Digital Banking

อยากใช้พร้อมเพย์ต้องทำอย่างไร

คุณสามารถลงทะเบียนเพื่อผูกบัญชีออมทรัพย์หรือบัญชีกระแสรายวันกับเบอร์

 

  1. SCB ทุกสาขา
    นำบัตรประจำตัวประชาชนตัวจริง สมุดบัญชีที่ต้องการลงทะเบียน และโทรศัพท์มือถือที่ต้องการผูกกับบัญชี มาที่สาขาที่คุณสะดวกได้เลย

  2. ตู้ ATM ของ SCB
    นำบัตร ATM สอดในตู้ ATM แล้วกดปุ่มผูกบัญชีกับพร้อมเพย์ แล้วทำตามขั้นตอน

  3.  Internet/Mobile Banking
    สำหรับลูกค้าที่มี SCB Easy Net หรือ Easy App สามารถผูกบัญชีกับพร้อมเพย์ โดยเข้าไปที่เมนูพร้อมเพย์ แล้วเลือกผูกบัญชีกับเบอร์มือถือหรือเลขบัตรประจำตัวประชาชนที่ต้องการ

 

ดูคำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับ พร้อมเพย์ เพิ่มเติมได้ที่ https://promptpay.scb/faq

ลืมรหัส Easy Net ต้องทำอย่างไร

ง่ายมากๆ  เพียงแค่เข้าไปที่ www.scbeasy.com ใส่ Username แล้วคลิกที่ลืม Password จากนั้นกรอกรายละเอียด ก็สามารถ Reset Password ด้วยตนเองได้ทันที

อยากสมัครใช้บริการ EasyNet ต้องทำอย่างไร

เข้าไปที่ www.scbeasy.com แล้วไปที่เมนู "สมัครใช้บริการ" แล้วทำตามขั้นที่แนะนำได้เลย

อยากใช้ Mobile App ต้องทำอย่างไร

เข้าไปดาวน์โหลดแอพ ที่ App Store หรือ Play Store จากนั้นลงทะเบียนตามขั้นตอนได้เลย

SCB EASY

ข้อมูลทั่วไป

แอพพลิเคชั่น SCB EASY คืออะไร ?

แอพพลิเคชั่น SCB EASY คือ บริการธนาคารออนไลน์ สำหรับลูกค้าที่ใช้งานโทรศัพท์สมาร์ทโฟน ซึ่งเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้า สามารถทำธุรกรรมได้ทุกที่ ทุกเวลา

แอพพลิเคชั่น SCB Easy รองรับโทรศัพท์รุ่นอะไรบ้าง ?

สามารถใช้งานได้กับโทรศัพท์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการตั้งแต่ iOS 10  หรือ Andriod 5

สามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น SCB Easy ได้จากที่ใด ?

  • - Appstore สำหรับเครื่องที่ใช้ระบบปฏิบัติการ
  • - Playstore สำหรับเครื่องที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Andriod


**หากลูกค้าใช้อุปกรณ์ประเภท Tablet หรือ iPad ต้องดาว์นโหลดแอพพลิเคชั่น SCB EASY เป็น Mobile Version**

การดาวน์โหลดและใช้งานแอพพลิเคชั่น SCB Easy มีค่าใช้จ่ายหรือไม่ ?

  • -  ลูกค้าสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น SCB EASY เพื่อใช้บริการได้ 'ฟรี' ไม่มีค่าใช้จ่าย (ค่าใช้จ่ายในการใช้บริการ 3G 4G หรือ WIFI ขึ้นอยู่กับผู้ให้บริการแต่ละเครือข่าย) 
  • - ค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมขึ้นอยู่กับประเภทของการทำรายการ โดยระบบจะแสดงค่าธรรมเนียมในหน้าสรุปรายการ ลูกค้าสามารถตัดสินใจว่าจะทำรายการต่อหรือไม่ก่อนคลิ๊กยืนยัน

หากต้องการทราบวิธีการใช้งาน SCB Easy Application สามารถตรวจสอบได้จากที่ใด ?

