ให้เงินงอกเงยแบบไฮเทค กับเพื่อนสายเชี่ยว(ชาญ)การลงทุน

หลังจากทำงานตัวเป็นเกลียวจนสามารถเก็บหอมออมเงินได้ก้อนใหญ่หลักล้านบาท นอกเหนือจากการฝากเงินกินดอกเบี้ยในธนาคาร ตุนไว้เป็นสภาพคล่องสำหรับจับจ่ายยามเผื่อเหลือเผื่อขาดเรื่องจำเป็นในชีวิตแล้ว อีกตัวเลือกน่าสนใจของคนรุ่นใหม่ในยุคการเงินที่มีเทคโนโลยีเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลง คือการพาเงินเก็บของเราไปแนะนำให้รู้จักกับเพื่อนผู้รอบรู้ที่จะช่วยเราได้


เพื่อนคนที่ว่านี้ชื่อ “Wealth Management” หรือ “การบริหารความมั่งคั่ง”  ซึ่งก็เหมือนกับการคบค้าสมาคมใครสักคน หากได้เพื่อนดีเป็นที่ปรึกษา ก็จะพาผลดีมาสู่ชีวิต

Wealth Management คืออะไร

ถ้าเปรียบไปก็เหมือนเพื่อนคนหนึ่งที่จะทำหน้าที่ปลุกเงินก้อนที่นอนอยู่นิ่งๆ ให้ตื่นตัว นำมาเพิ่มพูนให้เกิดประโยชน์ ในขณะที่เจ้าของเงินอาจจะยังไม่มีความพร้อม หรือไม่กล้าเสี่ยงกับการลงทุนเพราะไม่มีความรู้มากพอ หรือไม่ถนัดกับการการลงทุนที่บางทีมีความซับซ้อนหลายชั้นจนน่าเวียนหัว แถมยังมีเรื่องให้ต้องจัดการหลายสิ่ง ไม่มีเวลามาบริหารเงินทองได้อย่างเต็มที่และมีประสิทธิภาพนัก หรือบางทีคุณมีเวลาและสนใจการลงทุนเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แต่ต้องการ “ที่ปรึกษา” ให้คำแนะนำและมอบบทวิเคราะห์เชิงลึกเพิ่มเติม คอยแนะนำปกป้องและเตือนอย่างตรงไปตรงมา เสริมสร้างความมั่นใจในการลงทุนยิ่งขึ้น


บริการ Wealth Management ของ SCB จะช่วยให้เงินเก็บก้อนใหญ่ของคุณได้อยู่ในตำแหน่งถูกที่ ถูกจังหวะ และได้รับการเพิ่มพูนให้มากขึ้นต่อเนื่อง เพราะสิ่งหนึ่งที่ไม่ควรลืมคือ...ลำพังการทำกำไรจากดอกเบี้ยเงินฝากอาจไม่เพียงพอ เพราะต้องสู้กับอัตราเงินเฟ้อที่มีแต่จะเพิ่มขึ้นทุกปี เรื่องนี้เป็นความจริง?

เทคโนโลยีกับบริการ Wealth Management

อย่างที่เกริ่นไปตั้งแต่ต้นว่าการเงินยุคนี้ไฉไลเพียงใด เพราะได้เทคโนโลยีมาช่วยขับเคลื่อน แค่ขั้นตอนแรกอย่างระบบการเปิดบัญชีเงินฝาก กองทุน หุ้น ที่ไทยพาณิชย์ก็เป็นมิตรกับผู้ใช้บริการแล้ว เพราะมีการดึงเทคโนโลยีสุดล้ำ นำระบบไบโอเมตริกส์มาใช้ ช่วยให้คุณเปิดบัญชีสำเร็จภายในเวลาเพียง 9 นาที นอกจากจะรวดเร็วทันใจและลดการใช้เอกสารและกระดาษแล้ว ยังมั่นใจเรื่องความปลอดภัยได้ ด้วยระบบรักษาความปลอดภัยแบบจดจำใบหน้า (Facial Recognition)


