ลิ้มรสชาติ...ชาบูสไตล์ญี่ปุ่น ที่ SUKI MASA

อาหารญี่ปุ่นเป็นอาหารที่คนไทยหลายคนติดใจในรสชาติ ถ้ามีโอกาสบางคนก็บินไปทานถึงแดนอาทิตย์อุทัย แต่สำหรับนักชิมที่อยู่เมืองไทยถ้าอยากลิ้มลองรสชาติของอาหารสไตล์ญี่ปุ่นแท้ๆ ขอแนะนำร้าน SUKI MASA ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องสุกี้ยากี้ตามแบบฉบับคันไซ และชาบู ชาบู สไตล์ญี่ปุ่น ที่เด็ดไม่แพ้กัน ทางร้านพิถีพิถัน คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพ สดใหม่ ส่งตรงจากญี่ปุ่น โดยเฉพาะเนื้อวากิวลายหินอ่อนที่มีไขมันแทรกอย่างสวยงาม และยังมีเมนูที่บ่งบอกความเป็นญี่ปุ่นอีกมากมายให้ได้อิ่มอร่อยกันด้วย

review-sukimasa-01

ภายในร้านตกแต่งให้ได้บรรยากาศแบบญี่ปุ่น ดูอบอุ่นเป็นกันเอง เห็นแล้วก็ยิ่งคิดถึงประเทศญี่ปุ่นขึ้นไปอีก เอาเป็นว่าเราไปทานอาหารญี่ปุ่นให้หายคิดถึงกันก่อน วันนี้บัตรเครดิต SCB มีโปรโมชั่นร่วมกับทางร้าน เพื่อให้ชาบูมื้อนี้ที่ SUKI MASA เป็นชาบูหม้อโปรดของคุณ ไปดูกันเลยดีกว่า ว่ามีอะไรมาให้ชิมกันบ้าง

ชาบู ชาบู เป็นหนึ่งในเมนูขึ้นชื่อของทางร้าน มาถึงแล้วใครๆ ก็สั่งกัน ดังนั้นเราจะพลาดไม่ได้ ก็จัดชุดใหญ่ไฟกระพริบไปเลย เลือกน้ำซุปสูตรพิเศษของทางร้านที่รสชาติถูกใจ มาทานคู่กับเนื้อที่เราโปรดปราน ไม่ว่าจะเป็นเนื้อวากิว เนื้อแกะนิวซีแลนด์ หมูคุโรบูตะ อกเป็ด ไก่ที่เลี้ยงด้วยวิธีธรรมชาติ หรือซีฟู้ด เมื่อน้ำซุปเดือดก็นำเนื้อไปแกว่งจนเริ่มสุก จากนั้นก็คีบมาทานคู่กับน้ำจิ้มโกมะ (ซอสงา) หรือ น้ำจิ้มพอนสึ รับรองว่าอร่อยฟินเหมือนได้ขึ้นสวรรค์เลยทีเดียว

ชาบู ชาบู SHABU SHABU SET (ราคาเริ่มต้นชุดละ 450 - 1,550 บาท โดยราคาจะขึ้นอยู่กับเกรดของเนื้อที่เลือกรับประทาน) ชุดชาบูชาบู สไตล์ญี่ปุ่น ที่มาถึงแล้วไม่สั่งคงไม่ได้ ซึ่งเมื่อเราสั่งเป็นชุด ทางร้านจะเสิร์ฟมาให้พร้อมกับ ข้าวญี่ปุ่น, สลัดผัก, เส้นอุด้งสด, ชุดผัก และมีขนมหวานอย่าง พุดดิ้งคาราเมล ปิดท้ายให้ด้วย

WAGYU BEEF A4 (A la carte 950 บาท / Set 1,250 บาท)

เนื้อวัวเกรดพรีเมี่ยมที่ใครๆ ก็อยากลิ้มลอง ทางร้านได้คัดสรร Kuroge Wagyu อย่างดี นำเข้าจากแถบตอนกลางของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งถือเป็นเนื้อวัวที่มีคุณภาพและได้มาตฐานลำดับต้นๆ ดูจากไขมันที่แทรกอยู่ในเนื้อเป็นลายหินอ่อนก็เดาได้ไม่ยากเลย ว่าตอนคีบเนื้อเข้าปากมันจะนุ่มขนาดไหน คำว่า อร่อยละลายในปาก เป็นยังไง ต้องมาชิมกันเองแล้ว