สามารถตรวจสอบวิธีการใช้งานได้จาก ลิ้งค์นี้ www.scb.co.th/scbeasy/how-to ซึ่งจะมีคำอธิบายขั้นตอนการใช้งานฟังก์ชั่นต่างๆ

สามารถปริ้นท์สลิปการทำธุรกรรมไว้เป็นหลักฐานได้อย่างไร ?

เมื่อทำธุรกรรม เช่น รายการโอนเงิน เติมเงิน หรือชำระเงินเรียบร้อยแล้วจะมีการบันทึกสลิปยืนยันเป็นไฟล์รูปเข้าสู่คลังภาพของลูกค้าโดยอัตโนมัติ ลูกค้าสามารถใช้ไฟล์รูปภาพนี้แทนหลักฐานการทำธุรกรรมได้

Location ในแอพระบบจับจากอะไร ?

จับตาม Google Map ทั้งนี้ชื่อ Location นั้นขึ้นอยู่กับเครือข่ายโทรศัพท์ที่ลูกค้าใช้บริการ

Phonebook ขึ้นรายชื่อซ้ำ เพราะอะไร

อาจเป็นเพราะ มีการดึงรายชื่อใน iCloud กับดึง Contact จาก sim พร้อมกัน

แอพ SCB Easy เวอร์ชั่นใหม่แตกต่างจากแอพเวอร์ชั่นเก่าอย่างไร

SCB Easy เวอร์ชั่นใหม่ เป็นการปรับโฉมแอพให้เป็นมากกว่าช่องทางการทำธุรกรรม ซึ่งมีฟังก์ชั่นมากมายที่เพิ่มเติมขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ lifestyle ต่างๆ ของลูกค้า เริ่มตั้งแต่ความทันสมัยและใช้งานได้สะดวกมากขึ้น โดยลูกค้าสามารถปรับแต่งเมนูในหน้าแรกให้เข้ากับการใช้งานของลูกค้า นอกจากนั้น แอพตัวใหม่ยังมีฟังก์ชั่น มากมาย อทิเช่น กดเงินไม่ใช้บัตร (Cardless ATM),เตือนเพื่อจ่าย (Pay Alert), Dining , Easy Bonus และ Donation ให้ลูกค้าได้ใช้งาน ซึ่งมีความ รวดเร็ว ปลอดภัย พร้อมรองรับการใช้งานของลูกค้าได้อย่างเต็มที่

Reset PIN อย่างไร

ในการ Reset PIN ให้ลูกค้ากดไปที่ปุ่มเริ่มทำรายการ (Money Movement) --> กด 'ลืมรหัส PIN' --> กรอกข้อมูลส่วนตัวตามขั้นตอนบนหน้าจอ เพื่อยืนยันตัวตนและตั้ง PIN ใหม่ ในกรณีที่ไม่มีบัตร ATM หรือบัตรเครดิต ให้ลูกค้าติดต่อสาขาเพื่อทำการ Reset PIN

ความปลอดภัย

SCB Easy ปลอดภัยยังไง

ปลอดภัย เพราะแอพพลิเคชั่น SCB EASY ใช้ระบบป้องกันความปลอดภัยมาตรฐาน SSL (Secure Socket Layer) เพื่อเชื่อมต่อกับระบบธนาคาร 

ทำไม SCB ยอมให้ลูกค้าสามารถทำรายการ financial ผ่าน Easy App โดยใช้ WIFI ได้

การเข้าใช้งานผ่านแอพได้มีการ encrypt ข้อมูลลูกค้าทุกขั้นตอน ซึ่งจะทำให้ hacker หรือ programmer ที่ดักจับข้อมูลจากสัญญาณ WIFI ไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลลูกค้าได้ และแม้จะมีการดักข้อมูลได้ก็ไม่สามารถนำข้อมูลนั้นไปทำธุรกรรมต่อได้ เนื่องจากไม่สามารถถอดรหัสได้ ดังนั้นประเภทของสัญญาณที่ใช้งานจึงไม่ใช่ประเด็นสำคัญต่อความปลอดภัยในการใช้งาน โดยตลอดระยะเวลาที่ให้บริการที่ผ่านมา ไม่เคยเกิดกรณีความเสียหายจากการโจรกรรมข้อมูลผ่านสัญญาณ WIFI และเพื่อให้ลูกค้าใช้งานได้อย่างอุ่นใจมากขึ้น สำหรับ SCB EASY application version ใหม่ จะมี SCB Easy App Protection คุ้มครองการโจรกรรมออนไลน์วงเงินสูงสุด 100,000 บาท (รายละเอียดจะแจ้งเพิ่มเติมเมื่อมีการ launch app ใหม่ค่ะ) ทั้งนี้ การที่เปิดให้ใช้งาน SCB Easy ผ่าน WIFI นั้นทำเพื่ออำนวยความสะดวกและลดข้อจำกัดในการใช้งานให้แก่ลูกค้า ซึ่งหากลูกค้าไม่สบายใจในการใช้งานผ่าน WIFI ลูกค้าสามารถเลือกปิด WIFI แล้วใช้งาน SCB Easy ได้ปกติ

