Digital Banking

อยากใช้พร้อมเพย์ต้องทำอย่างไร

คุณสามารถลงทะเบียนเพื่อผูกบัญชีออมทรัพย์หรือบัญชีกระแสรายวันกับเบอร์

  1. SCB ทุกสาขา
    นำบัตรประจำตัวประชาชนตัวจริง สมุดบัญชีที่ต้องการลงทะเบียน และโทรศัพท์มือถือที่ต้องการผูกกับบัญชี มาที่สาขาที่คุณสะดวกได้เลย

  2. ตู้ ATM ของ SCB
    นำบัตร ATM สอดในตู้ ATM แล้วกดปุ่มผูกบัญชีกับพร้อมเพย์ แล้วทำตามขั้นตอน

  3. Internet/Mobile Banking
    สำหรับลูกค้าที่มี SCB Easy Net หรือ Easy App สามารถผูกบัญชีกับพร้อมเพย์ โดยเข้าไปที่เมนูพร้อมเพย์ แล้วเลือกผูกบัญชีกับเบอร์มือถือหรือเลขบัตรประจำตัวประชาชนที่ต้องการ

ดูคำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับ พร้อมเพย์ เพิ่มเติมได้ที่ https://promptpay.scb/faq

อยากใช้ Mobile App ต้องทำอย่างไร

เข้าไปดาวน์โหลดแอพ ที่ App Store หรือ Play Store จากนั้นลงทะเบียนตามขั้นตอนได้เลย

SCB EASY

ข้อมูลทั่วไป
แอพพลิเคชั่น SCB EASY คืออะไร ?

แอป SCB EASY คือ บริการธนาคารออนไลน์ สำหรับลูกค้าที่ใช้งานโทรศัพท์สมาร์ทโฟน ซึ่งเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้า สามารถทำธุรกรรมได้ทุกที่ ทุกเวลา

แอป SCB Easy รองรับโทรศัพท์รุ่นใดบ้าง

สามารถใช้งานได้กับโทรศัพท์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการตั้งแต่ iOS 12 และ Android 8

สามารถดาวน์โหลดแอป SCB EASY ได้จากที่ใด

- Appstore สำหรับเครื่องที่ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS
- Playstore สำหรับเครื่องที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Andriod
- HUAWEI AppGallery สำหรับเครื่อง Huawei

**หากลูกค้าใช้อุปกรณ์ประเภท Tablet หรือ iPad ต้องดาว์นโหลดแอพพลิเคชั่น SCB EASY เป็น Mobile Version**

การดาวน์โหลดและใช้งานแอป SCB EASY มีค่าใช้จ่ายหรือไม่

-  ลูกค้าสามารถดาวน์โหลดแอป SCB EASY เพื่อใช้บริการได้ 'ฟรี' ไม่มีค่าใช้จ่าย (ค่าใช้จ่ายในการใช้บริการ 3G 4G หรือ WIFI ขึ้นอยู่กับผู้ให้บริการแต่ละเครือข่าย)

- ค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมขึ้นอยู่กับประเภทของการทำรายการ โดยระบบจะแสดงค่าธรรมเนียมในหน้าสรุปรายการ ลูกค้าสามารถตัดสินใจว่าจะทำรายการต่อหรือไม่ก่อนกดยืนยัน

หากต้องการทราบวิธีการใช้งานแอป SCB EASY สามารถตรวจสอบได้จากที่ใด

สามารถตรวจสอบวิธีการใช้งานได้จาก ลิงก์นี้ www.scb.co.th/th/personal-banking/digital-banking/scb-easy/how-to.html ซึ่งจะมีคำอธิบายขั้นตอนการใช้งานฟังก์ชั่นต่างๆ

สามารถปริ้นท์สลิปการทำธุรกรรมไว้เป็นหลักฐานได้อย่างไร

เมื่อทำธุรกรรม เช่น รายการโอนเงิน เติมเงิน หรือชำระเงินเรียบร้อยแล้วจะมีการบันทึกสลิปยืนยันเป็นไฟล์รูปเข้าสู่คลังภาพของลูกค้าโดยอัตโนมัติ ลูกค้าสามารถใช้ไฟล์รูปภาพนี้แทนหลักฐานการทำธุรกรรมได้

Location ในแอป SCB EASY ระบบจับจากอะไร

จับตาม Google Map ทั้งนี้ชื่อ Location นั้นขึ้นอยู่กับเครือข่ายโทรศัพท์ที่ลูกค้าใช้บริการ

Phonebook ขึ้นรายชื่อซ้ำ เพราะอะไร

อาจเป็นเพราะ มีการดึงรายชื่อใน iCloud กับดึง Contact จาก sim พร้อมกัน

หากต้องการ Reset PIN ต้องทำอย่างไร

กรณีลืมรหัสเข้าใช้งาน และต้องการ Reset PIN ให้ดำเนินการดังนี้

--> กดปุ่ม 'ลืมรหัส PIN' ในหน้าจอที่ให้ใส่รหัส PIN
--> กรอกข้อมูลส่วนตัวตามขั้นตอนบนหน้าจอ เพื่อยืนยันตัวตนและตั้ง PIN ใหม่

