Digital Banking (การธนาคารอิเล็กทรอนิกส์)

SCB Business Anywhere

บริการ Digital Banking Platform เพื่อประสบการณ์การเงินที่ดีอีกระดับของคุณ

  • สะดวก ใช้งานง่าย ได้ทุกที่ ทุกเวลา ตลอด 24 ชม.
  • ประหยัดเวลา ทำรายการได้ผ่านคอมพิวเตอร์ หรือแอปพลิเคชั่นบนมือถือ
  • คล่องตัว สามารถจัดการข้อมูลบริษัทและผู้ใช้งานด้วย Administrator User ได้ด้วยตัวเอง
  • ปลอดภัย มั่นใจด้วยระบบรักษาความปลอดภัยมาตรฐานสากล
สนใจสมัคร

บริการนี้ตอบโจทย์อย่างไร

 

  • SCB มอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าเพิ่มขึ้นอีกระดับ ด้วยการพัฒนา SCB Business Anywhere รูปแบบใหม่ ที่จะช่วยยกระดับความสามารถการทำธุรกรรมการเงินให้ครอบคลุมทุกการใช้งานของลูกค้าทุกประเภทธุรกิจ ทั้งธุรกิจขนาดเล็กไปจนถึงธุรกิจขนาดใหญ่
  • ฟีเจอร์ใหม่ง่ายต่อการใช้งาน เน้นการแสดงผลข้อมูลแบบ Visual และช่วยเพิ่มความรวดเร็วในการดำเนินการทางการเงิน
  • อำนวยความสะดวกด้วยการเชื่อมต่อที่ไร้ขอบเขต รองรับการใช้งานได้หลากหลายอุปกรณ์ ทั้งคอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต และโทรศัพท์มือถือ (Android, iOS) รวมถึงสามารถสร้างรายการทางการเงินผ่านโทรศัพท์มือถือได้แล้ว
  • ช่วยให้บริษัทสามารถตรวจสอบข้อมูลทางบัญชี ทำรายการโอนเงิน ชำระเงิน และดูรายงานการเรียกเก็บเงิน รวมทั้งรายงานประเภทต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็ว และมั่นใจด้วยระบบรักษาความปลอดภัยที่ได้มาตรฐานสากล

 

สนใจสมัคร

จุดเด่นของบริการ

 

ยกระดับประสบการณ์ทางการเงินที่ดียิ่งขึ้น
ด้วยคุณสมบัติใหม่ที่ขอแนะนำ

  • สะดวกกว่า:
    - แนะนำบริการโอนเงิน/ชำระเงิน ที่ดีที่สุดให้โดยอัตโนมัติ เพียงท่านระบุบัญชีผู้รับเงิน จำนวนเงิน และวันที่ที่ต้องการทำรายการ
    - รู้ทุกการเคลื่อนไหวทางบัญชี พร้อมตรวจสอบยอดเงินคงเหลือและรายการเดินบัญชีแบบเรียลไทม์
  • รวดเร็วกว่า: ส่งคำสั่งโอนเงิน/ชำระเงิน ด้วยการนำไฟล์เข้าระบบเพียงไฟล์เดียว (Import File) สามารถทำรายการได้ทุกบริการ
  • ตรวจสอบยอดเงินคงเหลือให้อัตโนมัติ ก่อนที่จะทำการอนุมัติขั้นสุดท้ายทุกรายการ
  • สร้างและอนุมัติรายการต่าง ๆ โดยใช้เวลาและขั้นตอนน้อยกว่าที่เคย
  • ปลอดภัยกับ SCB Digital Token: เพิ่มความมั่นใจในการอนุมัติรายการ ด้วยระบบความปลอดภัยระดับมาตรฐานสากล อนุมัติได้รวดเร็ว ใช้งานง่าย เพียงใส่ Pin 8 หลัก ไม่ต้องพกพาเครื่อง Token อีกต่อไป
  • ทันทุกความเคลื่อนไหว: เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ Watched Request และ รายการโปรด พร้อมช่วยแจ้งเตือนเมื่อใกล้ถึงวันที่กำหนดทำรายการ
  • ฟังก์ชัน Self Admin บริหารจัดการข้อมูลผู้ใช้งานผ่านระบบด้วยตนเอง
    - จัดการข้อมูลบริษัท เช่น เปลี่ยนแปลงวงเงินการทำรายการ
    - ข้อมูลและสิทธิ์ผู้ใช้งาน เช่น เพิ่มหรือลบผู้ใช้งาน
    - รูปแบบการอนุมัติ เช่น สร้างหรือแก้ไขรูปแบบการอนุมัติ

ระบบรักษาความปลอดภัยสูงสุดตามมาตรฐานสากล

  • เข้าและถอดรหัสด้วย Secure Sockets Layer (SSL) 256-bit
  • มีระบบ Encryption ข้อมูล รวมถึงระบบ Firewall ป้องกันการโจรกรรมข้อมูล
  • สามารถกำหนดบทบาทในการทำธุรกรรม (Viewer / Maker / Reviewer / Approver / Admin)

การเข้าสู่ระบบ

  • รองรับระบบ Face recognition หรือ Biometric ในการเข้าสู่ระบบ
  • ลูกค้า สามารถเปลี่ยน Username และ Password ได้ด้วยตัวเอง