Quick Balance

Quick Balance (เช็คยอดทันใจ) คืออะไร

บริการเช็คยอดเงินคงเหลือ และรายการเดินบัญชีล่าสุด 2 รายการ ของบัญชีที่ลูกค้าผูกไว้ 1 บัญชี (บัญชีออมทรัพย์, ออมทรัพย์ออนไลน์ หรือ กระแสรายวันเท่านั้น)

สามารถผูกบัญชีกับฟังก์ชั่น Quick Balance (เช็คยอดทันใจ) ได้กี่บัญชี

ลูกค้าสามารถผูกบัญชีกับฟังก์ชั่น Quick Balance (เช็คยอดทันใจ) ได้ 1 บัญชี หากลูกค้าต้องการผูกบัญชีอื่นกับฟังก์ชั่นนี้ ให้ทำการเปลี่ยนบัญชีที่ผูกก่อน

การโอน

เปลี่ยนแปลงวงเงินการโอนได้ที่ไหนบ้าง

ลูกค้าสามารถเปลี่ยนแปลงวงเงินการโอนผ่านแอพพลิเคชั่น SCB Easy ผ่านเมนูการตั้งค่า (Settings) และหากลูกค้าต้องการวงเงินที่สูงกว่าที่แอพกำหนดสูงสุด สามารถเพิ่มวงเงินได้ที่สาขากับ call center

SCB Easy สามารถระบุหมายเลขโทรศัพท์ปลายทางเพื่อแจ้ง SMS ไปยังบัญชีปลายทางได้หรือไม่

SCB Easy ไม่มีฟังก์ชัน SMS notification สำหรับการโอน แต่ลูกค้าสามารถ Share Slip ไปยังช่องทางต่างๆ ได้

สามารถบันทึก slip การโอนเป็นหลักฐานได้หรือไม่

เมื่อทำรายการโอนเงินเรียบร้อยแล้ว แอพพลิเคชั่น SCB Easy จะทำการบันทึกสลิปยืนยันเป็นไฟล์รูปเข้าสู่ Photo Album ของลูกค้าโดยอัตโนมัติ ลูกค้าสามารถใช้ไฟล์รูปภาพนี้แทนหลักฐานการทำธุรกรรมได้

สามารถตรวจสอบประวัติการโอนเงินผ่านแอพได้หรือไม่

ไม่สามารถตรวจสอบได้ แต่หากลูกค้าต้องการตรวจสอบแค่ยอดโอนและชื่อบัญชีปลายทาง สามารถตรวจสอบรายการได้จาก Statement

การเติมเงิน

เติมเงินเข้า easypass ได้หรือไม่

สามารถเติมเงินเข้า Easypasss ได้สูงสุด 50,000 บาทต่อวัน

พร้อมเพย์

พร้อมเพย์คืออะไร

เป็นระบบการเงินแบบอีเพย์เม้นต์ ที่เปิดให้ประชาชนสามารถโอนเงินได้สะดวกรวดเร็วขึ้น โดยใช้เพียงเลขบัตรประชาชนหรือหมายเลขโทรศัพท์มือถือแทนการระบุเลขที่บัญชีเงินฝากของผู้รับเงิน

สมัครบริการพร้อมเพย์ผ่านช่องทางไหนได้บ้าง

ตู้ ATM SCB, สาขา, Website (https://promptpay.scb/login), Easy net, Easy app

วงเงินและค่าธรรมเนียมของบริการพร้อมเพย์

ลูกค้าสามารถตรวจสอบวงเงินและค่าธรรมเนียมบริการพร้อมเพย์ได้ผ่านเมนู 'โอนเงิน'' บนหน้า https://www.scb.co.th/scbeasy/overview

