สุขสบายๆ @เชียงราย

หลบหนีความวุ่นวายจำเจในชีวิตประจำวันไปแอ่วดอยที่เจียงฮายกันเตอะ จังหวัดเชียงรายเป็นจังหวัดสุดยอดแดนสยาม ซึ่งเป็นอีกหนึ่งหมุดหมายปลายทางยอดนิยมของทั้งนักท่องเที่ยวไทยและต่างประเทศที่แวะเวียนไปกันไม่ขาดสาย เพราะจังหวัดนี้มีแหล่งเที่ยวหลายรูปแบบมาก ยิ่งไปเที่ยวยามนี้ยิ่งฟินสุดๆ ได้พบสุขแบบเต็มพิกัดจริงๆ

พระธาตุดอยตุง

พระธาตุดอยตุงปูชนียสถานที่สำคัญคู่เมืองเชียงราย โดยมีลักษณะเป็นเจดีย์สีทองอร่าม 2 องค์คู่กันซึ่งประดิษฐานอยู่ในวัดพระธาตุดอยตุง ตั้งอยู่บริเวณที่เรียกว่าหน้าอกของดอยนางนอน อยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเล 2,000 เมตร ทำให้เมื่อขึ้นไปยืนบนจุดนั้นสามารถมองเห็นวิวเมืองเชียงรายได้เต็มตา นับเป็นโบราณสถานที่เก่าแก่แห่งหนึ่งในภาคเหนือ ตามตำนานกล่าวว่าเป็นเจดีย์แห่งแรกในอาณาจักรล้านนาสร้างขึ้นสมัยพระเจ้าอชุตราช กษัตริย์ผู้ครองเมืองโยนกนาคพันธุ์ (ปัจจุบันคืออำเภอแม่จัน) ภายในบรรจุพระบรมสารีริกธาตุส่วนพระรากขวัญเบื้องซ้าย (กระดูกไหปลาร้า) เมื่อผ่านกาลเวลามาเนิ่นนานจึงเกิดความชำรุดทรุดโทรม จนกระทั่งปี พ.ศ.2470 ครูบาศรีวิชัย นักบุญผู้ยิ่งใหญ่แห่งล้านนาได้ทำการบูรณะองค์พระธาตุดอยตุงโดยสร้างเป็นเจดีย์ทรงระฆังขนาดเล็กสององค์บนฐานแปดเหลี่ยมตามศิลปะแบบล้านนา และได้มีการบูรณะอีกหลายครั้งในภายหลัง ซึ่งพระธาตุแห่งนี้มีพุทธศาสนิกชนให้ความเคารพสักการะเป็นอย่างยิ่ง จึงมีผู้คนเดินทางมาที่นี่ไม่ขาดสาย โดยเฉพาะคนเกิดปีกุนเพราะเป็นพระธาตุประจำปีเกิดของคนเกิดปีนี้