*ในกรณีที่ไม่มีบัตร ATM หรือบัตรเครดิต ให้ลูกค้าติดต่อสาขาเพื่อทำการ Reset PIN

ความปลอดภัย
การใช้งานแอป SCB EASY มีความปลอดภัยหรือไม่

ปลอดภัย เพราะแอป SCB EASY ใช้ระบบป้องกันความปลอดภัยมาตรฐาน SSL (Secure Socket Layer) เพื่อเชื่อมต่อกับระบบธนาคาร

ทำไม SCB อนุญาตให้ลูกค้าทำธุรกรรมทางการเงิน ผ่านแอป SCB EASY โดยใช้ WIFI ได้

การเข้าใช้งานผ่านแอปจะมีการ encrypt ข้อมูลลูกค้าทุกขั้นตอน ทำให้ hacker หรือ programmer ที่ดักจับข้อมูลจากสัญญาณ WIFI ไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลลูกค้าได้ และแม้จะมีการดักจับข้อมูลก็ไม่สามารถนำข้อมูลนั้นไปทำธุรกรรมต่อได้ เนื่องจากไม่สามารถถอดรหัสได้
ดังนั้นประเภทของสัญญาณที่ใช้งานจึงไม่ใช่ประเด็นสำคัญต่อความปลอดภัยในการใช้งาน โดยตลอดระยะเวลาที่ให้บริการที่ผ่านมา ไม่เคยเกิดกรณีความเสียหายจากการโจรกรรมข้อมูลผ่านสัญญาณ WIFI ทั้งนี้ การที่เปิดให้ใช้งานแอป SCB EASY ผ่าน WIFI นั้น ยังอำนวยความสะดวกและลดข้อจำกัดในการใช้งานให้แก่ลูกค้า ซึ่งหากลูกค้าไม่สบายใจในการใช้งานผ่าน WIFI ลูกค้าสามารถเลือกปิด WIFI แล้วใช้งานแอป SCB EASY ได้ตามปกติ

การโอน
กรณีต้องการเปลี่ยนแปลงวงเงินการโอนต้องทำอย่างไร

ลูกค้าสามารถเปลี่ยนแปลงวงเงินการโอนได้ผ่านแอป SCB EASY ที่เมนูการตั้งค่า (Settings), สาขาธนาคารไทยพาณิชย์ หรือ SCB Call center 02-777-7777

แอป SCB EASY สามารถระบุหมายเลขโทรศัพท์ปลายทางเพื่อแจ้ง SMS ไปยังบัญชีผู้รับเงินปลายทางได้หรือไม่

แอป SCB EASY ไม่มีฟังก์ชันการส่ง SMS ไปยังผู้รับโอนปลายทาง อย่างไรก็ตามลูกค้าสามารถส่งสลิปหลักฐานการโอนไปยังผู้รับปลายทางได้ผ่านช่องทางการสื่อสารต่าง ๆ

สามารถบันทึก slip การโอนเป็นหลักฐานได้หรือไม่

เมื่อทำรายการโอนเงินผ่านแอป SCB EASY ระบบจะบันทึกสลิปยืนยันเป็นไฟล์รูปเข้าสู่ Photo Album ของลูกค้าโดยอัตโนมัติ ลูกค้าสามารถใช้ไฟล์รูปภาพนี้แทนหลักฐานการทำธุรกรรมได้

สามารถตรวจสอบประวัติการโอนเงินผ่านแอป SCB EASY ได้หรือไม่

สามารถตรวจสอบรายการโอนผ่านแอป SCB EASY ได้ย้อนหลังสูงสุด 6 เดือน โดยเข้าสู่หน้าบัญชีที่ต้องการ แล้วเลือกปรับเปลี่ยนเดือนที่ต้องการได้จากตัวกรอง  ให้หัวข้อ "รายการเดือนบัญชี"

การเติมเงิน
สามารถเติมเงินเข้าระบบ Easy Pass ผ่านแอป SCB EASY ได้หรือไม่

สามารถเติมเงินเข้า Easy Pass ได้สูงสุด 5,000 บาทต่อครั้ง และสูงสุด 50,000 บาทต่อวัน ซึ่งจะนับรวมกับการทำ Top Up เข้ารายการอื่นๆ ด้วย

พร้อมเพย์
พร้อมเพย์คืออะไร

คือ ระบบการชำระเงินแบบอีเพย์เม้นต์ ที่เปิดให้ประชาชนสามารถโอนเงินได้สะดวกรวดเร็วขึ้น โดยใช้เพียงเลขบัตรประชาชนหรือหมายเลขโทรศัพท์มือถือแทนการระบุเลขที่บัญชีเงินฝากของผู้รับเงิน

สามารถสมัครบริการพร้อมเพย์ผ่านช่องทางไหนได้บ้าง

ตู้ ATM SCB, สาขาธนาคารไทยพาณิชย์, Website ( https://promptpay.scb/login ),SCB Easy Net, แอป SCB EASY

วงเงินและค่าธรรมเนียมของบริการพร้อมเพย์

ลูกค้าสามารถตรวจสอบวงเงินและค่าธรรมเนียมบริการพร้อมเพย์ได้ที่ https://www.scb.co.th/content/media/personal-banking/rates-fees/others/easy-fee/service-fee-scb-easy-th.pdf

Pay Alert
บริการ เตือนเพื่อจ่าย (Pay Alert) คืออะไร

บริการที่อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถเรียกเก็บเงินจากบุคคลอื่น พร้อมการแจ้งเตือนไปยังบุคคลนั้น