Pay Alert

บริการ เตือนเพื่อจ่าย (Pay Alert) คืออะไร

บริการที่อำนวยความสะดวกให้ท่านสามารถเรียกเก็บเงินจากบุคคลอื่น พร้อมการแจ้งเตือนไปยังบุคคลนั้น

หากได้รับรายการเรียกเก็บเงินและต้องการชำระเงินคืน ต้อง Log in เข้ามาในแอพด้วยใช่หรือไม่

ใช่ ก่อนการทำธุรกรรมทางการเงินทุกประเภทแอพจะให้ใส่ PIN ก่อน สำหรับการชำระเงินคืนให้เข้ามาดูรายการถูกเรียกเก็บจึงจะทำการจ่ายเงินคืนได้

ทำไมเรียกเก็บเงินจากปลายทางไม่ได้้

  • - ปลายทางไม่ได้ผูกบริการพร้อมเพย์ไว้กับ scb
  • - ไม่ได้เปิดใช้บริการเรียกเก็บเงินด้วยพร้อมเพย์ผ่านแอพของ SCB

เปิดบริการเตือนเพื่อจ่าย (Pay Alert) ได้อย่างไร

ลูกค้าสามารถเปิดบริการเตือนเพื่อจ่าย (Pay Alert) โดย

  • 1. ไปที่เมนู “การตั้งค่า”
  • 2. กดที่ปุ่ม “จัดการ SCB พร้อมเพย์”
  • 3. เลือกบัญชีที่จะเปิดใช้งานบริการเรียกเก็บเงิน
  • 3. เปิดใช้งานบริการเรียกเก็บเงินโดยเลื่อนปุ่มไปทางขวา

วงเงินของบริการเตือนเพื่อจ่าย (Pay Alert)

20 ครั้ง หรือ 100,000 บาท ต่อวัน (ใช้วงเงินเดียวกับ promptpay)

ระยะเวลาของการเรียกเก็บ

ระยะเวลาในการชำระคืนมี 4 ช่วงเวลา ได้แก่ 1 , 7, 15, และ 30 วัน

สามารถเรียกดูประวัติการเรียกเก็บเงินย้อนหลังได้หรือไม่

ระบบแสดงประวัติการเรียกเก็บเงิน 90 วัน ย้อนหลัง

Mutual Fund

ทำรายการอะไรได้บ้าง

สามารถซื้อ-ขายได้กองทุนได้ หากลูกค้าต้องการสับเปลี่ยนกองทุน หรือตั้งรายการล่วงหน้า สามารถทำได้ผ่านช่องทาง Easynet

กองทุนที่มีเจ้าของร่วมสามารถเพิ่มมาในแอพได้หรือไม่

ยังไม่สามารถทำได้

หากเกิดข้อสงสัยเกี่ยวกับรายละเอียดของกองทุน

กรุณาติดต่อ SCBAM call center โทร 02-949-1500

Donation

เมนู donation คืออะไร

การบริจาคเงินให้กับมูลนิธิต่างๆที่ธนาคารกำหนดไว้ในแอพ

เมื่อทำรายการบริจาคเรียบร้อยแล้ว สามารถรับใบภาษีหัก ณ ที่จ่าย ได้อย่างไร

สามารถบันทึกสลิปไว้แล้วนำไปติดต่อมูลนิธิที่บริจาคไว้เพื่อขอเอกสารในการลดหย่อนภาษี

สามารถบริจาคเงินแก่มูลนิธิอื่นนอกเหนือจาก 4 มูลนิธินี้ได้หรือไม่

ณ ปัจจุบัน สามารถ บริจาคได้เฉพาะ 4 มูลนิธิที่เข้าร่วมกับธนาคารเท่านั้น

Registration

ถ้าไม่มีบัตร ATM หรือบัตรเครดิตสามารถสมัครใช้บริการ Easy App ได้หรือไม่

ได้ โดยลูกค้าต้องนำบัตรประชาชน และสมุดคู่ฝากติดต่อสาขาที่ลูกค้าสะดวก เพื่อทำการสมัครบริการ

