความคุ้มครอง” หรือ Protection Consultant ซึ่งเป็นอาชีพหนึ่งที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนช่างสังเกต และมีใจรักการบริการ ชอบช่วยเหลือให้คำปรึกษาผู้อื่น มาลองดู 8 เหตุผลดีๆ ว่าทำไมอาชีพนี้จึงน่าสนใจ

web-protect01

1. มีเงินเดือน

ทุกชีวิตต้องกินต้องใช้ ความมั่นคงของการทำงาน คือ การที่มีเงินโอนเข้ามาในบัญชีทุกเดือน บางอาชีพก็มีรายได้ไม่แน่นอน ต้องพึ่งพาค่าคอมมิชชั่นจากยอดขายเท่านั้น ส่วนอาชีพอิสระบางครั้งทำงานส่งไปแล้ว กลับไม่ได้รับเงิน ถือว่าทำงานเหนื่อยเปล่า แต่อาชีพที่ปรึกษาด้านความคุ้มครอง มีรายได้ หรือเงินเดือนที่แน่นอนทุกเดือน การันตีเริ่มต้นที่ 13,000 บาท และปรับเพิ่มตามตำแหน่งงาน

2. มีโบนัสไม่มีขีดจำกัด จ่ายรายสัปดาห์

เงินโบนัสตามผลงานเป็นของคู่กันกับคนขยัน สำหรับคนที่ตั้งใจทำงานสม่ำเสมอ  มีผลงานให้เห็นชัดเจน การได้รับรางวัลเป็นเงินโบนัสก็ถือเป็นเรื่องสมควร คนทั่วไปทำงานไปแล้วต้องมาคอยลุ้นตอนสิ้นปีว่าบริษัทจะจ่ายโบนัสให้หรือไม่ แต่สำหรับอาชีพนี้ไม่ต้องลุ้นให้เหนื่อย เพราะถ้าขายได้ตามเป้า โบนัสเข้าบัญชีทุกเย็นวันศุกร์ทันทีให้คุณนำไปใช้ได้สบายๆ ยิ่งขายได้มาก ยิ่งได้โบนัสมากแบบไม่มีขีดจำกัด มีเงินก้อนตอบแทนให้แบบนี้ จะไม่สนใจอย่างไรไหว

3. อบรม และพาสอบใบอนุญาตฟรี

โดยปกติแล้วการที่ใครสักคนจะสามารถขายผลิตภัณฑ์เฉพาะเจาะจงอย่างประกันได้นั้น จำเป็นจะต้องผ่านการสอบรับใบอนุญาตเป็นตัวแทนนายหน้าประกัน ตามประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เสียก่อน ซึ่งการไปสอบนั้นก็มีค่าใช้จ่ายระหว่างดำเนินการ ในกรณีที่สอบไม่ผ่านก็จะต้องเสียค่าสมัครสอบใหม่ แต่สำหรับที่ปรึกษาด้านความคุ้มครองของ SCB PROTECT จะมีการอบรมให้ฟรี และพาไปสอบจนกว่าจะผ่าน และได้ใบอนุญาตมา หากทำไปแล้วไม่ชอบ ไม่อยากทำต่อก็สามารถเลิกได้ โดยไม่มีข้อผูกมัด ไม่ต้องคืนเงินค่าสอบ ใบอนุญาตที่ได้มาก็เก็บไว้ใช้เป็นใบผ่านทาง เมื่อต้องการจะกลับมาขายประกันใหม่ ถือเป็นเครื่องมือทำมาหากินที่จะติดตัวคุณไปได้เลย

4. มีสวัสดิการ และเครื่องแบบ

การที่ออกไปทำงานแล้วต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายเอง เช่น ค่าเดินทางไปพบลูกค้า ค่าบริการโทรศัพท์รายเดือนที่ใช้ติดต่องาน คงไม่ใช่เรื่องดี ในยุคที่เงินทองหายาก ถ้าบริษัทช่วยเหลือค่าใช้จ่ายเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้ได้ ย่อมทำให้สามารถทำงานได้โดยไม่ต้องกังวล นอกจากนี้หากมีเครื่องแบบให้ใส่ด้วยแล้ว ยิ่งทำให้ประหยัดค่าแต่งตัว แถมยังดูน่าเชื่อถือมากขึ้นด้วย

5. มีผลิตภัณฑ์หลากหลาย

โดยปกติแล้ว คนที่เป็นตัวแทนขายประกัน มักจะขายแค่เพียงผลิตภัณฑ์ประเภทใดประเภทหนึ่ง ไม่เป็นประกันชีวิต ก็เป็นพวกประกันภัยต่างๆ แต่ที่ปรึกษาด้านความคุ้มครองของ SCB PROTECT นั้นสามารถขายผลิตภัณฑ์ได้หลากหลาย มีทั้งประกันชีวิต ประกันทรัพย์สิน ประกันสุขภาพ และประกันออมทรัพย์ เรียกว่า ลูกค้ามีความต้องการแบบไหน ก็สามารถหยิบผลิตภัณฑ์ออกมาขายได้หมด ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มีอะไรให้ขายแน่นอน

