รังสรรค์บะหมี่แห้งอัศวินในแบบคุณ พร้อมเมนู Signature ระดับตำนานที่ สีฟ้า

“อย่าลืมสีฟ้า เวลาหิว” วลีความอร่อยจากรุ่นสู่รุ่น ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1936 (พ.ศ. 2479) ถึงปัจจุบัน ร้านอาหารประจำครอบครัวระดับตำนาน สไตล์ไทย-จีน ที่ใส่ใจคุณภาพทุกขั้นตอน ภาพจำของลูกค้าที่ผ่านไปมาในยุคเริ่มแรก คือ การมองเห็นสีผนังของร้านอาหารที่ทาเป็นสีฟ้า มีแสงไฟที่สะท้อนกับผนังในร้าน จนผู้คนทั่วไปที่ผ่านแวะเวียนผ่านมาเห็น เรียกจนติดปากว่า ร้านอาหาร “สีฟ้า”

review-seefah-restaurant-01

บรรยากาศภายในร้านอบอุ่นเหมือนอยู่บ้าน เมื่อจับคู่กับอาหารรสชาติละมุน ทานง่าย เหมาะกับทุกเพศทุกวัย จึงไม่แปลกใจที่ร้านอาหารแห่งนี้ถึงได้ชื่อว่า เป็นหนึ่งในร้านอาหารสำหรับครอบครัว

ด้วยความที่ร้านเปิดมานาน ย่อมต้องมีเมนูที่เป็นเหมือนลายเซ็นของร้าน ที่ใครๆ ก็อยากลิ้มลองอย่างแน่นอน สำหรับเมนูในดวงใจที่มักจะลอยขึ้นมาพร้อมให้ลูกค้าทั้งหลายเอ่ยปากสั่งได้ทันทีที่มาเยือน ก็ถือว่าเป็นเมนู Signature ระดับตำนานของสีฟ้าทั้งนั้น แค่คิดถึงก็หิวแล้ว

เมนูง่ายๆ แต่อร่อยที่ลูกค้าส่วนใหญ่มักจะสั่งเป็นประจำก็คือ “บะหมี่แห้งอัศวิน” บะหมี่สีเหลืองทองทำเองจากไข่เป็ดอย่างดี ที่มาพร้อมเครื่องแน่นๆ เป็นเมนู Signature ของร้านสีฟ้า ซึ่งวันนี้ทางร้านก็อยากจะชวนนักชิมทั้งหลาย มาหาประสบการณ์ใหม่ ด้วยการรังสรรค์ บะหมี่แห้งอัศวินในแบบของคุณเอง ถือเป็นการเพิ่มความสนุกในการรับประทานอาหาร แปลกใหม่ ไม่จำเจ โดยมีเครื่องบะหมี่ให้เลือกเองได้ถึง 20 อย่าง และน้ำจิ้มสูตรพิเศษสไตล์ไทย-จีนอีก 3 รสชาติ (ซีฟู้ด เสฉวน และหม่าล่า) ใครจะเพิ่มไข่ออนเซ็นเข้าไปให้เมนูนี้พิเศษยิ่งขึ้นก็สามารถสั่งได้

บะหมี่แห้งอัศวิน Your Signature เครื่องแน่น เลือกเองได้ ร้านสีฟ้าเปิดโอกาสให้เราได้เลือกเครื่องบะหมี่เองได้ถึง 5 อย่าง จากเครื่องทั้งหมด 20 อย่าง ชามนี้ ขอเลือก ลูกชิ้นปลา เกี๊ยวปลา เกี๊ยวกุ้ง ลูกชิ้นกุ้งทอด และแมงกะพรุน แล้วเพิ่มความพิเศษด้วยการสั่งไข่ออนเซ็นมาโปะหน้าจนแน่นล้นชาม กินกับน้ำจิ้มซีฟู้ด ฟินอย่าบอกใครเลยจริงๆ