ลูกค้าบัญชีร่วม สามารถสมัครบริการ Easy App ได้หรือไม่

ไม่สามารถใช้บริการได้

ถ้าลูกค้าไม่มี package 3G/4G จะสามารถสมัคร Easy App ได้หรือไม่

ลูกค้าสามารถลงทะเบียนด้วย WIFI แต่ต้องมีบัตร ATM หรือบัตรเครดิต หรือแนะนำให้ลูกค้าสมัครบริการแพคเกจอินเตอร์เน็ตแบบ 1 วันเพื่อทำการลงทะเบียนผ่าน Easy App

ลูกค้าตั้ง PIN 6 หลักไม่ได้ ระบบแจ้งไม่ถูกต้อง

แนะนำลูกค้าตั้ง PIN โดยห้ามเป็นเลขซ้ำหรือเรียงกัน(เช่น 123456, 234567, 987654 หรือ เลขซ้ำกัน 6 หลัก เช่น 555555)

กรณีลูกค้าเปลี่ยนเครื่องมือถือต้องทำการ register ใหม่หรือไม่

ลูกค้าต้อง register ใหม่โดยใช้บัตร ATM  หรือบัตรเครดิต หากไม่มีลูกค้าต้องติดต่อสาขาเพื่อตั้งรหัส PIN 

ถ้าลูกค้าทำการสมัครด้วยตนเอง แต่ใส่รหัส ATM ผิดจนถูกล็อคต้องแก้ไขอย่างไร

ลูกค้าสามารถติดต่อ Call Center เพื่อปลดล็อครหัส ATM ได้

ลูกค้าสมัคร Easy App ผ่านสาขา แต่ติดปัญหาไม่ได้รับ OTP เนื่องจากใช้งาน Operator อื่นๆที่ไม่ใช่ AIS, DTAC, TRUE ต้องแก้ไขอย่างไร

แนะนำให้ลูกค้าสมัคร Easy App ด้วยตนเอง โดยที่ลูกค้าต้องมีบัตร ATM หรือบัตรเครดิต

เมื่อลูกค้าสมัคร Easy App ผ่านสาขาหรือตู้ ATM แล้วนำ PIN มา Login ไม่ได้ ต้องทำอย่างไร

กรณีลูกค้าไม่ได้นำ PIN มา Login ภายใน 7 วัน(ปฏิทิน) ทำให้ PIN หมดอายุการใช้งาน ต้องทำการสมัครเพื่อกำหนด PIN ใหม่

ถ้าสมัคร Easy App ไปแล้ว และต้องการใช้บริการ Easy Net เพิ่มต้องทำอย่างไร

ลูกค้าสามารถสมัครบริการ Easy Net ได้โดยสมัครผ่านตู้ ATM , สมัครผ่านสาขา , www.scbeasy.com

ถ้าต้องการผูกอุปกรณ์เครื่องที่ 4 ในการใช้งาน Easy App สามารถทำได้หรือไม่

ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากระบบกำหนดให้ผูกได้สูงสุด 3 เครื่อง ถ้าต้องการใช้เครื่องที่ 4 ลูกค้าต้องทำการลบอุปกรณ์เก่าออกก่อน

หากลูกค้าต้องการเปลี่ยน PIN หรือลืม PIN จะมีวิธีแก้ไขอย่างไร

ลูกค้าสามารถกดที่ปุ่ม ลืมรหัส PIN และทำรายการเหมือนขั้นตอนการสมัครใหม่ หากลูกค้าไม่มีบัตร ATM หรือบัตรเครดิตลูกค้าต้องติดต่อสาขาเพื่อตั้งรหัส PIN ใหม่

หน้าหลัก

ถ้าลบปุ่ม Utilities ในหน้าแรกออกแล้วจะสามารถนำกลับมาได้หรือไม่

หลังจากที่ลบปุ่ม Utilities ออกแล้ว ลูกค้าจะไม่สามารถนำปุ่ม Utilities กลับมาถึงแม้จะ Uninstall app และทำการลงแอพใหม่ก็ตาม

