เมื่อชาว Gen X ตามรอย Anime ที่ญี่ปุ่น

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ใช้ชีวิตวัยเด็กในทศวรรษที่ 80-90 คงจำความรู้สึกถึงการรอคอยที่จะได้ดูการ์ตูนในทุกๆ เช้าวันเสาร์-อาทิตย์ ชวนชาวเจนเอ็กซ์ไปตามรอยการ์ตูนอนิเมะเรื่องโปรด เตรียมตัวซื้อตั๋ว เก็บกระเป๋า แล้วคว้าบัตรเครดิต SCB JCB Platinum ไปรูดปื้ดๆ กันที่เจแปน พากันได้ย้อนความทรงจำถึงตัวการ์ตูนที่เราผูกพันอย่าง โดเรมอน ซุนโงกุน กันดั้ม โคนัน ลูฟี่ อันปังแมน ฯลฯ ที่ทำให้เราได้ระลึกถึงความสุขในวันวานได้เสมอ

1. Fujiko F. Fujio Museum

หุ่นยนต์แมวสีฟ้าที่มาพร้อมกับของวิเศษในกระเป๋าหน้าท้อง นั่งไทม์แมชชีนจากโลกอนาคตโผล่ออกมาจากลิ้นชักโต๊ะของเด็กผู้ชายไม่เอาไหนคนหนึ่ง คือจุดเริ่มต้นเรื่องราวของ “โดเรมอน” หนึ่งในการ์ตูนระดับตำนานในยุค 80s-90s สร้างสรรค์โดย Fujiko F. Fujio ที่เป็นนามปากกาของอาจารย์ฮิโรชิ ฟูจิโมโตะ แฟนการ์ตูนที่อยากตามรอย โดเรมอน โนบิตะ ชิซูกะ ไจแอนท์ และซูเนโอะ ต้องมาที่พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ที่สร้างเพื่อระลึกถึงแนวคิดและแพสชั่นในชีวิตการทำงานของ Fujiko F. Fujio  โดยมีการจัดแสดงผลงานภาพวาดต้นฉบับ ฉายอนิเมะโดเรมอนต้นฉบับที่ไม่สามารถหาชมได้จากที่อื่น แล้วบนดาดฟ้าก็มี Rooftop Playground จำลองฉากและตัวคาแรกเตอร์จากการ์ตูนเรื่องต่างๆ ซึ่งนอกจากโดเรมอนแล้วยังมีการ์ตูนยอดนิยมหลายเรื่องที่คนไทยรู้จักดี เช่น ปาร์แมน ผีน้อยคิวทาโร่ ฯลฯ ตรงส่วนนี้ก็เก็บภาพได้เต็มที่ แล้วยังมี Museum Cafe และ Museum Gift Shop ให้หาซื้อของที่ระลึกกันด้วย


พิพิธภัณฑ์ Fujiko F. Fujio Museum ตั้งอยู่ที่เมืองคาวาซากิ จังหวัดคานากาว่า เดินทางจากโตเกียวทางรถไฟประมาณ 1 ชั่วโมง ซื้อบัตรเข้าชมล่วงหน้าได้ที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ทุกสาขาในประเทศญี่ปุ่น


พิกัด : https://goo.gl/maps/DGYx5HV2GgP2

ดูเพิ่มเติม >> http://fujiko-museum.com/english/

2. Toei Animation Museum

Toei Animation Museum สตูดิโออเนิเมชั่นชั้นนำของวงการ คืออีกหนึ่งแห่งที่สาวกแอนิเมชั่นควรมาเยี่ยมเยือนชมการแสดงผลงานต้นฉบับ และขั้นตอนการผลิตการ์ตูนอนิเมะชื่อดังแห่งยุค 90s หลายเรื่องเช่น  “DragonBall” ผลงานยอดนิยมมหาอมตะนิรันดร์กาลของอาจารย์โทริยามะ อากิระ รวมถึง เซนต์เซย่า เซเลอร์มูน One Piece ฯลฯ ที่ยังอยู่ในความทรงจำของคอการ์ตูนยุค 90 มาที่นี่ที่เดียวได้ดูผลงานอนิเมชั่นระดับชั้นยอดหลายเรื่อง เป็นอีกหนึ่ง A Must เดสติเนชั่นของแฟนคลับการ์ตูนจริงๆ