แต่ถ้าใครเลือกไม่ถูก ทางสีฟ้าก็มี Recommend Dish มาให้เรียบร้อยถึง 2 เมนู หม่าล่า Overload สำหรับคนรักหม่าล่า เผ็ดร้อนถึงใจ และ เสฉวน Extreme ชามนี้ ที่ใส่เครื่องบะหมี่มาให้แน่นๆ ทั้ง เป็ดย่าง ไก่คาราอาเกะ ไส้กรอก เนื้อไก่ลวก และลูกชิ้นกุ้งลวก พร้อมน้ำจิ้มเสฉวน ขอเพิ่มความพิเศษด้วย ไข่ออนเซ็น แค่เห็นน้ำย่อยก็พร้อมทำงานแล้ว

เมนูพิเศษ บะหมี่แห้งอัศวิน Your Signature เครื่องแน่น เลือกเองได้ มีให้บริการถึง 31 สิงหาคม 2565 ราคาชามละ 150.- เท่านั้น อย่ารอช้า รีบมาอิ่มอร่อย และสนุกไปพร้อมกันที่ร้านสีฟ้าทุกสาขา

สำหรับเมนู Signature อื่นๆ ของสีฟ้าที่ไม่ควรพลาด แบบว่ามาถึงร้านแล้วก็ต้องสั่งมาทาน ได้แก่

ข้าวหน้าไก่ราชวงศ์ไข่ดาว (ราคา 105.-)

เมนูในตำนาน สูตรลับที่สร้างชื่อให้สีฟ้า ตั้งแต่สมัยที่ร้านตั้งอยู่บนถนนราชวงศ์ เชฟของสีฟ้าเลือกเนื้อไก่ส่วนน่อง และสะโพกหั่นชิ้นพอดีคำ ผัดพร้อมเห็ดฟาง เติมซีอิ๊วดำเพื่อเพิ่มสีสันให้น่าทานมากขึ้น ปรุงรสให้กลมกล่อมนุ่มนวล ราดบนข้าวหอมมะลิอินทรีย์จากสุรินทร์ เพิ่มกุนเชียงบางกรอบที่สั่งจากร้านเก่าแก่ในเยาวราช โปะหน้าด้วยไข่ดาว เวลาทานให้เหยาะแม็กกี้ รับรองว่าฟินถึงใจ

เป็ดย่างสีฟ้า (ราคา 195.-)

เป็ดย่างหนังกรอบสูตรเฉพาะกว่า 80 ปีของสีฟ้า ที่เสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำราดเป็ดเข้มข้น แตงกวาดอง และขิงดองรสเปรี้ยวอมหวาน นับว่าเป็นเมนูแสนพิเศษในใจของเหล่าคนรักเป็ดย่าง ตั้งแต่รุ่นปู่ย่าตายายจนถึงรุ่นหลานตัวน้อยๆ ก็โปรดปรานเมนูนี้เช่นกัน เพราะหนังเป็ดนั้นบางกรอบ เนื้อก็นุ่มชุ่มฉ่ำ น้ำราดเป็ดตำรับแต้จิ๋ว ส่งกลิ่นหอม ให้รสเข้มข้นด้วยเต้าเจี้ยวคุณภาพดี และเครื่องพะโล้ จะทานเปล่าๆ หรือทานกับข้าวสวยร้อนๆ ก็อร่อยจนติดใจ

ข้าวอบปูหม้อดิน (ราคา 235.-)

เมนู Signature ที่ไม่สั่งไม่ได้ เพราะเป็นอาหารจานโปรดของผู้ก่อตั้งร้านสีฟ้า เมนูนี้เค้าบอกว่ามีเสิร์ฟเฉพาะที่ร้านสีฟ้าเท่านั้น ความพิเศษอยู่ที่เนื้อปูคัดเกรด ผัดกับต้นหอมและเห็ดฟาง ราดข้าวสวยร้อนๆ โปะไข่ใส่อีกฟอง โรยกุนเชียงย่างหอมฉุย ก่อนปิดฝาหม้อดิน ตั้งไฟให้ทุกอย่างระอุ ส่งกลิ่นหอมยั่วน้ำลาย เวลาทานเหยาะแม็กกี้ แล้วตีไข่ให้แตก คลุกให้ไข่เคลือบเครื่องทั้งหมด จะได้รสชาติที่นุ่มนวล เนื้อปูสดหอมหวาน หลายคนชิมแล้วติดใจมาทีไรก็ต้องสั่ง