การใช้งาน

  • ระบบจะจัดเรียงรายการธุรกรรมตามความเร่งด่วนให้อัตโนมัติ เพิ่มปุ่ม Watched Request, รายการโปรด และรายการเร่งด่วนในหน้าแรก ให้ไม่พลาดรายการที่สำคัญ
  • สามารถดาวน์โหลดรายงาน และสรุปรายการบัญชีได้ง่ายตั้งแต่หน้าแรก
  • ตรวจสอบและแจ้งเตือนกรณียอดเงินในบัญชีไม่เพียงพอต่อการทำรายการ ก่อนกดอนุมัติขั้นสุดท้าย
  • ตรวจชื่อผู้รับเงินปลายทางในการสร้างรายการชำระเงิน
  • เพิ่มฟังก์ชันส่งกลับ (Send back) ให้ผู้ทำรายการเพื่อแก้ไขคำขออนุมัติธุรกรรม
  • แสดง Statement 13 เดือน (แสดงข้อมูลธุรกรรมจากการทำธุรกรรมทุกช่องทางกับ SCB)

การใช้บริการ 

บริการที่สามารถใช้งานได้ผ่าน SCB Business Anywhere

บริการด้านข้อมูลบัญชี

  • ตรวจสอบยอดเงินในบัญชีได้ทั้งสกุลเงินบาท และสกุลเงินตราต่างประเทศ
  • ดูรายการเดินบัญชีระหว่างวัน
  • ดูรายการเดินบัญชีย้อนหลังสูงสุด 13 เดือน (แสดงข้อมูลธุรกรรมจากทุกช่องทาง)
  • สามารถดาวน์โหลดรายงานได้หลายรูปแบบ เช่น txt, csv, xls, pdf เพื่อนำข้อมูลไปใช้ในการบริหารและจัดการด้านการเงินได้อย่างสะดวก

บริการโอนเงินและชำระเงิน

  • โอนเงินระหว่างบัญชี SCB ได้แบบทันที และตั้งวันที่ล่วงหน้า (Own Account Transfer, 3rd Party Transfer)
  • จ่ายเงินเดือน (SCB Payroll / Any Bank Payroll)
  • โอนเงินในประเทศข้ามธนาคาร (SCB BAHTNET / SCB SMART Credit)
  • บริการเงินโอนต่างประเทศ ขาออก และขาเข้า (SCB Outward Remittance and SCB Inward Remittance)
  • โอนเงินพร้อมเพย์บุคคลและพร้อมเพย์ธุรกิจ (SCB PromptPay / SCB Business PromptPay)
  • บริการรับชำระค่าสินค้าและบริการ (SCB Bill Payment)

บริการอื่น ๆ

  • บริการสั่งซื้อสมุดเช็คออนไลน์ (SCB iCheque Book)
  • บริการรับฝากเช็คและเงินสด (SCB Local Collect)
  • บริการรับชำระค่าสินค้าและบริการ (SCB Bill Payment)
  • บริการรับชำระเงินพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้ชำระเงิน (SCB Payment Gateway for Payer)
  • บริการ SCB Digital Token
  • บริการแจ้งเตือนธุรกิจ (SCB Business Alert) ผ่านช่องทางอีเมล (E-mail Address)สิทธิพิเศษและอัตราค่าธรรมเนียม

การสมัครใช้บริการ

เงื่อนไขการสมัคร

  • ผู้สมัครต้องเป็นนิติบุคคลที่จดทะเบียนพาณิชย์ในประเทศไทย หรือบุคคลธรรมดาที่มีเลขประจำตัวผู้เสียภาษี 13 หลัก
  • มีบัญชีเดินสะพัดของ SCB (SCB Current Account) หรือบัญชีออมทรัพย์ของ SCB (SCB Savings Account)
  • ไม่สามารถให้บริการร่วมกับบัญชี NRBA (Non-Resident Baht Account) ที่เปิดโดยนิติบุคคลหรือบุคคลธรรมดาได้
  • ผู้ใช้งานระบบต้องมีอีเมลและหมายเลขโทรศัพท์มือถือที่จดทะเบียนในประเทศไทย

เอกสารประกอบการสมัครบริการ

 

  • หนังสือรับรองการจดทะเบียนบริษัทออกไม่เกิน 6 เดือน พร้อมประทับตรานิติบุคคล (ถ้ามี) และลงนามรับรองสำเนาถูกต้องโดยผู้มีอำนาจลงนามกระทำการแทนนิติบุคคล
  • สำเนาบัตรประชาชนที่ยังไม่หมดอายุของผู้มีอำนาจลงนามการกระทำการแทนนิติบุคคลและลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง
  • สำเนาบัตรประชาชน (ที่ยังไม่หมดอายุ) พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง

หมายเหตุ : นิติบุคคลหรือบุคคลธรรมดาที่เป็น NRBA (Non-Resident Baht Account) ไม่สามารถให้บริการได้

 

ดาวน์โหลดฟอร์ม

แบบคำขอใช้บริการ

แบบคำขอแก้ไข / เปลี่ยนแปลงข้อมูลบริการ

วิธีการใช้งาน

วิธีการใช้งาน Business Anywhere รูปแบบใหม่ คลิก

 

 

 

  • อยากให้ธุรกิจคุณไปได้ไกลกว่าเดิมไหม

    เราช่วยค้นหาโซลูชัน​
    ที่เหมาะกับธุรกิจของคุณได้