พิกัด : https://goo.gl/maps/Fr9yuTDbsXC2

ดูเพิ่มเติม >> https://museum.toei-anim.co.jp/guide/

3. Gosho Aoyama Manga Factory

“ความจริงมีเพียงหนึ่งเดียว” ประโยคปิดท้ายหลังคลี่คลายคดีโดย “เอโดกาว่า โคนัน” เด็กผู้ชายใส่แว่น ที่ใครจะรู้ว่าเขาคือ “คุโด ชินอิจิ” นักสืบมัธยมปลายอายุ 17 ปี ที่ถูกคนร้ายชายชุดดำกรอกยาพิษทำให้กลับกลายเป็นเด็ก เรื่องราวสุดพิศวงของ “นักสืบจิ๋วโคนัน” สร้างสรรค์โดยอาจารย์โกโช อาโอยามะ นับเป็นการ์ตูนซีรีย์สืบสวนสอบสวนยอดนิยมต่อเนื่องมากว่า 2 ทศวรรษ และเมืองโฮคุเอย์ จังหวัดทตโตริ บ้านเกิดของอาจารย์โกโช อาโอยามะก็เป็นสถานที่ที่แฟนพันธุ์แท้โคนันต้องไปเยียมชมตามรอยการ์ตูนเรื่องนี้ เพราะทั้งเมืองจะประดับตกแต่งด้วยคาแรกเตอร์ในเรื่อง ตั้งแต่ลายบนขบวนรถไฟท้องถิ่น โปสเตอร์ที่สถานีรถไฟ ป้ายแผนที่เมือง  รูปปั้นบรอนซ์รูปชินอิจิ รัน และโคนันตามจุดต่างๆ ของเมือง และในตัวพิพิธภัณฑ์ Gosho Aoyama Manga Factory จัดแสดงภาพต้นฉบับการ์ตูนเรื่องต่างๆ ของอ.โกโช ทั้งโคนัน ไยบะ เจ้าหนูซามูไร และจอมโจรคิด ใครที่ชื่นชอบผลงานของอาจารย์โกโช อาโอยามะ ต้องมาเยี่ยมเยียนกันสักครั้ง


พิกัด : https://goo.gl/maps/cfkPDQYjkzz

ดูเพิ่มเติม >> http://www.gamf.jp/english/

4. Tokyo One Piece Tower

อีกหนึ่งสถานที่ที่พลาดไม่ได้สำหรับสาวกลูฟี่แอนด์เดอะแก็งค์โจรสลัดหมวกฟาง จากการ์ตูนเรื่อง “One Piece” คือ “Tokyo One Piece Tower” ที่เป็นธีมปาร์คพื้นที่ 4 ชั้นด้านในหอคอยโตเกียวทาวเวอร์ จำลองเกาะ Tongari Island ที่กลุ่มโจรสลัดหมวกฟางไปเทียบท่า แฟนคลับวันพีซจะได้สนุกกับประสบการณ์ในการเล่นเกมและเครื่องเล่นต่างๆ เช่น Luffy’s Endless Adventure, Zoro’s Soul of Edge, Chopper’s Thousand Sunny Tours ฯลฯ รวมถึงการแสดง One Piece Live Show วันละ 4-6 รอบ โดยจะมีธีมเรื่องเปลี่ยนไปแต่ละช่วงเวลา สาวกวันพีซที่เคยไปมาบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าฟินมากเลย