ที่ตั้ง ตำบลห้วยไคร้ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย

พระตำหนักดอยตุง

ในอดีตเคยเป็นที่ประทับของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี โดยทรงพระราชทานทรัพย์ส่วนพระองค์ในการสร้างพระตำหนักแห่งนี้ขึ้นมา เพื่อทรงใช้เป็นที่แปรพระราชฐานและทรงงาน พระตำหนักแห่งนี้มีลักษณะสถาปัตยกรรมผสมผสานกันระหว่างศิลปะแบบล้านนากับลักษณะบ้านพื้นเมืองของชาวสวิตเซอร์แลนด์ โดยเน้นความเรียบง่ายเป็นหลัก ด้านหน้าพระตำหนักจะเป็นสวนแม่ฟ้าหลวงในพื้นที่ประมาณ 10 ไร่เต็มไปด้วยไม้ใบไม้ดอกไม้นานาพันธุ์ โดยเฉพาะไม้ดอกเมืองหนาวออกดอกบานสะพรั่งสีสันสดใสซึ่งถูกจัดตกแต่งไว้อย่างสวยงาม เช่น ดอกกุหลาบ พิทูเนีย บีโกเนีย ฯลฯ และหนาวนี้ยังได้พบกับนกอพยพอีกหลายสายพันธุ์ นอกจากนั้นยังมีงานประติมากรรมฝีมือศิลปินชื่อดัง มีเซียม ยิบอินซอยให้ชมด้วย และตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2561 ถึงวันที่ 27 มกราคม 2562 ทุกวันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ (เวลา 08.00-18.00 น.) มีงานเทศกาลสีสันแห่งดอยตุง ครั้งที่5 ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี พบกับความสนุกฉบับชนเผ่า มนต์เสน่ห์ของธรรมชาติและสวนดอกไม้ อิ่มอร่อยกับเมนูอินดอยอาหารชนเผ่าที่หาชิมยาก เวิร์กช้อปการปั้นเซรามิก เพ้นต์กระดาษสา จัดสวนถาด สัมผัสวัฒนธรรมของชนเผ่า 6 เผ่าในรูปแบบใหม่ ขอบอกว่า ห้ามพลาดเด็ดขาด


ที่ตั้ง อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย

วัดร่องขุ่น

วัดที่แสนวิจิตรอลังการของจังหวัดเชียงรายอันมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก โดยฝีมือการออกแบบและก่อสร้างของศิลปินแห่งชาติสาขาทัศนศิลป์ (จิตรกรรม) นามว่า อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ คนเมืองเจียงฮายนั่นเอง โดยอาจารย์เฉลิมชัยได้รับแรงบันดาลใจในการสร้างงานพุทธศิลป์อันยิ่งใหญ่อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวครั้งนี้มาจากสามสิ่งด้วยกันคือ เพื่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ซึ่งสร้างขึ้นมาได้งดงามราวกับเหมือนอยู่บนสรวงสวรรค์ มีความโดดเด่นทั้งด้านสถาปัตยกรรมและศิลปะแห่งยุครัตนโกสินทร์ประจำรัชกาลที่ 9 พระอุโบสถเป็นสีขาวบริสุทธิ์สะอาดตาเปรียบเสมือนพระบริสุทธิคุณของพระพุทธเจ้า ประดับด้วยกระจกสีเงินแวววาวระยิบระยับเสมือนถึงพระปัญญาธิคุณของพระพุทธเจ้า มีลวดลายปูนปั้นอันเป็นเอกลักษณ์ หน้าบันประดับด้วยพญานาค และภาพจิตรกรรมฝาผนังขนาดใหญ่ภายในพระอุโบสถก็ประณีตงดงามยิ่งนักให้พุทธศาสนิกชนได้ดื่มด่ำกับเรื่องราวทางพุทธศาสนากันเต็มที่ ว่ากันว่าหากใครไปเที่ยวเชียงรายแล้วไม่แวะวัดนี้เหมือนไปไม่ถึงเชียงรายอย่างนั้นเลย ถือเป็นหนึ่งแลนด์มาร์กที่ต้องไปเยือนเมื่อเดินทางถึงเชียงราย