หากได้รับรายการเรียกเก็บเงินและต้องการชำระเงินคืน ต้อง Log in เพื่อเข้าใช้งานแอปด้วยใช่หรือไม่

ก่อนการทำธุรกรรมทางการเงินทุกประเภทผ่านแอป SCB EASY ระบบจะให้ลูกค้าใส่ PIN ก่อนทำรายการ สำหรับการชำระเงินคืนลูกค้าจะต้องเข้ามาดูรายการถูกเรียกเก็บก่อนจึงจะสามารถทำการชำระเงินคืนได้

ทำไมจึงไม่สามารถเรียกเก็บเงินจากปลายทางได้

สาเหตุที่ไม่สามารถเรียกเก็บเงินจากปลายทางได้ อาจเกิดจาก
- ปลายทางไม่ได้ผูกบริการพร้อมเพย์ไว้กับ SCB
- ไม่ได้เปิดใช้บริการเรียกเก็บเงินด้วยพร้อมเพย์ผ่านแอปของ SCB

หากต้องการเปิดบริการเตือนเพื่อจ่าย (Pay Alert) ต้องทำอย่างไร

ลูกค้าสามารถเปิดบริการเตือนเพื่อจ่าย (Pay Alert) โดย
1. ไปที่เมนู “การตั้งค่า”
2. กดที่ปุ่ม “จัดการ SCB พร้อมเพย์”
3. เลือกบัญชีที่จะเปิดใช้งานบริการเรียกเก็บเงิน
4. เปิดใช้งานบริการเรียกเก็บเงินโดยเลื่อนปุ่มไปทางขวา

วงเงินของบริการเตือนเพื่อจ่าย (Pay Alert) เป็นจำนวนเท่าใด

สามารถตั้งรายการเตือนเพื่อจ่ายได้สูงสุด 20 ครั้ง หรือสูงสุด 100,000 บาท ต่อวัน (ใช้วงเงินเดียวกับ promptpay)

สามารถกำหนดระยะเวลาของการเรียกเก็บได้หรือไม่

สามารถกำหนดระยะเวลาในการชำระคืนได้ 4 ช่วงเวลา ได้แก่ 1 , 7, 15, และ 30 วัน

สามารถเรียกดูประวัติการเรียกเก็บเงินย้อนหลังได้หรือไม่

สามารถเรียกดูประวัติการเรียกเก็บเงินย้อนหลังได้สูงสุด 90 วัน

Mutual Fund
แอป SCB EASY ให้บริการด้านกองทุนในเรื่องใดได้บ้าง

ลูกค้าสามารถการทำรายการเปิดบัญชีกองทุน, ซื้อกองทุน, ขายกองทุน, สับเปลี่ยนกองทุน รวมไปถึงการตั้ง/ยกเลิกรายการล่วงหน้าได้

สามารถเพิ่มรายการกองทุนที่มีเจ้าของร่วมบนแอป SCB EASY ได้หรือไม่

ยังไม่สามารถทำได้

หากเกิดข้อสงสัยเกี่ยวรายละเอียดกองทุน สามารถสอบถามได้ผ่านช่องทางใดได้บ้าง

สามารถสอบถามข้อมูลได้จาก SCB Call Center โทร .02 777 7777 กด 0 กด 6 หรือติดต่อ SCBAM โทร. 02 949 1500
Facebook: SCBAM
Twitter: @scbam_official
Line official: @SCBAM

Registration
กรณีไม่มีบัตร ATM หรือบัตรเครดิตสามารถสมัครใช้บริการแอป SCB EASY ได้หรือไม่

สามารถสมัครใช้บริการได้ โดยลูกค้าต้องนำบัตรประชาชน และสมุดคู่ฝากติดต่อสาขาที่ลูกค้าสะดวก เพื่อทำการสมัครบริการ

ลูกค้าบัญชีร่วม สามารถสมัครบริการแอป SCB EASY ได้หรือไม่

ไม่สามารถใช้บริการได้ แต่สามารถใช้บริการผ่าน SCB Business Anywhere แทน

ถ้าลูกค้าไม่มี package 3G/4G จะสามารถสมัครแอป ได้หรือไม่

แนะนำให้ลูกค้าสมัครบริการแพคเกจอินเตอร์เน็ตแบบ 1 วันเพื่อทำการลงทะเบียนใช้งานแอป SCB EASY

ต้องการตั้ง PIN 6 หลักเพื่อเข้าใช้งานแอป SCB EASY แต่ไม่สามารถตั้งได้ โดยระบบแจ้งว่า "ไม่ถูกต้อง"

แนะนำลูกค้าตั้ง PIN โดยห้ามเป็นเลขซ้ำหรือเรียงกัน(เช่น 123456, 234567, 987654 หรือ เลขซ้ำกัน 6 หลัก เช่น 555555)

กรณีลูกค้าเปลี่ยนโทรศัพท์มือถือ (Device) ต้อง Register เพื่อใช้งานใหม่หรือไม่

ลูกค้าสามารถ log in เข้าใช้งานผ่านการยืนยันตัวตนด้วยรหัส OTP ที่ได้รับจากหมายเลขโทรศัพท์ที่ลงทะเบียนไว้กับธนาคาร และยืนยัน PIN ที่ลูกค้าใช้งานปัจจุบัน โดยหมายเลขโทรศัพท์ที่สมัครใช้บริการต้องเป็นเบอร์โทรที่ลงทะเบียนไว้กับธนาคารเท่านั้น