พิกัด : https://goo.gl/maps/NA71LdqpAqQ2

ดูเพิ่มเติม >> https://onepiecetower.tokyo/

5. Ghibli Museum

มาถึงสตูดิโอแอนิเมชั่นในฝันของคนรักงานอาร์ท “Ghibli Museum” ที่เมืองมิทากะ ที่จัดแสดงงานและจำลองคาแรกเตอร์การ์ตูนของค่าย Ghibli ที่ก่อตั้งโดยอิซาโอะ ทาคาฮาตะ และฮายาโอะ มิยาซากิ โดยมีตัวคาแรกเตอร์ที่รู้จักกันดีอย่าง Totoro จากเรื่อง My Neighbor Totoro คอยต้อนรับทุกคนอยู่ตรงทางเข้า มีหุ่นยนต์ทหารจากเรื่อง Laputa: Castle in the Sky ยืนโดดเด่นให้แฟนๆ ได้ถ่ายรูป ภายในอาคารมีห้องฉายภาพยนตร์ ห้องจำลองการสร้าง animation ห้องทำงานของสตูดิโอ ซึ่งกระจกบานต่างๆ ตกแต่งด้วยกระจกสีที่เป็นเรื่องราวและตัวละครจากอนิเมะเรื่องต่างๆ เช่น Spirited Away , Princess Mononoke และพื้นที่โดยรอบก็จำลองไอเท็มสำคัญๆ จากการ์ตูนอนิเมะให้แฟนคลับได้เต็มอิ่มกับจินตนาการ เนื่องจาก “Ghibli Museum จำกัดจำนวนผู้เข้าชมต่อวันใครที่อยากไปเที่ยวชมต้องซื้อตั๋วล่วงหน้าเท่านั้น


พิกัด : https://goo.gl/maps/23AgRG2oTa32


ดูเพิ่มเติม >>  http://www.ghibli-museum.jp/en/

6. Yokohama Anpanman Children’s Museum

มาแนวการ์ตูนเด็กน้อยยอดฮิต “อันปังแมน” กันบ้าง แม้การ์ตูนเรื่องนี้จะฉายมานาน แต่ความน่ารักของคาแรกเตอร์ตัวการ์ตูน อย่างอันปังแมน แบคทีเรียแมน และผองเพื่อนยังคงความประทับใจจากรุ่นสู่รุ่น จนทำให้ Yokohama Anpanman Children’s Museum เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของครอบครัวลูกเล็ก ภายในตัวพิพิธภัณฑ์ 3 ชั้น แบ่งเป็นชั้นล่างจะเป็นลานของเล่นให้เด็กๆ ได้วิ่งเล่นสนุกกัน ส่วนชั้นสองและชั้นสามเป็นพื้นที่กิจกรรมฝึกทักษะต่างๆ ของเด็ก ซึ่งธีมอันปังแมนนี้ก็สุดแสนจะน่ารัก ถ่ายรูปกันได้ไม่เบื่อเลย แล้วยังมีร้านขายสินค้าอันปังแมน ทั้งเสื้อผ้า อาหาร ขนม ฯลฯ เรียกได้ว่าสนุกได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่


พิกัด : https://goo.gl/maps/NA71LdqpAqQ2


ดูเพิ่มเติม >> http://www.yokohama-anpanman.jp/



ใครอยากไปสนุกแบบนี้ เตรียมวางแผนให้ดีแล้วไปลุยกันเลย  ก่อนเดินทาง อย่าลืมสมัครบัตร SCB PLANET ใช้จ่ายสะดวกสบายและปลอดภัยกว่าการพกเงินสดติดตัวเยอะๆ แถมยังแลกเงินเรทพิเศษเทียบเท่าร้านแลกเงิน แลกเงินง่าย ทุกที่ ทุกเวลา ผ่าน SCB EASY App  แถมยังกดเงินผ่านตู้ ATM ในต่างประเทศ สูงสุดเทียบเท่า 100,000 บาทต่อวัน รูดใช้จ่ายที่ร้านค้า หรือช้อปออนไลน์ ที่รับ VISA สูงสุดเทียบเท่า 500,000 บาทต่อวัน ได้ทั่วโลก  ปลอดภัย ไม่ต้องพกเงินสดเยอะขณะเดินทาง หากบัตรหาย สามารถอายัดบัตรได้ด้วยตัวเอง ผ่าน SCB EASY App  ที่สำคัญฟรี! ค่าธรรมเนียมรายปีตลอดชีพ สนใจสมัครบัตร ดูรายละเอียด -ที่นี่-