ที่ตั้ง ตำบลป่าอ้อดอนชัย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย

ดอยแม่สลอง

ดอยแม่สลองเป็นที่ตั้งของหมู่บ้านสันติคีรีซึ่งแต่เดิมชื่อหมู่บ้านแม่สลองนอก ประชากรที่อาศัยอยู่ที่นี่เป็นชาวอาข่าอีก้อ ที่นี่จะขึ้นชื่อเรื่องชา เพราะเป็นพื้นที่ที่ปลูกชาคุณภาพดีที่สุดของประเทศไทย สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจของดอยแม่สลองก็คือ ไร่ชาขั้นบันไดของหลายๆ ไร่ เช่น ไร่ชา 101 ไร่ชาวังพุฒตาล ฯลฯ นักท่องเที่ยวจึงชอบมาดื่มด่ำบรรยากาศ พร้อมถ่ายรูป และนั่งจิบชาอู่หลงคุณภาพดีชิลๆ สโลว์ไลฟ์ที่นี่อยู่เสมอๆ แถมอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี ช่วงต้นเดือนมกราคมถึงมีนาคมยังได้ชมความงดงามของต้นนางพญาเสือโคร่งอีกด้วย นอกจากความงามของธรรมชาติแล้วยังแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ อีกเช่น พระธาตุศรีมหาโพธิ์มงคลบุญชุ่มโดยภายในโบสถ์มีพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ซึ่งเป็นที่เคารพสักการะของชาวท้องถิ่นที่นี่ พระบรมธาตุเจดีย์ศรีนครินทราสถิตมหาสันติคีรีเป็นเจดีย์ล้านนาประยุกต์สร้างขึ้นเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จย่า เป็นต้น ที่นี่มีรีสอร์ทหลายแห่งและจุดกางเต้นท์ไว้รองรับนักท่องเที่ยวแบบสะดวกสบายมาก


ที่ตั้ง ตำบลแม่สลองนอก อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย

ดอยวาวี

ดอยวาวีเป็นหมู่บ้านขนาดใหญ่ของชาวจีนฮ่อซึ่งตั้งอยู่ท่ามกลางขุนเขาโอบล้อมด้วยธรรมชาติล้วนๆ อากาศเลยดีตลอดทั้งปี ชาวชุมชนของที่นี่มีอาชีพหลักคือการปลูกชา ผลไม้เมืองหนาว เพราะฉะนั้นนักท่องเที่ยวเลยมีกิจกรรมหลักเมื่อไปดอยวาวี ชมไร่ชาที่ปลูกเป็นขั้นบันไดมีหลายสายพันธุ์ซึ่งว่ากันว่าที่นี่เป็นที่ปลูกชาเป็นแห่งแรกของประเทศไทย มองไปทางไหนก็พบแต่ความสวยงามความเขียวขจีของแมกไม้เพลินตาเพลินใจมาก จิบชาไปมองวิวทิวทัศน์ไป สุขเกินจะบรรยายได้ พร้อมสัมผัสเสน่ห์แห่งวิถีชีวิตชาวจีนยูนนาน และอย่าลืมชิมอาหารยูนนานแสนอร่อย สามารถไปเที่ยวดอยวาวีได้ทุกฤดูกาล หากยังไม่จุใจ ในอำเภอแม่สรวยที่อยู่ใกล้ๆ กันก็มีที่เที่ยวอื่นๆ อีกด้วย เช่น ดอยเลาลี หรือจะแวบไปชมทะเลหมอกที่ดอยกาดผีสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของอำเภอแม่สรวยก็ยังได้ แต่ถ้าจะไปต่อชมไร่กาแฟที่ดอยช้างต้องเผื่อเวลาไว้สำหรับการเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมงแต่สามารถขับรถขึ้นไปได้สบายๆ เป็นอีกแห่งที่น่าเที่ยวเช่นกัน


ที่ตั้ง ตำบลวาวี อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย

ดอยผาตั้ง

ว่าแล้วก็ไปเที่ยวต่อกันอีกดอยที่ดอยผาตั้งไปสัมผัสกับธรรมชาติกันให้เต็มอิ่มจุใจกันดีกว่า ดอยผาตั้งเป็นยอดดอยอยู่ในเขตหลวงพระบาง ที่ยังมีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์มาก เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อในการชมพระอาทิตย์ขึ้นและตก ชมทะเลหมอก ชมดอกพญาเสือโคร่ง ที่นี่มีรีสอร์ทวิวหลักล้านมองเห็นวิวสวยๆ ล้อมด้วยทะเลหมอกสุดแสนจะโรแมนติก มองเห็นได้แบบเต็มตาหลายแห่งด้วยกัน และยังมีจุดกางเต้นท์ที่สามารถสัมผัสธรรมชาติได้อย่างใกล้ชิดไม่แพ้กัน แต่ใครจะไปพักช่วงนี้ต้องรีบจองแต่เนิ่นๆ มิฉะนั้นอาจจะผิดหวังได้ นอกจากนั้น ดอยนี้ก็ยังมีอาหารจีนยูนนานให้รับประทานด้วยเช่นกัน เมนูที่ห้ามพลาดคือสุกี้ยูนนาน ขาหมูหมั่นโถว และไส้กรอกยูนนาน อีกสิ่งสำคัญคือ ที่นี่สัญญานโทรศัพท์มือถือครบทุกเครือข่าย ถ่ายรูปเสร็จอัพรูปสวยๆ ลงเฟสได้ทันใจเลยทีเดียว