KUROBUTA PORK (A la carte 180 บาท / Set 480 บาท)

สำหรับคนที่ไม่ทานเนื้อวัว เมนูทดแทนที่หลายคนโปรดปรานก็คือเจ้าหมูดำ คุโรบูตะนี่เอง เนื้อสันคอมีมันแทรกพอประมาณ สไลด์หนากำลังดี ให้รสสัมผัสที่นุ่ม อร่อยไม่แพ้กัน จะสั่งมาเพิ่มเดี่ยวๆ หรือสั่งเป็นชุดก็ได้

SEAFOOD NABE (A la carte 450 บาท / Set 650 บาท)

คนรักอาหารทะเล อยากจับกุ้งสดๆ หอยเชลล์ตัวโต เนื้อปลาแซลมอน และปลาหมึกชิ้นหนาลงหม้อชาบู ต้องขอเพิ่มรายการนี้เลย จะสั่งเดี่ยวๆ หรือสั่งเป็นชุดก็ได้เช่นกัน

สำหรับน้ำซุปนั้น ทางร้านนำเสนอน้ำซุปน้องใหม่มา เราจะพลาดได้อย่างไร ต้องสั่งมาลองให้รู้กันไปเลยว่าจะเด็ดแค่ไหน Akakara Nabe Soup ซุปพริกแดงญี่ปุ่นผสมกับซุปดาชิ ขอบอกว่า รสชาติล้ำลึก เผ็ดร้อนเบาๆ เข้มข้นถูกใจจริงๆ ส่วนใครที่ชอบน้ำซุปรสละมุน ทางร้านก็ยังมีน้ำซุปรสชาติใหม่ ให้เลือกอีก 2 ชนิด คือ ซุปนมถั่วเหลืองผสมกับซุปดาชิ (Soy Milk Dashi Soup) และซุปงาคั่วผสมกับซุปกระดูกหมูคอลลาเจน (Goma Tonkotsu Soup) หรือจะเลือกน้ำซุปสูตรดั้งเดิมของทางร้านที่เป็นเหมือน Signature ก็ได้ ไม่ว่าจะเป็น น้ำซุปดาชิ (Dashi Soup) ที่ทำมาจากปลาแห้งต้มกับสาหร่ายคอมบุ น้ำซุปทงคตสึคอลลาเจน (Tonkotsu Collagen Soup) ที่ใช้กระดูกหมูเคี่ยวนานกว่า 8 ชั่วโมง อุดมไปด้วยคุณประโยชน์และคอลลาเจนจากไขกระดูก น้ำซุปยูสึ ทงคตสึ คอลลาเจน (Yuzu Tonkotsu Collagen Soup) และ น้ำซุปมิโซะ ทงคตสึ (Miso Tonkotsu Soup)

ลองคีบเนื้อวากิวเกรดพรีเมี่ยมมาจุ่มในน้ำซุปเดือดๆ ให้พอสะดุ้ง แล้วเอาเข้าปาก ขอบอกว่ามันดีมาก แบบน้ำตาจะไหล ไขมันที่แทรกในชิ้นเนื้อละลายออกมา ทำให้เนื้อนุ่มชุ่มฉ่ำมากๆ ทานแล้วก็อยากทานอีกไปเรื่อยๆ ของแบบนี้แค่บรรยายมันไม่รู้รสชาติ ต้องหาโอกาสมาลองด้วยตัวเองซักครั้ง

เวลาทานชาบูเราไม่ได้ทานแต่เนื้อ ถ้าเราสั่งเป็นเซ็ท ทางร้าน SUKI MASA จะมีชุดผักนานาชนิด รวมทั้งลูกชิ้น และเต้าหู้ จัดมาแน่นๆ แบบนี้ เสิร์ฟให้ด้วยนะ เรียกว่าได้โปรตีนจากเนื้อแล้ว ยังได้วิตามินและเกลือแร่จากผักอีก

อุด้งเส้นสด ก็เป็นอีกสิ่งที่ถูกเสิร์ฟมาในชุดชาบู ชาบู เส้นอุด้งทำมาสุกกำลังดี นุ่มหนึบเด้งสู้ฟัน คีบขึ้นมาจิ้มกับซอสโกมะ (ซอสงา) หรือจะราดคลุกเคล้าให้เข้ากัน ก็อร่อยลงตัว ใครเน้นแป้ง บอกเลยว่า เส้นอุด้งของร้านนี้เด็ดมาก

