ผลการค้นหา "{{keyword}}" ไม่ปรากฎแต่อย่างใด
การใช้และการจัดการคุกกี้
ธนาคารมีการใช้เทคโนโลยี เช่น คุกกี้ (cookies) และเทคโนโลยีที่คล้ายคลึงกันบนเว็บไซต์ของธนาคาร เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของท่านให้ดียิ่งขึ้น โปรดอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ นโยบายการใช้คุกกี้ของธนาคาร
การปรับวงเงินสูงสุดของการทำธุรกรรมต่อวัน ผ่านแอป SCB EASY
เพื่อยกระดับความปลอดภัยสำหรับผู้ใช้บริการ Mobile Banking และ Internet Banking ของทุกธนาคาร ตามนโยบายของภาครัฐและสมาคมธนาคารไทย จึงมีการเพิ่มมาตรการป้องกันและจัดการภัยทางการเงินให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการดังกล่าว ธนาคารจึงมีการกำหนดวงเงินการโอนเงิน ชำระเงิน และเติมเงินผ่านแอป SCB EASY ให้เหมาะสมกับการใช้งานของลูกค้า (Customer Profiling) ในแต่ละวัน โดยจะปรับวงเงินสูงสุดของการทำธุรกรรมต่อวัน (รวมทุกบัญชี) ตั้งแต่วันที่ 20 กันยายน 2568 เป็นต้นไป ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถตรวจสอบวงเงินใหม่ได้ผ่านแอป SCB EASY ที่เมนู “เปลี่ยนแปลงวงเงิน” ตั้งแต่วันดังกล่าว
ธุรกรรมที่นับรวมวงเงินต่อวัน มี 6 ธุรกรรม ดังนี้
ส่วนธุรกรรมประเภทอื่น ๆ เช่น การถอนเงินสด การกดเงินไม่ใช้บัตร เป็นต้น ยังคงสามารถกำหนดวงเงินแยกได้เช่นเดิม
ทั้งนี้ ลูกค้าที่ประสงค์จะทำธุรกรรมที่มียอดเงินสูงกว่าวงเงินสูงสุดของแอป SCB EASY ยังสามารถทำธุรกรรมผ่าน ATM, CDM หรือสาขาได้ตามปกติ
ในกรณีที่ลูกค้าประสงค์จะขอเพิ่มวงเงินสูงสุดต่อวัน สามารถดำเนินการขอเพิ่มวงเงินสูงสุดต่อวันได้ตั้งแต่วันที่ 20 กันยายน 2568 ตามรายละเอียดดังนี้
หากประสงค์จะสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ SCB Call Center โทร. 02-777-7777
ดูขั้นตอนเกี่ยวกับวงเงินการทำธุรกรรม ผ่านแอป SCB EASY ตั้งแต่วันที่ 20 กันยายน 2568
มาตรการยกระดับความปลอดภัยในการทำธุรกรรมทางการเงินผ่านโมบายแบงก์กิ้ง เพื่อการบริหารความเสียงและบรรเทาความเสียหายที่อาจเกิดจากอาชญากรรมทางเทคโนโลยี โดยการกำหนดวงเงินการทำรายการโอนเงิน ชำระเงิน และเติมเงินผ่านแอป SCB EASY ให้เหมาะสมกับการใช้งานของลูกค้า (Customer Profiling) โดยพิจารณาจากข้อมูลต่าง ๆ ของลูกค้า เช่น รายได้ ประวัติการทำธุรกรรม หรือผลิตภัณฑ์หรือบริการที่ลูกค้ามีอยู่กับธนาคาร ดังนั้น วงเงินการทำรายการที่ลูกค้าได้รับจากแต่ละธนาคารจึงอาจมีความแตกต่างกันได้ เนื่องจากแต่ละธนาคารมีข้อมูลของลูกค้าแต่ละรายแตกต่างกัน
เพื่อจำกัดความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับลูกค้า หากตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ และป้องกันไม่ให้บุคคลที่มีประวัติหรือพฤติกรรมน่าสงสัย สามารถโอนเงินที่ได้มาจากการกระทำความผิดออกจากบัญชีได้ในจำนวนที่มากผิดปกติ เนื่องจากมีการกำหนดวงเงินการทำรายการที่เหมาะสมกับบุคคลดังกล่าวแล้ว
ครอบคลุมวงเงินสำหรับการทำธุรกรรม ดังนี้