ที่ตั้ง ตำบลปอ อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย

ภูชี้ฟ้า

ภูชี้ฟ้าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของจังหวัดเชียงราย ตั้งอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติบนยอดเขาที่สูงที่สุดในเทือกเขาดอยผาหม่น โดยมีความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,200-1,800 เมตร และติดชายแดนไทย-ลาว จุดที่เป็นไฮไลท์ให้เราได้ตื่นตะลึงและดื่มด่ำกับธรรมชาติอย่างเต็มที่คือเนินที่ราบบนยอดของภูชี้ฟ้า เพราะเป็นสถานที่ที่พอตื่นเช้าประมาณตีห้ามาจะได้รับลมหนาวและชมทะเลหมอกที่แผ่กระจายปกคลุมในหุบเขาเบื้องล่างแบบสวยงามที่สุดเหมือนภาพถ่ายในโปสการ์ดอย่างนั้นเลย ภูชี้ฟ้าเป็นหนึ่งในจุดชมวิวทะเลหมอกยอดฮิตของเชียงรายที่นักท่องเที่ยวไม่ขอพลาด ที่นี่ไม่ได้มีทีเด็ดแค่ทะเลหมอก ยังเป็นจุดถ่ายรูปพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยที่สุดด้วยเช่นกัน ตกกลางคืนได้เห็นดาวเดือนประดับประดาเต็มท้องฟ้าให้เราได้นอนชมดาวกันอย่างเพลิดเพลิน แถมเส้นทางผ่านขึ้นไปยังภูชี้ฟ้ายังสามารถเห็นซากุระเมืองไทยหรือดอกพญาเสือโคร่งด้วย หากไปเที่ยวช่วงนี้อากาศบนภูก็จะหนาวๆ หน่อย เตรียมเสื้อหนาวไปเผื่อด้วยก็จะอุ่นใจและกายเป็นอย่างยิ่ง


ที่ตั้ง ตำบลตับเต่า อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย

ภูชี้ดาว

ภูชี้ดาวสรวงสวรรค์ของเชียงรายที่หลายคนถวิลหาขอให้ได้ไปเช็คอินสักครั้งหนึ่ง ขอบอกว่าไปแล้วจะหนาวจริง ตั้งอยู่ระหว่างภูชี้ฟ้าและดอยผาตั้ง สิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของภูชี้ดาว คือ วิวของยอดเขาที่เชิดชี้ขึ้นไปบนท้องฟ้าอันเป็นที่มาของชื่อ ภูชี้ดาว โดยรอบยอดภูเขาที่ชี้ขึ้นไปถือเป็นภาพที่สวยงาม และสามารถมองเห็นวิวรอบๆ ได้แบบ 360 องศา แบบไม่มีสิ่งใดมาบดบังสายตา อีกทั้งยังมองเห็นภูชี้ฟ้าและดอยผาตั้งอยู่ไกลๆ ท่ามกลางฉากหลังอันเป็นแม่น้ำคดเคี้ยวบวกกับธรรมชาติอันเป็นป่าด้านล่าง และเป็นจุดชมทะเลหมอกที่สวยงามไม่แพ้ภูชี้ฟ้า โดยเฉพาะหน้าหนาวทิวเขาโดยรอบจะเต็มไปด้วยทะเลหมอกทั้งหมด ที่นี่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ธรรมชาติทุกอย่างจึงดูสมบูรณ์มากทั้งป่าเขา ต้นไม้ ทะเลหมอก และสิ่งอื่นๆ ผู้คนก็ยังไม่พลุกพล่าน เงียบสงบ แม้การเดินทางมาจะลำบากทางลาดชันสักหน่อย แต่วิวข้างบนคุ้มค่าแก่การฝ่าฟันขึ้นไปพบกับสิ่งที่ธรรมชาติเสกสรรมาให้ซึ่งตระการตายิ่งนัก ด้านบนภูชี้ดาวไม่มีที่พักและร้านอาหาร ควรเตรียมน้ำดื่มติดตัวไปด้วย