บัตเตอร์ ยากิ BUTTER YAKI SET (ราคาเริ่มต้นชุดละ 480 - 1,550 บาท โดยราคาจะขึ้นอยู่กับเกรดของเนื้อที่เลือกรับประทาน) แค่ยกออกมาก็ได้กลิ่นหอมเนยโชยมาแต่ไกล กับเนื้อผัดเนยและซอสสูตรพิเศษของทางร้านเมนูนี้ ทางร้านจัดเสิร์ฟมาในกระทะเหล็กวางบนเตาร้อน ให้มายองเนส ต้นหอมสับ และซอส Yakiniku เป็นเครื่องจิ้มที่ช่วยชูรสชาติให้ทุกอย่างกลมกล่อมยิ่งขึ้น เรียกว่า อร่อยแบบลงตัวที่สุดเลย ในชุดจะมีข้าวญี่ปุ่น สลัดผัก ซุปมิโซะ และขนมหวานเป็นพุดดิ้งคาราเมล เสิร์ฟมาให้ด้วย

ข้าวผัดแซลมอน SALMON TAKIKOMI GOHAN (250 บาท)

ข้าวญี่ปุ่นผัดกับเนื้อปลาแซลมอน ปรุงรสด้วยซอสสูตรพิเศษของทางร้าน แล้วโรยหน้าด้วยไข่ปลาแซลมอนและต้นหอมซอย เสิร์ฟมาในภาชนะพิเศษที่จะช่วยเก็บรักษาอุณหภูมิของอาหารได้เป็นอย่างดี เปิดฝาออกมาก็ได้กลิ่นหอมๆ ตักเข้าปากก็นุ่ม รสชาติกลมกล่อมมาก

ขอปิดท้ายมื้อพิเศษของวันนี้ ด้วยขนมหวานเบาๆ ที่แถมมาในชุดอาหารที่เราสั่ง จัดไปเลยกับ ขนมพุดดิ้งคาราเมล เนื้อสัมผัสเนียนเด้ง รสชาติหวานหอม นุ่มละมุน ชิมแล้วก็อยากชิมอีก

ทานชาบูอร่อยๆ ทั้งที จะดีแค่ไหนถ้าได้รับส่วนลดคุ้มๆ ไปด้วย ลูกค้าบัตรเครดิต SCB ที่มาทานที่ร้าน SUKI MASA ทั้งสาขาสยามพารากอน และสุขุมวิท 55 (ทองหล่อ 5) รับไปเลยส่วนลดค่าอาหาร 5% ให้คุณอร่อยกับชาบูหม้อโปรดแบบฟินๆ

นอกจากนี้ลูกค้าบัตรเครดิต SCB ยังสามารถลิ้มรสชาติชาบูจากร้านอาหารชั้นนำได้อีกมากมายที่ร่วมรายการโปรโมชั่นสุดพิเศษนี้ โดยได้รับส่วนลด* หรือรับฟรีเมนูหลากหลาย* ไปอร่อยเพิ่มเติมได้อีก อย่ารอช้ารีบไปรังสรรค์ความอร่อยกับชาบูที่คุณโปรดปรานกับคนพิเศษของคุณกันดีกว่า โปรโมชั่นดีๆ มีให้คุณอร่อยได้แบบนี้ ตั้งแต่ 1 ส.ค. 65 - 28 ก.พ. 66

*เงื่อนไขเป็นไปตามร้านค้าและธนาคารกำหนด

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ >> https://www.scb.co.th/th/personal-banking/promotions/credit-cards/shabu-aug-feb23.html

การได้มาลิ้มลองรสชาติอาหารสไตล์ญี่ปุ่นแท้ๆ และดื่มด่ำกับบรรยากาศอบอุ่นแบบนี้ น่าจะพอช่วยบรรเทาอาการคิดถึงแดนอาทิตย์อุทัยไปได้บ้าง สามารถติดตามเมนูใหม่ๆ และโปรโมชั่นอื่นๆ ของทางร้าน SUKI MASA ได้ที่ Facebook Fan Page >> https://www.facebook.com/sukimasa.kansaistyle

และ Instagram >> https://www.instagram.com/suki_masa