6. มีแท็บเล็ตให้ใช้งาน

ในสมัยก่อนเวลาที่เจ้าหน้าที่คนหนึ่งจะขายผลิตภัณฑ์ใดๆ ให้กับลูกค้า จำเป็นต้องท่องจำรายละเอียดต่างๆ ของผลิตภัณฑ์นั้นๆ ให้ขึ้นใจ รวมถึงจดบันทึกข้อมูลด้านความต้องการต่างๆ ของลูกค้าเพื่อที่จะได้สามารถแนะนำผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับลูกค้าได้อย่างถูกต้อง เมื่อลูกค้ามีข้อสงสัย ต้องการสอบถามก็อาจต้องกลับไปเปิดตำรา หาข้อมูลกันวุ่นวาย จะคำนวณเบี้ยให้ลูกค้าแต่ละครั้ง ก็ต้องหาเครื่องคิดเลขมากด ดูไม่เป็นมืออาชีพ จะดีแค่ไหน ถ้าบริษัทที่คุณทำงานอยู่ ได้ลงทุนด้านเทคโนโลยี เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าในอนาคตด้วยเม็ดเงินมหาศาล และข้อมูลต่างๆ ทั้งหมดถูกบรรจุไว้ในอุปกรณ์พกพาอย่างแท็บเล็ต ทาง SCB PROTECT ได้เตรียมสิ่งนี้ไว้เป็นอาวุธประจำกายสำหรับที่ปรึกษาด้านความคุ้มครองทุกคน แค่มีแท็บเล็ตนี้ก็รอบรู้ไม่ต่างอะไรกับ Google

7. เลือกทำงานพื้นที่ใกล้บ้านได้

ในเมืองที่มีปัญหาด้านการจราจร หากต้องทำงานไกลบ้าน เสียเวลาในการเดินทางวันละหลายๆ ชั่วโมงคงเป็นอะไรที่ทรมานน่าดู การเลือกพื้นที่ทำงานได้เองน่าจะตอบโจทย์ที่สุด SCB PROTECT ให้อิสระกับที่ปรึกษาด้านความคุ้มครองในการเลือกทำงานในพื้นที่ใกล้บ้าน ปัญหาความเหนื่อยล้าจากการเดินทางก็จะไม่มารบกวนคุณอีกต่อไป รีบสมัครก่อนได้จองพื้นที่ดูแลก่อนนะ

8. มีฐานการตลาดชัดเจน

ขึ้นชื่อว่างานขาย ถ้าไม่รู้ว่าจะไปหาลูกค้าที่ไหน ก็อาจทำให้ลำบากได้ ยิ่งถ้าสินค้าที่ขายไม่เป็นที่รู้จักด้วยแล้ว บอกได้เลยว่างานนี้เหนื่อยแน่ๆ ภายใต้ชื่อ ไทยพาณิชย์ คุณจึงสามารถมั่นใจได้ว่า ผลิตภัณฑ์ที่คุณขายจะเป็นที่รู้จักในท้องตลาด คุณจะมีกลุ่มลูกค้าที่ชัดเจน ที่สำคัญคือ SCB PROTECT มีทีมงานมืออาชีพสนับสนุนด้านการตลาดให้การขายของคุณง่ายขึ้น ทำให้คุณสามารถขายผลิตภัณฑ์ต่างๆ ได้อย่างมั่นใจ ไร้กังวล


นอกจากนี้ที่ SCB PROTECT ยังส่งเสริมวัฒนธรรมการทำงานร่วมกันเป็นทีม สร้างสังคมการเรียนรู้ที่ช่วยเหลือ แบ่งปันกัน เมื่อนับข้อดีได้ขนาดนี้แล้ว ลองเปิดใจพิจารณาอาชีพใหม่นี้ดู เพียงคุณเป็นคนช่างสังเกต เก็บทุกรายละเอียดของคนรอบข้าง ชอบช่วยเหลือผู้อื่น ขยันเรียนรู้ มีใจรักในงานขายและงานบริการ อาชีพนี้มั่นคง และเหมาะกับคุณมากๆ ถ้าสนใจลองติดต่อไปที่ SCB PROTECT ดู คุณอาจจะได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีมที่ปรึกษาด้านความคุ้มครอง พร้อมรายได้ที่มั่นคง และความก้าวหน้าในสายอาชีพอย่างภาคภูมิใจ