ที่ตั้ง ตำบลปอ อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย

พิพิธภัณฑ์บ้านดำ

พิพิธภัณฑ์บ้านดำศิลปะสถานของศิลปินชาวไทยที่โด่งดังระดับโลกเช่น อาจารย์ถวัลย์ ดัชนี ศิลปินแห่งชาติสาขาทัศนศิลป์ ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่าร้อยไร่ ประกอบด้วยอาคารสถาปัตยกรรมท้องถิ่นภาคเหนือทั้งหมด 36 หลัง ซึ่งแต่ละหลังมีลักษณะแตกต่างกันไป โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากศิลปะล้านนา ล้านช้าง และสุวรรณภูมิ และมีเอกลักษณ์ที่สื่อความเป็นอาจารย์ถวัลย์คือทุกหลังจะทาด้วยสีดำ ประดับประดาด้วยไม้แกะสลักที่มีลวดลายงดงาม ภายในจัดแสดงศิลปะพื้นบ้านผลงานของช่างฝีมือท้องถิ่นตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน ของสะสมจากทั่วโลกของอาจารย์ถวัลย์ ทั้งงานจิตรกรรม ประติมากรรม รวมถึงผลงานภาพวาดของอาจารย์ถวัลย์ ดัชนีด้วย เปิดให้เข้าชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 น.


ที่ตั้ง ตำบลนางแล อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย

ไร่ชาฉุยฟง

ต้นหนาวแบบนี้ไปเที่ยวไร่ชาจะสวยงามมาก ไร่ชาฉุยฟงเป็นผู้ผลิตใบชารายใหญ่และเก่าแก่ที่สุดของจังหวัดเชียงราย แห่งแรกอยู่ที่บ้านพญาไพรเล่าจ่อ ตำบลเทอดไทย อำเภอแม่ฟ้าหลวง ตั้งอยู่บนเทือกเขาสูงจากระดับน้ำทะเลกว่า 1,200 เมตร บนเนินกว้างใหญ่ครอบคลุมพื้นที่กว่า 500 ไร่ เต็มไปด้วยต้นชาที่ปลูกเรียงรายเป็นโค้งวนตามสันเขาและลดหลั่นเป็นขั้นบันไดอย่างสวยงาม มองไปทางไหนก็จะเห็นแต่สีเขียวสุดลูกหูลูกตาสบายตาสบายและยังถ่ายรูปได้ฟินสุดๆ ด้วย ไร่ชาแห่งนี้เคยเป็นสถานที่ถ่ายละครมาแล้วจึงเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี ปัจจุบันมีไร่ชาฉุยฟงอีกแห่งที่บ้านแม่สลอง อำเภอแม่จัน เพิ่งเปิดบริการให้นักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวกันเมื่อประมาณกว่า 2 ปีที่แล้ว มีมุมให้ถ่ายภาพและชมความงามได้หลายมุมเหมือนกัน จุดวิวทิวทัศน์ตระการตาไม่แพ้ไร่ชาฉุยฟงสาขาแรกเลย นอกจากนั้นยังมีคาเฟ่ของไร่ชาฉุยฟง มีเครื่องดื่ม ไอศครีม เบเกอรีที่มีส่วนผสมของชา และผลิตภัณฑ์จากไร่ชาจำหน่ายด้วย ตรงคาเฟ่จะเป็นจุดแลนด์มาร์คที่พอขึ้นไปยืนแล้วสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของไร่ชาได้แบบพาโนรามาสวยงามเกินบรรยาย