กรณีทำการสมัครด้วยตนเอง แต่ใส่รหัส ATM ผิดจนถูกล็อคต้องแก้ไขอย่างไร

ลูกค้าสามารถติดต่อ SCB Call Center 02-777-7777 เพื่อปลดล็อครหัส ATM ได้

เมื่อลูกค้าสมัครแอป SCB EASY ผ่านสาขาหรือตู้ ATM แล้วนำ PIN มา Login ไม่ได้ ต้องทำอย่างไร

กรณีลูกค้าไม่ได้นำ PIN มา Login ภายใน 7 วัน(ปฏิทิน) รหัส  PIN จะหมดอายุการใช้งาน ลูกค้าจะต้องสมัครใช้งานเพื่อกำหนด PIN ใหม่อีกครั้ง

กรณีต้องการผูกอุปกรณ์เครื่องเพิ่มเพื่อใช้งานแอป SCB EASY App สามารถทำได้หรือไม่

ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากระบบกำหนดให้สามารถผูกอุปกรณ์ใช้งานได้เพียง 1 อุปกรณ์เท่านั้น หากต้องการใช้แอป SCB EASY กับอุปกรณ์อื่น ขอให้ลูกค้าเข้าใช้งานแอปจากอุปกรณ์ดังกล่าว และยืนยันจากอุปกรณ์นั้น

กรณีลูกค้าต้องการเปลี่ยน PIN หรือลืม PIN จะมีวิธีแก้ไขอย่างไร

ลูกค้าสามารถกดที่ปุ่ม ลืมรหัส PIN และทำรายการกำหนด PIN เหมือนขั้นตอนการสมัครใหม่ กรณีลูกค้าไม่มีบัตร ATM หรือบัตรเครดิตลูกค้าจะต้องติดต่อสาขาธนาคารเพื่อดำเนินการตั้งรหัส PIN ใหม่

การจ่ายบิล
บริการ Easy Bill แตกต่างจาก e-Bill อย่างไร

- Easy Bill คือบริการหักชำระค่าบริการรายเดือนอัตโนมัติผ่านบัตรเครดิตไทยพาณิชย์ สามารถสมัครขอใช้บริการได้ผ่าน SCB Easy Net
- e-Bill คือบริการแสดงใบแจ้งยอดอิเล็กทรอนิกส์ที่ช่วยให้ท่านสามารถตรวจสอบใบแจ้งยอดบัญชีบัตรเครดิตไทยพาณิชย์, บัตร Speedy Cash, ใบแจ้งหนี้ค่าไฟฟ้านครหลวง, ใบแจ้งหนี้ค่าน้ำประปานครหลวง, กสท โทรคมนาคม, หรือ 3BB และ ทำรายการ ชำระเงิน Online ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

สามารถชำระ ค่าน้ำ ค่าไฟ ผ่านแอป SCB EASY ได้หรือไม่

สามารถทำได้ โดยลูกค้าสามารถจ่ายค่าไฟฟ้านครหลวงผ่านแอป SCB EASY ได้ที่เมนูจ่ายบิล หรือชำระผ่านการสแกนบิล ทั้งนี้ กรณีต้องการชำระค่าไฟฟ้าส่วนภูมิภาค, ค่าประปานครหลวง และประปาส่วนภูมิภาค ลูกค้าสามารถชำระค่าบริการได้ด้วยวิธีการสแกนบิลเท่านั้น

วงเงินการชำระค่าบริการสูงสุดต่อวันเป็นจำนวนเท่าใด

วงเงินการชำระค่าบริการรวมสูงสุด คือ 2 ล้านบาทต่อวัน แต่วงเงินการชำระค่าบริการสูงสุดของแต่ละ biller นั้นเป็นไปตามที่ biller กำหนด

วงเงินการชำระค่าบริการบัตรเครดิตSCBสูงสุดต่อวันเป็นจำนวนเท่าใด

วงเงินการชำระค่าบริการบัตรเครดิต SCB สูงสุง 2,000,0000 บาทต่อวัน

หากต้องการชำระค่าบริการไฟฟ้าที่เกินกำหนดชำระมาแล้ว สามารถทำได้หรือไม่

การชำระค่าบริการที่เกิดกำหนดชำระมาแล้ว จะอนุญาตให้ทำได้เฉพาะบาง Biller เท่านั้น สำหรับ ค่าไฟฟ้า สามารถชำระค่าบริการเมื่อเกินกำหนดชำระได้ โดยเมื่อสแกนชำระเงิน ระบบจะแสดงยอดตามบิล รวมทั้งค่าปรับจ่ายล่าช้าให้ในหน้าตรวจสอบ (Review Bill) ก่อนที่จะยืนยันการชำระ

Cardless Atm
บริการกดเงินไม่ใช้บัตร (Cardless ATM) คืออะไร

บริการที่ให้ลูกค้าสามารถก็เงินสดจากตู้ ATM ของธนาคารไทยพาณิชย์ได้ด้วยการใช้รหัสที่ได้รับจากแอป SCB EASY

รหัสกดเงินของ บริการกดเงินไม่ใช้บัตร (Cardless ATM) มีอายุการใช้งานเท่าใด

รหัสที่ลูกค้าได้รับจากการทำรายการกดเงินไม่ใช้บัตร จะมีอายุการใช้งาน 15 นาที

วงเงินของบริการกดเงินไม่ใช้บัตร (Cardless ATM) สูงสุดต่อวันเป็นจำนวนเท่าใด

สูงสุด 50,000 บาท/วัน (โดยจำกัดสูงสุดที่ 20,000 บาท/รายการ)