รูป Background สามารถเปลี่ยนได้หรือไม่

ยังไม่สามารถทำได้ในเวอร์ชั่นนี้ ระบบกำลังพัฒนาเพื่อให้ใช้ได้ในอนาคต

Location หากไปต่างประเทศจะแสดงอะไร

แสดงเป็นเมืองที่ลูกค้าอยู่

บนหน้าไลฟ์สไตล์ ถ้าตั้งเป็นรายการโปรดรายการเดียวกันกับ Friends & family เช่น Mom Krungsri หากลบรายการดังกล่าวบนหน้าไลฟ์สไตล์ออก แล้วในกลุ่ม Friends & Family จะลบด้วยหรือไม่

หากลบบนหน้าหลักไลฟ์สไตล์ Favorite ในหน้า Friends & Family ยังคงอยู่

การจ่ายบิล

Easy bill vs e-Bill

Easy Bill คือบริการสำหรับการหักชำระค่าบริการรายเดือนอัตโนมัติผ่านบัตรเครดิตไทยพาณิชย์ สามารถสมัครขอใช้บริการ ผ่านทาง SCB Easy Net e-Bill คือบริการแสดงใบแจ้งยอดอิเล็กทรอนิกส์ที่ช่วยให้ท่านสามารถตรวจสอบใบแจ้งยอดบัญชีบัตรเครดิตไทยพาณิชย์, บัตร Speedy Cash, ใบแจ้งหนี้ค่าไฟฟ้านครหลวง, ใบแจ้งหนี้ค่าน้ำประปานครหลวง, กสท โทรคมนาคม, หรือ 3BB และ ทำรายการ ชำระเงิน Online ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

สามารถจ่าย ค่าน้ำ ค่าไฟ ได้หรือไม่

ในตอนนี้ ลูกค้าสามารถจ่ายค่าไฟกับการไฟฟ้านครหลวง และค่าน้ำกับการประปาส่วนภูมิภาคได้ (สำหรับค่าน้ำ ลูกค้าสามารถชำระค่าบริการผ่านการสแกนบิลเท่านั้น)

วงเงินการชำระค่าบริการสูงสุดต่อวัน

วงเงินการชำระค่าบริการรวมสูงสุด 2 ล้านบาทต่อวัน แต่วงเงินการชำระค่าบริการสูงสุดของแต่ละ biller นั้นเป็นไปตามที่ biller กำหนด

วงเงินการชำระค่าบริการบัตรเครดิตSCBสูงสุดต่อวัน

วงเงินการชำระค่าบริการบัตรเครดิต SCB สูงสุง 500,000 บาทต่อวัน

ชำระบิลการไฟฟ้า late ได้หรือไม่

การชำระเงิน Late จะอนุญาตให้เฉพาะบาง Biller เท่านั้น สำหรับ ค่าไฟ สามารถชำระ Late ได้ โดยเมื่อ scan จะขึ้นเป็นยอดตามบิล และระบบแสดงค่าปรับจ่ายล่าช้าให้ในหน้า review bill ก่อนที่จะยืนยันการชำระ

Cardless Atm

บริการกดเงินไม่ใช้บัตร (Cardless ATM) คืออะไร

บริการที่ให้ลูกค้าสามารถก็เงินสดจากตู้เอทีเอ็มของธนาคารไทยพาณิชย์ได้เพียงแค่การใช้รหัสที่ได้รับจาก SCB Easy Application

รหัสกดเงินของ บริการกดเงินไม่ใช้บัตร (Cardless ATM) มีอายุการใช้งานหรือไม่

รหัสสำหรับบริการนี้มีอายุ 15 นาที

วงเงินของบริการกดเงินไม่ใช้บัตร (Cardless ATM) สูงสุดต่อวันเท่าไร

50,000 บาท/วัน (โดยจำกัดที่ 20,000 บาท/รายการ)

บริการกดเงินไม่ใช้บัตร (Cardless ATM) สามารถใช้งานจากตู้ SCB ต่างประเทศ ได้หรือไม่

ไม่สามารถใช้งานได้

การกดเงินไม่ใช้บัตรมีความปลอดภัยอย่างไร

SCB Easy Application จะให้ลูกค้าใส่ PIN ก่อนทำรายการเสมอ, ให้เลือกเบอร์มือถือที่ผูกไว้กับธนาคารโดยที่หน้าจอแอพ เบอร์มือถือจะแสดงแค่ 4 ตัวสุดท้าย ซึ่งเป็นข้อมูลส่วนตัวของลูกค้า และสุดท้ายรหัสกดเงินสดที่ลูกค้าได้รับจากแอพ รหัสจะหมดอายุ 15 นาทีหรือเมื่อถูกใช้ไปแล้ว