ในกรณีที่คุณมีเงินเก็บตั้งแต่ 2 ล้านบาทขึ้นไป  SCB มีบริการด้าน Wealth Management โดยมีที่ปรึกษาการเงินและการลงทุนส่วนบุคคล  (Relationship Manager) ดูแลให้คำปรึกษาด้านวางแผนการเงินและการลงทุนแบบครบทุกมิติ เพื่อสร้างความมั่งคั่งในระยะยาว และช่วยคุณให้จัดสรรการเงินได้เหมาะสมกับหลากหลายความต้องการของแต่ละช่วงวัยที่แตกต่าง เช่น การลงทุน การขยายธุรกิจ การวางแผนภาษี การวางแผนวัยเกษียณ พร้อมมองถึงอนาคตของคนที่คุณรัก เช่น การเตรียมเงินค่าเล่าเรียนให้ลูก ฯลฯ


โดยที่ปรึกษาการเงินและการลงทุนส่วนบุคคล  (Relationship Manager) จะให้คำปรึกษาและวางแผนการลงทุนให้คุณด้วยตัวช่วยอัจฉริยะ “wPlan” เครื่องมือแนะนำการลงทุนที่รวบรวมกลยุทธ์และมุมมองการลงทุนจากทีม SCB Chief Investment Office ให้เหมาะกับโปรไฟล์และความต้องการของลูกค้า จัดพอร์ตการลงทุนได้ตรงตามเป้าหมาย พร้อมกระจายการลงทุนให้หลากหลายตามความเสี่ยงที่เหมาะสม เปรียบเสมือนยกคลังสมองด้านการลงทุนแบบเจาะลึกรอบด้านมาไว้ตรงหน้า ให้คุณมั่นใจได้ทุกการลงทุน ทุกที่ ทุกเวลา


นอกจากนี้ การคัดสรรและแนะนำกองทุนน่าสนใจ เพราะไม่ได้จำกัดเฉพาะของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนไทยพาณิชย์ จำกัด (SCBAM) เท่านั้น แต่ยังใจกว้าง ช่วยมองโอกาสการลงทุนของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ชั้นนำอื่นๆ เพื่อผลตอบแทนสูงสุดของคุณอีกด้วย

ต่อยอดความรู้ด้าน Wealth Management

SCB Investment Center ศูนย์บริหารความมั่งคั่งแบบครบวงจร ซึ่งเป็นศูนย์รวมองค์ความรู้ด้านการลงทุนที่ทันสมัย จำนวน 13 แห่ง เพื่อช่วยให้ลูกค้า SCB Wealth ทั่วประเทศสามารถเข้าถึงเป้าหมายทางการเงิน ค้นหาความรู้ด้านการลงทุนได้หลายหลายรูปแบบ พร้อมบริการห้องเทรดสุดไฮเทค และโปรแกรม Bloomberg ให้ข้อมูลด้านเศรษฐกิจและการลงทุนเชิงลึก

อีกทั้งคุณสามารถนัดขอคำปรึกษาการลงทุนโดยผู้เชี่ยวชาญจาก SCB Chief Investment Officer ของธนาคารไทยพาณิชย์ รวมถึงจากบริษัทหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ (SCBS) ซึ่งเป็นทีมนักวิเคราะห์เศรษฐกิจและข้อมูลด้านการลงทุนที่จะมาตอบข้อสงสัยแบบตัวต่อตัว ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ (VDO Conference)และยังสามารถรับฟังการสัมมนาจากกูรูการเงินการลงทุนระดับประเทศจากการถ่ายทอดสดไปยังสาขาต่างๆ ของ SCB Investment Center  รายละเอียดเพิ่มเติม: https://scbinvestmentcenter.scb.co.th/


เรียกได้ว่าดูแลกันแบบเพื่อนซี้ เอ็กซ์คลูซีฟขั้นสุด!   คบไว้ไม่เสียหาย แต่ถ้าไม่คบ คุณจะ “เสียดาย” ในโอกาสที่จะได้เพิ่มพูนเงินทองด้วยบริการด้าน “Wealth Management” ของ SCB ที่ ณ วันนี้ “พร้อม” ดูแลคุณจริงๆ