บริการกดเงินไม่ใช้บัตร (Cardless ATM) สามารถใช้งานจากตู้ SCB ต่างประเทศ ได้หรือไม่

ไม่สามารถใช้งานได้

การกดเงินไม่ใช้บัตรมีความปลอดภัยหรือไม่

มีความปลอดภัย เนื่องจากลูกค้าจะต้องใส่รหัส PIN ของแอป SCB EASY  ก่อนทำรายการเสมอ โดยระบบจะแสดงเบอร์มือถือ 4 ตัวสุดท้าย ที่ลูกค้าผูกไว้กับธนาคารให้ลูกค้าเลือกบนหน้าจอแอปพลิเคชันซึ่งลูกค้าจะต้องใช้เพื่อทำรายการ นอกจากนี้ รหัสกดเงินสดที่ลูกค้าได้รับจากแอปพลิเคชัน จะมีอายุการใช้งานเพียง 15 นาที และเมื่อถูกใช้งานไปแล้ว จะไม่สามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้อีก

การกดเงินไม่ใช้บัตร ลูกค้าสามารถขอรหัสกดเงินมากกว่า 1 หมายเลขในครั้งเดียวได้เลยหรือไม่

ไม่สามารถทำได้ ลูกค้าจะได้รับรหัสกดเงินสดทีละครั้ง หากทำการขอรหัสกดเงินสดครั้งที่สองโดยที่รายการก่อนหน้ายังทำไม่สำเร็จ รหัสกดเงินสดครั้งแรกจะถูกยกเลิกโดยอัตโนมัติ

บัตรเครดิต
สามารถตรวจสอบรายละเอียดการใช้จ่ายผ่านบัตรจากแอป SCB EASY ได้หรือไม่

สามารถตรวจสอบรายการใช้จ่ายผ่านบัตรบนหน้าแอปได้ โดยเลือกหน้าบัตรที่ต้องการตรวจสอบ

- ยอดเรียกเก็บ หมายถึง ยอดค่าใช้จ่ายที่เรียกเก็บจากลูกค้าในแต่ละเดือน
- ยอดที่ยังไม่เรียกเก็บ หมายถึง ยอดค่าใช้จ่ายที่ยังไม่ได้มีการเรียกเก็บในรอบการชำระเงินรอบนี้

สำหรับการแสดงรายการ

- รายการรอเรียกเก็บแล้ว ระบบจะแสดงข้อมูลด้วยตัวอักษรสีเทา
- รายการเรียกเก็บแล้ว ระบบจะแสดงข้อมูลด้วยตัวอักษรสีดำ

สามารถแลกของรางวัลด้วยคะแนนบัตรเครดิตผ่านแอปได้หรือไม่

ลูกค้าสามารถแลกของรางวัลผ่านแอปได้ โดยของรางวัลจะถูกจัดส่งไปยังที่อยู่เดียวกับที่อยู่ในใบแจ้งยอด ระยะเวลาจัดส่งประมาณ 2-4 สัปดาห์ กรณีแลกของรางวัลเป็นเครดิเงินคืนเข้าบัญชี เครดิตเงินคืนจะเข้าบัตรที่ทำรายการในวันทำการถัดไป

สามารถตรวจสอบรายการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต (statement) ย้อนหลังผ่านแอป SCB EASY ได้หรือไม่

ลูกค้าสามารถตรวจสอบรายการใช้จ่ายผ่านบัตรย้อนหลังผ่านแอปได้สูงสุด 4 เดือน และสามารถขอใบแจ้งยอดรายการย้อนหลังได้สูงสุด 12 เดือน ที่เมนู --> บริการอื่น ๆ -->ขอใบแจ้งยอดบัตร โดยระบบจะส่งใบแจ้งยอดบัตรไปยังอีเมลที่ลูกค้าให้ไว้บนแอป SCB EASY

Easy Bonus
Easy Bonus คืออะไร

Easy Bonus เป็นเมนูบนแอป SCB EASY ที่รวบรวมโปรโมชัน จากร้านค้าต่างๆ เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าแอป SCB EASY ที่ทำธุรกรรมตรงตามเงื่อนไขในแต่ละโปรโมชัน โดยมีการอัปเดตโปรโมชันใหม่อยู่เสมอ ซึ่งประกอบด้วยแคมเปญให้ฟรี แคมเปญมอบส่วนลด แคมเปญดีลพิเศษมากมายที่คัดสรรมาให้ลูกค้าแอป SCB EASY ทุกท่าน

Reference ID ดูได้จากที่ไหน

สามารถตรวจสอบ Reference ID ได้จากด้านล่างสุดของหน้าจอ Easy Bonus เช่น SCB_xxxxxxxxx1234

ทำอย่างไรจะได้รับสิทธิ์

ลูกค้าจะได้รับสิทธิ์แลกรับของตามโปรโมชัน เมื่อทำตามเงื่อนไขที่ที่กำหนด

สามารถดูประวัติการใช้สิทธิ์ได้ที่ใด

สามารถดู Code ของสิทธิ์ที่ลูกค้าเคยแลกไว้ ทั้ง Code ที่หมดอายุและยังไม่หมดอายุ ได้ที่แถบ 'ประวัติการใช้สิทธิ์ (History)' (แถบที่ 4) ของเมนู Easy Bonus

กรณี code ส่วนลดหมดอายุต้องดำเนินอย่างไร

Code ที่หมดอายุแล้วไม่สามารถนำมาใช้งานได้ และธนาคารไม่สามารถออก Code ใหม่ให้กับลูกค้าได้

SCB Connect

ข้อมูลทั่วไป
SCB Connect คืออะไร?