การกดเงินไม่ใช้บัตร ลูกค้าสามารถขอรหัสกดเงินโดยขอทีเดียว 3 ครั้งได้เลยหรือไม่

ไม่สามารถทำได้ ลูกค้าจะได้รับรหัสกดเงินทีละครั้ง หากทำการขอรหัสกดเงินครั้งที่สองโดยที่รายการก่อนหน้ายังทำไม่สำเร็จ รหัสกดเงินครั้งแรกจะถูกยกเลิกโดยอัตโนมัติ

บัตรเครดิต

รายละเอียดการใช้บัตรใน statement

รายการรอเรียกเก็บตัวอักษรจะแสดงเป็นสีเทา 
รายการเรียกเก็บแล้วตัวอักษรจะแสดงเป็นสีดำ

แลกของรางวัลบัตรเครดิตผ่านแอพได้หรือไม่

ในเวอร์ชั่นนี้ ไม่สามารถแลกของรางวัลผ่านแอพได้
สามารถใช้บริการแลกของรางวัลนี้ผ่าน easynet (www.scbeasy.com) ได้

ดู statement ย้อนหลังผ่านแอพได้หรือไม่

สามารถตรวจสอบย้อนหลังได้ 4 เดือน

Easy Bonus

Easy Bonus คืออะไร

Easy Bonus เป็นระบบ Royalty Program ที่รวบรวมโปรโมชั่น จากร้านค้าต่างๆ เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้า SCB Easy ที่ทำธุรกรรมตรงตามเงื่อนไขในแต่ละโปรโมชั่น โดยโปรโมชั่นนั้นจะมีการอัพเดทใหม่อยู่เสมอ ซึ่งประกอบด้วยแคมเปญแจกฟรี แคมเปญมอบส่วนลด แคมเปญดีลพิเศษมากมายที่คัดสรรมาให้ลูกค้า SCB Easy ทุกท่าน

Reference ID ดูได้จากที่ไหน

ล่างสุดของหน้าจอ Easy Bonus เช่น SCB_xxxxxxxxx1234

ได้รับสิทธิ์อะไรบ้าง

แถบ 'รายการที่ได้รับสิทธิ์ (X)' (แถบที่ 2) ของเมนู Easy Bonus ซึ่ง X หมายถึงจำนวนรายการที่ลูกค้าได้รับสิทธิ์

ทำอย่างไรจะได้รับสิทธิ์

ลูกค้าจะได้รับสิทธิ์แลกรับของตามโปรโมชั่น หลังจากที่ลูกค้าทำตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ของโปรโมชั่นนั้นๆ แล้ว

สามารถดูประวัติการใช้สิทธิ์ได้ที่ใด

สามารถดู Code ของสิทธิ์ที่ลูกค้าเคยแลกไว้ ทั้ง Code ที่หมดอายุและยังไม่หมดอายุ ได้ที่แถบ 'ประวัติการใช้สิทธิ์ (History)' (แถบที่ 4) ของเมนู Easy Bonus

code หมดอายุต้องดำเนินอย่างไร

Code ที่หมดอายุแล้วไม่สามารถนำมาใช้งานได้ และธนาคารไม่สามารถออก Code ใหม่ให้กับลูกค้าได้

ช่องทางการติดต่อ

ท่านสามารถติดต่อ สอบถาม ขอใช้บริการ และ/หรือ แจ้งปัญหาการใช้บริการ ผ่านช่องทางที่สะดวกด้านล่าง

โทรหาเรา

SCB พร้อมให้บริการคุณ 24 ชั่วโมงทุกวัน

0 2777 7777

ค้นหา SCB

พบกับบริการสาขา ตู้เอทีเอ็มใกล้เคียง หรือสะดวกที่สุด

ค้นหาเรา
 

ส่งข้อความหาเรา

ส่งข้อความหาเรา หากต้องการสอบถามเพิ่มเติม