พักอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท จะชิลหรือจะช้อป ก็ฟิน

โรงแรมหรูสุดคลาสสิก ตั้งอยู่บริเวณชาดหาดที่เรียกว่าสวยที่สุดของหัวหินก็ว่าได้ เพราะมีหน้าหาดที่กว้าง ทรายสีขาวละเอียด เหมาะกับการพักผ่อนชิลๆ นั่งดูพระอาทิตย์ หรือจะนอนชมจันทร์กับคนรู้ใจก็สบาย อิ่มสุข

แค่ก้าวเข้ามาในโรงแรมฝั่ง Beach Wing (ด้านที่ติดทะเล) ก็ต้องร้องว้าว! กับความอลังการตรงหน้า เต็มเปี่ยมด้วยความใส่ใจทุกรายละเอียดที่ทำให้เราดูพรีเมียมสุดๆ เมื่อผ่านจุดเช็คอินเข้ามาจะเห็นสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ ลากยาวไปถึงหน้าชายหาด ความรู้สึกแรก คือ อยากจะเปลี่ยนชุดมากระโดดน้ำตูมๆ ในทันที

ห้องพักของฝั่ง Beach Wing จะเป็นแนวคลาสสิก เน้นการตกแต่งด้วยไม้ ใช้สีโทนครีมน้ำตาล แสดงถึงความหรูหราแต่ยังให้ความรู้สึกผ่อนคลาย ห้องพักมีขนาดเริ่มต้นตั้งแต่ 40 ตร.ม ขึ้นไป กว้างขวางเพียงพอสำหรับคน 2 คน 

Club InterContinental สุดพรีเมียมสำหรับแขกที่เข้าพักห้อง Club โดยเฉพาะ สิทธิพิเศษของที่นี่คือ ฟรีของว่างและอาหารทานเล่น 6.00-23.00 น. และมีไลน์อาหารพิเศษเสิร์ฟ ในช่วง High Tea 15.00-17.00 น. และ Cocktail 17.30-19.30 น. ถ้าคุ้มสุดๆ ต้องมาทานที่คลับเพราะอาหารเยอะมาก หรือจะสั่งไปทานที่ไหนในโรงแรมก็แจ้งพนักงานได้เลย พนักงานยิ้มแย้มมีใจรักบริการ บรรยากาศในคลับค่อนข้างสงบ แถมมีสระว่ายน้ำแยกออกมาเป็นส่วนตัวด้วย เลิศมากๆ 

ใครอยากได้บรรยากาศสุดพิเศษริมทะเลต้องมาลองห้องอาหาร Azure ของที่นี่เลย ถ้ามาระหว่างวันก็สั่งอาหารเป็นเซ็ทมาทานเคล้ากับบรรยาการชิลๆ  ริมทะเลเพิ่มความฟินเข้าไปอีก หรือถ้ามาตอนเย็นทางโรงแรมก็มีจัดไลน์อาหารเก๋ๆ ใน concept  “From the Farm and the sea to the Table” ที่เน้นความสดของผักออร์แกนิกที่สั่งตรงจากฟาร์ม และเมนูซีฟู้ดที่ยกมาให้เลือกทั้งทะเล รวมถึงเนื้อนำเข้าจากต่างประเทศ โดยจะมีตะกร้าให้เราเลือกวัตถุดิบที่ต้องการ แล้วส่งให้เชฟทำอาหารแบบจานต่อจาน โดยคิดราคาตามน้ำหนัก หรือถ้าไม่อยากเลือกเอง จะเปิดเมนูดูแล้วก็สั่งเป็นเซ็ทมากินก็อร่อยไม่แพ้กัน

ตกดึกยามค่ำคืนที่โรงแรมยังมีการจุดกองไฟริมหาด ใครที่ชอบนอนฟังเสียงคลื่นมารวมตัวกันได้ที่นี่เลย เลือกบีนแบ็กที่ชอบ นั่งคุยกัน จิบเครื่องดื่มเย็นๆ ชิลตลอดทั้งคืน

เริ่มต้นวันใหม่ด้วยสิ่งดีๆ นั่งดูพระอาทิตย์ขึ้นริมหาด แล้วใส่บาตรริมทะเลก็คงทำให้ชีวิตแฮปปี้ไม่น้อย การใส่บาตรริมหาดของที่นี่ถือเป็นเสน่ห์ของหัวหิน ใครต้องการสามารถบอกเจ้าหน้าที่ฝ่ายต้อนรับได้เลย ทางโรงแรมมีเตรียมชุดใส่บาตรไว้ให้พร้อมแล้ว หลังจากนั้นก็ได้เวลามารับประทานอาหารเช้ากันที่ห้องอาหารภิรมย์ ขอบอกว่าไลน์อาหารแน่นมาก หลากหลาย กินกันแบบอิ่มยันเที่ยงเลย

ข้ามถนนมาอีกฝั่งของโรงแรม คือ ด้าน BluPort Wing เป็นตึกสร้างใหม่พร้อมๆ กับห้างบลูพอร์ต นักเที่ยวขาช้อปขอให้นอนที่นี่ เพราะก้าวลงมาจากห้องพักก็สามารถเข้าไปเดินช้อปปิ้งกันได้ทั้งวัน หรือจะฟินไปกับ Facility ที่มีแยกออกมาเฉพาะทั้งสระว่ายน้ำ ห้องอาหาร หรือฟิตเนส แต่ถ้าอยากจะข้ามไปใช้บริการฝั่ง Beach Wing หรืออยากไปสัมผัสทะเลก็สามารถ ลงไปนั่งรถที่ทางโรงแรมจัดไว้อำนวยความสะดวกได้เลย

ห้องพักของฝั่งนี้จะเป็นสไตล์โมเดิร์น เน้นสีโทนขาว สะอาดตา ทำให้ห้องดูกว้างขวางเป็นพิเศษ

สิทธิพิเศษถ้าคุณเลือกพักผ่อนที่โรงแรมนี้ คือ สามารถใช้บริการของสวนน้ำวานา นาวาได้ฟรี โดยขอบัตรได้ตามจำนวนคนที่เข้าพัก แถมมีรถรับส่งอำนวยความสะดวก หรือใครที่อยากแวะไปใช้บริการของ Le Colonial Beach Club ก็แวะไปได้ เดินทางง่ายมาก เรียกให้รถของโรงแรมไปรับส่งได้เลย 


หรืออยากจะขึ้นไปถ่ายรูป ชมวิวพระอาทิตย์ตกดินสวยๆ บน Sky Bar ที่ ฮอลิเดย์ อินน์ วานา นาวา ก็แวะเข้าไปใช้บริการได้นะ เค้ามี Welcome Drink รองรับแขกของอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ทด้วย

จองโรงแรม https://huahin.intercontinental.com/th

พิกัด https://goo.gl/maps/gw8d82qYjTx