SCB Connect เป็น Official Account ของธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) บนแอปพลิเคชัน LINE ที่ตอบสนองการใช้ชีวิตประจำวัน (Lifestyle) ในยุคดิจิทัลแบบเรียลไทม์ สามารถแจ้งเตือน แนะนำ และช่วยเหลือลูกค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เสียค่าธรรมเนียมบริการ โดยที่ลูกค้าสามารถเลือกตั้งค่าเพื่อรับบริการต่าง ๆ ได้ด้วยตนเอง

SCB Connect ทำอะไรได้บ้าง?

SCB Connect ช่วยให้ลูกค้าอุ่นใจยิ่งขึ้นด้วยบริการแจ้งเตือนพิเศษเมื่อมีเงินเข้า-ออกจากบัญชีเงินฝาก หรือ เมื่อมีการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต พร้อมทั้งยังช่วยเตือนเมื่อถึงวันครบกำหนดชำระของบัตรเครดิต/บัตรกดเงินสด และบัญชีสินเชื่อต่าง ๆ ของ SCB
1. สะดวก กับบริการตรวจสอบข้อมูลบัตรเครดิตของ SCB และบริษัทในเครือ แบบเรียลไทม์ ลูกค้าสามารถตรวจสอบข้อมูลบัตรเครดิต เช่น วงเงินคงเหลือ ยอดเงินที่ใช้ไป รายการใช้จ่าย วันสรุปยอดบัญชี วันครบกำหนดชำระ ได้ทันที

2. รวดเร็ว กับการแจ้งสิทธิพิเศษ และโปรโมชันเฉพาะคุณอีกหนึ่งช่องทางที่ให้ลูกค้ารับข่าวสาร โปรโมชัน และสิทธิพิเศษ ที่ถูกคัดสรรเฉพาะให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า เพื่อมอบสิทธิประโยชน์ที่ตรงใจลูกค้ามากขึ้นกว่าเดิม

3. ง่าย กับบริการพิเศษเฉพาะ SCB Connect
-  บริการช่วยเตือนจ่ายบิลและออมเงิน
-  บริการค้นหา SCB ใกล้คุณ และบริการช่วยเหลืออื่น ๆ อีกมากมาย

การแจ้งเตือนการเคลื่อนไหวบัญชีเงินฝากผ่าน SCB Connect มีข้อควรรู้อย่างไรบ้าง?

- ลูกค้าจะได้รับการแจ้งเตือนเฉพาะบัญชีเงินฝากที่ผูกกับ SCB Connect เท่านั้น
-  การแจ้งเตือนผ่าน SCB Connect ไม่เกี่ยวข้องกับการแจ้งเตือนผ่าน SMS Alert โดยหากลูกค้ายังไม่ยกเลิกบริการ SMS Alert ลูกค้าจะได้รับการแจ้งเตือนทั้ง 2 ช่องทาง
-  การแจ้งเตือนผ่าน SCB Connect ลูกค้าจะได้รับข้อความทันทีที่เงินเข้าหรือออกจากบัญชีเงินฝากที่ผูกกับ SCB Connect
-  การแจ้งเตือนรายการหักเงินอัตโนมัติ เช่น หักค่าธรรมเนียมบัตรผ่าน SCB Connect ระบบจะไม่แจ้งชื่อ Biller ในข้อความ หากลูกค้าต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม สามารถตรวจสอบได้จากรายการเดินบัญชี (Statement)
-  SCB Connect เป็นบริการฟรี ที่ลูกค้าสามารถใช้ได้หากมีบัญชี LINE และแอปพลิเคชัน LINE โดยไม่จำเป็นต้องมีแอปพลิเคชัน SCB EASY

ระบบปฏิบัติการที่รองรับ SCB Connect

SCB Connect รองรับโทรศัพท์สมาร์ทโฟน ซึ่งมีแอปพลิเคชัน LINE เวอร์ชัน 5.1 หรือสูงกว่า บนระบบปฏิบัติการ iOS 9.0 และ Android 5.0 (Lollipop) ขึ้นไป


สำหรับผู้ใช้ระบบปฏิบัติการ Android หากการแสดงข้อมูลบางส่วนจากเว็บไซต์อื่นที่เปิดผ่าน SCB Connect ไม่ปกติ กรุณาลองแก้ไขตามคำแนะนำดังนี้

1.  ติดตั้ง Android System Webview เวอร์ชันล่าสุดจาก Google Play

2. หากยังพบปัญหาหลังติดตั้ง Android System WebView กรุณาอัปเดต Chrome Browser

http://help.line.me/line/android/pc?lang=th

การผูกบัญชีเงินฝาก / บัญชีสินเชื่อ / บัตรเครดิต หรือการเปลี่ยนแปลงข้อมูลใน SCB Connect ใช้เวลานานเท่าใด

กรณีลูกค้าต้องการผูกบัญชีเงินฝาก บัญชีสินเชื่อ หรือ บัตรเครดิต กับ SCB Connect จะใช้เวลา 1-2 วันในการดำเนินการ

กรณีลูกค้าต้องการเปลี่ยนแปลงข้อมูล เช่น จำนวนเงินขั้นต่ำที่ต้องการรับการแจ้งเตือน สำหรับบัญชีเงินฝาก บัญชีสินเชื่อ บัตรเครดิต จะมีผลทันทีหลังจากดำเนินการเปลี่ยนแปลงข้อมูลสำเร็จ

บริการ SCB Connect มีค่าธรรมเนียมหรือไม่?