ที่ตั้ง อำเภอแม่ฟ้าหลวง อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย

ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน

วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน นับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่โด่งดังไปทั่วโลก จากเหตุการณ์การติดในถ้ำของเด็กๆ 13 ชีวิตและได้รับความร่วมมือในการช่วยเหลือจากทั้งคนไทยและต่างประเทศได้อย่างสำเร็จงดงาม ในส่วนของถ้ำหลวงนั้นเป็นถ้ำหินปูนขนาดใหญ่มีความยาวถึง 7 กิโลเมตรด้วยกัน เป็นถ้ำที่มีความยาวมากที่สุดเป็นอันดับ 4 ของประเทศไทย รอบล้อมด้วยป่าเบญจพรรณที่มีความสมบูรณ์เป็นอย่างยิ่ง ส่วนภายในถ้ำนั้นจะได้พบกับความงามของหินงอกหินย้อย ธารน้ำ ถ้ำแขนง ถ้ำลอด และหาดพัทยาหาดทรายที่ขาวสะอาด หลังจากผ่านพ้นเหตุการณ์วิกฤตบริเวณด้านหน้าถ้ำหลวงปัจจุบันนี้กลายเป็นสระน้ำสีเขียวมรกตที่สวยงามมาก โดยผู้เชี่ยวชาญได้อธิบายปรากฏการณ์นี้ว่า เกิดจากการการตักตะกอนดินที่ทับถมเป็นเวลานานออกไปจนเหลือแต่ทรายที่สะอาดบริสุทธิ์ ทุกอย่างเลยเข้าสู่ธรรมชาติดังเดิม น้ำที่ผุดขึ้นมาจึงเป็นสีเขียวมรกต จึงทำให้เห็นความงามของสระแห่งนี้อีกครั้งหนึ่ง และปัจจุบันทางหน่วยงานได้ปรับภูมิทัศน์ภายในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอนแล้วพร้อมเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปเที่ยวชมอีกครั้ง เมื่อ 15 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมในการไปท่องเที่ยวถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอนคือตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนถึงเมษายน


ที่ตั้ง ตำบลโป่งผา อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย

ลิ้มรสอาหารเชียงราย

  • ร้านน้ำเงี้ยวป้าสุข ร้านเก่าแก่คู่เมืองเชียงราย น้ำเงี้ยวอร่อยมากๆ

  • ร้านสลุงคำ ขายอาหารเหนือโบราณสืบทอดมาตั้งแต่บรรพบุรุษ

  • ร้านข้าวต้ม จ.เจริญชัย เมนูเด็ด เป็ดพะโล้ แกงจืดต่างๆ และอีกหลายเมนู

  • ร้านชีวิตธรรมดา ร้านอาหารฝรั่งและอาหารไทย ตกแต่งแบบสวยงามคลาสิค

  • ร้านมโนรมย์ ขายอาหารไทยอร่อยมาก วิวแม่น้ำกก

  • Melt in your mouth ร้านของหวานแสนอร่อย สไตล์อังกฤษ วิมแม่น้ำกก

  • Ryokan Cafe ขายอาหารญี่ปุ่น บรรยากาศสไตล์ญี่ปุ่นของแท้

  • ร้านสวรรค์บนดิน เหมาะกับคนรักธรรมชาติมากๆ

  • Locus Native Food Lab ร้านอาหารแบบ Chef’s Table ฝีมือเชฟก้อง ใช้วัตถุดิบท้องถิ่นเสิร์ฟในรูปแบบใหม่ เมนูจะเปลี่ยนทุกเดือน และต้องจองล่วงหน้าเพราะของเขาดีจริง