- การโอนเงิน (รวมถึงการโอนเงินไปยังบัญชีบุคคลอื่นใน SCB การโอนเงินไปยังบัญชีธนาคารอื่น การโอนเงินผ่านพร้อมเพย์ และการโอนเงินไปต่างประเทศ แต่ไม่รวมการโอนเงินระหว่างบัญชีตนเองใน SCB)
- การจ่ายบิล และ
- การเติมเงิน (ไม่รวมถึงการเติมเงินในบัตรเติมเงิน) ผ่านแอป SCB EASY
การกำหนดวงเงินการทำรายการ ไม่รวมถึงการโอนเงินไปยังบัญชีตนเองใน SCB หรือการชำระเงินไปยังบัญชีผลิตภัณฑ์ของ SCB เช่น การจ่ายบัตรเครดิตของธนาคาร การชำระหนี้สินเชื่อของตนเองให้แก่ธนาคาร การโอนเงินไปยังบัญชีการลงทุนของธนาคาร เป็นต้น
มีผลกับลูกค้าที่มีบัญชีประเภทบุคคลธรรมดาที่ทำธุรกรรมทางการเงินตามที่ธนาคารกำหนดผ่านแอป SCB EASY
ตั้งแต่วันที่ 20 กันยายน 2568 เป็นต้นไป
ลูกค้าสามารถตรวจสอบวงเงินการทำรายการที่ได้รับผ่านแอป SCB EASY ได้ โดยเลือกเมนู "ตั้งค่า" >> เลือก "เปลี่ยนแปลงวงเงิน" >> เลือก "วงเงินการทำรายการต่อวัน"
ในกรณีที่ลูกค้ามีความประสงค์จะขอเปลี่ยนแปลงวงเงินการทำรายการที่ลูกค้าได้รับ ลูกค้าสามารถดำเนินการได้ด้วยตนเองผ่านแอป SCB EASY โดยเข้าไปที่เมนู "ตั้งค่า" >> เลือก "เปลี่ยนแปลงวงเงิน" >> เลือก "เพิ่มวงเงินการทำรายการต่อวัน" และอัปโหลดเอกสารหลักฐานแสดงรายได้ของลูกค้าตามที่ธนาคารกำหนดค่ะ/ครับ โดยธนาคารจะแจ้งผลการพิจารณาภายใน 24 ชั่วโมง และจะปรับวงเงินให้แก่ลูกค้าทันทีหากได้รับการอนุมัติ
ทั้งนี้ ธนาคารจะมีการพิจารณาเพื่อปรับวงเงินตามเกณฑ์การพิจารณาของธนาคารทุกประมาณ 2 เดือน โดยไม่จำเป็นต้องดำเนินการขอเปลี่ยนแปลงวงเงินการทำรายการผ่านแอป SCB EASY และนำส่งเอกสารเพิ่มเติมแต่อย่างใด
ลูกค้าสามารถส่งเอกสารหลักฐานแสดงรายได้ เพื่อขอเพิ่มวงเงินการทำรายการผ่านแอป SCB EASY ได้ โดยนำส่งเอกสารจำนวน 2 รายการ จาก 4 รายการ ดังนี้
1. สลิปเงินเดือน
2. หนังสือรับรองเงินเดือน
3. รายการเดินบัญชี
4. หนังสือรับรองการจ่ายภาษีประจำปี
ลูกค้าสามารถขอเพิ่มวงเงินฉุกเฉินชั่วคราวได้ผ่าน SCB Call Center ในกรณีที่ลูกค้ามีความจำเป็นต้องใช้ค่ารักษาพยาบาล เนื่องจากมีผลกระทบต่อชีวิต หรือสุขภาพ โดยธนาคารจะพิจารณาเพิ่มวงเงินชั่วคราวให้แก่ลูกค้าเป็นครั้งคราวหากเข้าเงื่อนไขตามที่ธนาคารกำหนด
ทั้งนี้ วงเงินดังกล่าวไม่ใช่วงเงินถาวร โดยธนาคารจะอนุมัติคำขอเพิ่มวงเงินฉุกเฉินชั่วคราวภายในเวลา 3 ชั่วโมง และลูกค้าต้องทำรายการ ภายใน 2 ชั่วโมงภายหลังจากคำขอได้รับการอนุมัติ
อย่างไรก็ดี ในกรณีลูกค้าประสงค์จะขอเพิ่มวงเงินถาวร ลูกค้าก็สามารถดำเนินการได้ผ่านแอป SCB EASY โดยเข้าไปที่เมนู "ตั้งค่า" >> เลือก "เปลี่ยนแปลงวงเงิน" >> เลือก "เพิ่มวงเงินการทำรายการต่อวัน" และอัปโหลดเอกสารหลักฐานเแสดงรายได้ของลูกค้าตามที่ธนาคารกำหนด
การปรับวงเงินการทำรายการมีผลเฉพาะสำหรับการทำธุรกรรมผ่านแอป SCB EASY เท่านั้น ในกรณีที่ลูกค้ามีความประสงค์จะทำธุรกรรมเกินกว่าวงเงินที่ลูกค้าได้รับ ลูกค้ายังสามารถทำธุรกรรมผ่านช่องทางอื่น ๆ เช่น ATM, CDM หรือสาขา ได้ตามปกติ ค่ะ/ครับ