คุณสามารถใช้ทุกบริการของ SCB Connect ได้ ฟรี! โดยไม่มีค่าธรรมเนียม

ไม่ได้เป็นลูกค้า SCB สามารถใช้บริการ SCB Connect ได้หรือไม่?

ถึงแม้คุณจะไม่ได้เป็นลูกค้าธนาคารไทยพาณิชย์ คุณก็สามารถใช้บริการเหล่านี้ของ SCB Connect ได้
●  ตรวจสอบโปรโมชันและสิทธิพิเศษของบัตรเครดิต SCB
● ค้นหาตู้ ATM สาขา ค้นหาสาขาที่มีห้องรับรอง และค้นหาสาขาที่มีบริการช่องทางด่วน
●  สอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของทางธนาคารผ่าน Chatbot

SCB Connect รองรับการเปิดใช้งานบัตรประเภทใดบ้าง?

SCB Connect รองรับการเปิดใช้งานบัตรเครดิตและบัตรกดเงินสดเท่านั้น

SCB Connect แตกต่างจาก SCB Thailand Official Account อย่างไร?

CB Connect เป็น Official Account ของธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) บนแอปพลิเคชัน LINE ที่ตอบสนองการใช้ชีวิตประจำวัน (Lifestyle) ในยุคดิจิทัลแบบเรียลไทม์ซึ่งสามารถแจ้งเตือน แนะนำ และช่วยเหลือลูกค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง ในกรณีที่ลูกค้าผูกบัตรเครดิตและบัญชีสินเชื่อกับ SCB Connect ลูกค้าสามารถตรวจสอบรายละเอียดบัตรเครดิตและบัญชีสินเชื่อของลูกค้าได้สะดวกมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบยอดวงเงินที่เบิกใช้ไป วงเงินคงเหลือของบัตรเครดิต และข้อมูลอื่น ๆ ของบัญชีสินเชื่อ เช่น ยอดที่ต้องชำระ ยอดปิดบัญชี อีกทั้งยังเพิ่มบริการให้ลูกค้าอุ่นใจมากยิ่งขึ้น ด้วยฟังก์ชันการแจ้งเตือนทุกครั้งที่มีการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต ตั้งแต่บาทแรก และในกรณีที่ลูกค้าผูกบัญชีเงินฝากกับ SCB Connect ลูกค้าจะได้รับการแจ้งเตือนทุกการเคลื่อนไหวของบัญชีเงินฝาก โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งลูกค้าสามารถกำหนดจำนวนเงินขั้นต่ำในการแจ้งเตือนได้ด้วยตนเอง
สำหรับ SCB Thailand Official Account เป็นช่องทางให้ลูกค้าสามารถติดตามและรับข้อมูลข่าวสารทั่วไปของธนาคาร

การลงทะเบียนใช้งาน
การสมัครบริการ SCB Connect ต้องทำอย่างไร?

ลูกค้าสามารถสมัครใช้บริการ SCB Connect ได้ โดยการค้นหาคำว่า “SCB Connect” ใน Official Account บนแอปพลิเคชัน LINE หรือใส่ ID “@scbconnect” เพื่อเพิ่มเพื่อน หลังจากเพิ่มเพื่อนสำเร็จ ลูกค้าจะได้รับคำเชิญให้ลงทะเบียนเพื่อสมัครใช้บริการ SCB Connect

รายละเอียดเพิ่มเติมสำหรับวิธีการสมัคร: https://www.scb.co.th/th/personal-banking/digital-banking/scb-connect/how-to-register.html

การผูกบัญชีเงินฝากกับ SCB Connect มีข้อควรรู้อย่างไรบ้าง?

●  บัญชีเงินฝากต้องเป็นบัญชีออมทรัพย์หรือบัญชีเดินสะพัดเท่านั้น
● บัญชีเงินฝากต้องเป็นบัญชีเดี่ยวเท่านั้น (ไม่รวมบัญชีเงินฝากประเภท “และ”/“หรือ”)
●  ในกรณีที่ลูกค้ามีบัญชีเงินฝากที่ไม่ตรงตามเงื่อนไขการผูกบัญชีเงินผากกับ SCB Connect ระบบจะไม่แสดงบัญชีดังกล่าวให้ลูกค้าเลือก
● การผูกบัญชีเงินฝากเพื่อรับการแจ้งเตือนความเคลื่อนไหวของบัญชีเงินฝากดังกล่าว จะมีผลภายใน 1 – 2 วันโดยมีเงื่อนไขดังนี้

- กรณีลูกค้าผูกบัญชีเงินฝาก หรือเปลี่ยนแปลงข้อมูลเกี่ยวกับการแจ้งเตือน (เช่น เปลี่ยนจำนวนเงินขั้นต่ำ) ก่อน 22.00 น. รายการจะมีผลในวันรุ่งขึ้น
- กรณีลูกค้าผูกบัญชีเงินฝาก หรือเปลี่ยนแปลงข้อมูลเกี่ยวกับการแจ้งเตือน (เช่น เปลี่ยนจำนวนเงินขั้นต่ำ) หลัง 22.00 น. รายการจะมีผลในอีก 2 วัน

สามารถยกเลิกบริการ SCB Connect ได้หรือไม่?