ทานอาหารอร่อยๆ แล้วจะพลาดการดื่มเครื่องดื่มรสชาติดีๆ ไปได้ยังไง สำหรับช่วงนี้ต้องลอง Series ชามะนาวน้ำผึ้ง Drink Celebration ที่ให้รสชาติเปรี้ยวหวานลงตัว ช่วยเสริมภูมิและเพิ่มวิตามินไว้ต่อสู้กับหน้าฝน บอกเลยว่าทานคู่กับบะหมี่แห้งอัศวินแล้วฟินสุดๆ ใครชอบสไตล์ไหนเลือกสั่งได้เลย

ชามะนาวน้ำผึ้งเสาวรส - รสชาติเปรี้ยวอมหวานแบบสดชื่นจากเสาวรส

ชามะนาวน้ำผึ้งขิง - รสชาติเปรี้ยวอมหวานผสมรสเผ็ดร้อนจากขิง

ชามะนาวน้ำผึ้งยูซุ - รสชาติเปรี้ยวอมหวานพร้อมกลิ่นหอมเบาๆ จากยูซุ

(ราคา 95.-)

ของหวานปิดท้ายมื้ออร่อยที่พลาดไม่ได้ ก็คือ ไอศกรีม Signature ที่ถูกนำเสนอใหม่ภายใต้ธีม “Dessert Celebration” เมื่อสั่งมาทานต่อจากบะหมี่แห้งอัศวิน ถือเป็นการปิดมื้ออร่อยที่สีฟ้าได้ Perfect มาก

ไอศกรีมชามะนาวซอร์เบท์ (ราคา 65.-) รสชาติเปรี้ยวอมหวาน ให้ความสดชื่นแบบลงตัว

ไอศกรีมทุเรียนครัมเบิ้ล (ราคา 110.-) ไอศกรีมโฮมเมด รสนวลละมุนของทุเรียนแท้ๆ กับคุกกี้ครัมเบิ้ลกรุบกรอบ เข้ากันสุดๆ

สามารถสดชื่นกับ Series ชามะนาวน้ำผึ้ง Drink Celebration และไอศกรีมสูตรพิเศษที่ร้านสีฟ้าได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 สิงหาคม 2565

สำหรับลูกค้าบัตรเครดิต SCB รับสิทธิพิเศษ อิ่มอร่อยแบบคุ้มๆ ถึง 2 ต่อกันไปยาวๆ ที่ร้านสีฟ้า ตั้งแต่ 1 กรกฎาคม 2565 - 31 ธันวาคม 2565

ต่อที่ 1 รับส่วนลดค่าอาหาร 10% (เมื่อมียอดใช้จ่ายตั้งแต่ 600 บาทขึ้นไป/เซลล์สลิป)

ต่อที่ 2 แลกรับเครดิตเงินคืน 15% เมื่อใช้คะแนนสะสม SCB Rewards หรือ M Point เท่ายอดใช้จ่ายสุทธิ

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ >> https://www.scb.co.th/th/personal-banking/promotions/credit-cards/see-fah-jul-dec22.html

อย่าลืม “สีฟ้า” เวลาหิว เติมพลังให้อิ่มท้องได้ที่สาขาใกล้บ้านคุณ ซึ่งสามารถดูสาขาของร้านสีฟ้าได้ที่ https :// seefah . com / restaurant / # shop_locationหรือสอบถามรายละเอียดอื่นๆ ได้ทาง www . facebook . com / seefahfanpage และ LINE OA @SEEFAH

สนใจสมัครสมาชิก SEEFAH Family and Friend เพื่อรับสิทธิพิเศษ และส่วนลดมากมายได้ที่ https://bit.ly/3ta4GXu