ชีวิตสโลว์ไลฟ์ @ ฟาร์มสตอรี่ (Farm Story House) เชียงใหม่

สำหรับใครที่อยู่ในโหมดอยากสัมผัสชีวิตสโลว์ไลฟ์ ต๊ะต่อนยอนแบบเชียงใหม่ ลองแวะมาชิลที่ ฟาร์มสตอรี่เฮ้าส์ (Farm Story House) ร้านกาแฟสุดชิค ย่านท่าแพ ที่สายกาแฟดริปน่าจะถูกใจเป็นที่สุด ร้านนี้จะเป็นแนวสบายๆ ให้คุณได้นั่งจิบกาแฟ ถ่ายรูปเก๋ๆ กับบาร์กาแฟชิคๆ ถ้าใครหิว อยากจัดหนัก ทางร้านก็มีเมนูอาหารไทยที่พิถีพิถันในการปรุงแบบสดใหม่ทุกจานไว้ต้อนรับผู้มาเยือน นอกจากนี้ ภายในร้านยังมีของให้ช้อปปิ้งติดไม้ติดมือกลับบ้านด้วย โดยจะเป็นของที่ทำใช้เองในชีวิตประจำวัน เช่น สบู่ แชมพู ยากันยุง สเปย์ปรับอากาศ น้ำมันมะพร้าว กระเป๋า พวงกุญแจ ช้างเซรามิค รวมถึงเสื้อผ้าทอมือจากเผ่าปกาเกอะญอที่สวยงาม เป็นเอกลักษณ์

farmstory-house-2902

จุดเริ่มต้นของฟาร์มสตอรี่ มาจากหนุ่มสาวชาวกรุงที่ตัดสินใจบอกลาแสงสีเมืองหลวง หลีกหนีความวุ่นวายออกมาทำเกษตรบนที่ดินในเชียงใหม่ ลงมือทำนาปลูกข้าวกันเอง และหาทางต่อยอดโดยการทำร้านอาหารซึ่งใช้วัตถุดิบที่ผลิตได้อย่างข้าวอินทรีย์จากผืนนา มาเสิร์ฟความอร่อยให้ลูกค้าได้ลิ้มลอง

เมนูแนะนำของร้าน " ฟาร์มสตอรี่เฮ้าส์ "

ผัดไทยไข่ (60 บาท) อาหารยอดฮิต ถูกปากทั้งไทยและเทศ กินเท่าไหร่ก็ไม่เบื่อ ความพิเศษอยู่ที่น้ำปรุงรสที่ทางร้านทำเองจากวัตถุดิบที่คัดสรรแล้วว่าดี มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ของมะขามเปียก ผัดคู่กับไข่และเส้นผัดไทยที่เหนียวนุ่มกำลังดี จะมังสวิรัติหรือไม่ใช่ ก็อร่อยได้เหมือนกัน

Koi in the Garden (140 บาท) เมนูคลีนสำหรับคนรักสุขภาพ อกไก่นุ่มๆ ชิ้นใหญ่ไร้มัน หมักเครื่องเทศสูตรพิเศษของคุณก้อย (เมนูนี้ตั้งตามชื่อคนคิดสูตรในการหมักไก่) นำมาย่างสมุนไพร จนสุก หอมได้ที่ กินคู่กับข้าวไรซ์เบอรี่ ผักบ็อกชอย และมะเขือเทศย่างดีงามสุดๆ จะบีบมะนาวเพิ่มความจี๊ดเล็กน้อยก็ได้รสชาติมีมิติไปอีกแบบ

กาแฟดริป (80 บาท) ทางร้านเลือกใช้เมล็ดกาแฟสายพันธุ์ไทย นำมาคั่วเอง แล้วดริปโชว์สดๆ ให้นั่งดูที่บาร์ได้เลย คงไม่มีอะไรดีไปกว่าได้นั่งจิบกาแฟหอมๆ ยามเช้า อ่านหนังสือเล่มโปรด ดื่มด่ำความสุขไปอย่างช้าๆ ในวันสบายๆ คุกกี้โฮมเมดก็เลอค่า กินคู่กับกาแฟก็เข้ากันได้ดีมาก

ชาไทยเย็น (70 บาท) อีกหนึ่งเครื่องดื่มยอดนิยมตลอดกาล ที่หลายคนนิยมสั่ง ด้วยรสชาติเข้มข้น หอมมัน มีกลิ่นชาอ่อนๆ ดื่มแล้วชื่นใจสุดๆ

เปิดบริการ เวลา 08:00 - 18:00 น. ทุกวันยกเว้นวันพุธ

แม่มณีชวนชิม มีโปรมาให้กับลูกค้าที่สแกนจ่ายผ่าน QR Code สำหรับเซ็ทผัดไทยไข่+ชาไทยเย็น พิเศษเพียง 100 บาท (ราคาปกติ 130 บาท)

Location: https://goo.gl/maps/EaA87zvjZd9EcSQ57

Facebook: https://www.facebook.com/farmstoryhouse

#แม่มณีชวนชิม #ร้านเด็ดที่เชียงใหม่ #ฟาร์มสตอรี่ #FarmStoryHouse