ลูกค้าสามารถยกเลิกบริการ  SCB Connect ได้ 2 วิธี ดังนี้
1. ยกเลิกด้วยตนเองผ่าน SCB Connect
ลูกค้าสามารถเข้าเมนู “จัดการข้อมูล” จากนั้นเลือก “ยกเลิกการใช้งาน SCB Connect” และกด “ยืนยัน” เพื่อยืนยันการยกเลิกบริการ
2. ยกเลิกผ่าน Call Center
ลูกค้าสามารถติดต่อ SCB Call Center ที่หมายเลขโทรศัพท์  02-777-7777 เพื่อขอยกเลิกบริการ SCB Connect

ความปลอดภัย
SCB Connect ปลอดภัยหรือไม่?

ปลอดภัยหายห่วง เนื่องจากจะมีเพียงลูกค้ากับธนาคารเท่านั้นที่สามารถเห็นข้อมูลได้ แอปพลิเคชัน LINE เป็นเพียงช่องทางในการส่งต่อข้อมูล จะไม่ครอบคลุมถึงการเก็บข้อมูลใด ๆ ที่เกิดขึ้นระหว่างลูกค้ากับธนาคาร โดยระบบการส่งข้อมูลจะถูกเข้ารหัสแบบ End-to-end encryption (E2EE) ระหว่างลูกค้ากับธนาคาร ซึ่งรับส่งข้อมูลระหว่างกันผ่าน Protocol HTTPS แบบ Self-sign certificate จึงมีผลให้เฉพาะธนาคารเท่านั้นที่สามารถส่งข้อความไปหาลูกค้าผู้ใช้งานระบบได้ นอกจากนี้ ลูกค้าจะไม่สามารถทำธุรกรรมทางการเงินใด ๆ ผ่านช่องทาง SCB Connect ได้ เช่น การโอนเงิน การชำระค่าสินค้าและบริการ หรือการซื้อ ขาย สับเปลี่ยนกองทุน

สามารถใช้บริการ SCB Connect กับสมาร์ทโฟนหลายเครื่องได้หรือไม่?

SCB Connect สามารถใช้บริการบน LINE ID เพียงบัญชีเดียวเท่านั้น และเนื่องจากแอปพลิเคชัน LINE ไม่อนุญาตให้ใช้บัญชี LINE ID เดียวกันบนสมาร์ทโฟนหลายเครื่องได้ ลูกค้าจึงไม่สามารถใช้ SCB Connect บนสมาร์ทโฟนหลายเครื่องได้หากลูกค้าต้องการใช้บริการ SCB Connect กับสมาร์ทโฟนเครื่องอื่น ลูกค้าจะต้องโอนย้ายบัญชี LINE ของลูกค้าไปยังสมาร์ทโฟนเครื่องอื่นตามขั้นตอนที่แอปพลิเคชัน LINE กำหนด จากนั้นข้อมูลเดิมของลูกค้าจะถูกโอนย้ายมายังสมาร์ทโฟนเครื่องที่ลูกค้าต้องการใช้โดยอัตโนมัติ พร้อมกับบัญชี LINE ของลูกค้า

สามารถใช้บริการ SCB Connect บนคอมพิวเตอร์ หรือบนแท็บเล็ตได้หรือไม่?

ลูกค้าสามารถใช้บริการ SCB Connect บนคอมพิวเตอร์ หรือบนแท็บเล็ตได้ โดยการเปิดใช้งานโปรแกรม LINE บนคอมพิวเตอร์หรือบนแท็บเล็ต ซึ่งแอปพลิเคชัน LINE กำหนดให้ลูกค้าจำเป็นต้องยืนยันตัวตนบนแอปพลิเคชัน LINE ในสมาร์ทโฟน และกรอกยืนยันตัวตนในหน้าจอปรากฏขึ้นมาตอนล็อกอินเข้าโปรแกรม LINE บนคอมพิวเตอร์หรือบนแท็บเล็ต ทั้งนี้ เพื่อป้องกันไม่ให้บุคคลอื่นล็อกอินเข้าใช้โปรแกรม LINE โดยไม่ได้รับอนุญาต https://help.line.me/line/mac/pc?lang=th

ช่องทางการติดต่อ

ท่านสามารถติดต่อ สอบถาม ขอใช้บริการ และ/หรือ แจ้งปัญหาการใช้บริการ ผ่านช่องทางที่สะดวกด้านล่าง

โทรหาเรา

SCB พร้อมให้บริการคุณ 24 ชั่วโมงทุกวัน

0 2777 7777

ค้นหา SCB

พบกับบริการสาขา ตู้เอทีเอ็มใกล้เคียง หรือสะดวกที่สุด

ค้นหาเรา

ส่งข้อความหาเรา

ส่งข้อความหาเรา หากต้องการสอบถามเพิ่มเติม

ส่งข้อความ