บริการจ่ายเงินเดือนพนักงานอัตโนมัติสำหรับนายจ้าง

บริการจ่ายเงินเดือนพนักงานอัตโนมัติคืออะไร

บริการจ่ายเงินเดือน ค่าจ้าง หรือผลตอบแทนอื่นๆ ให้กับพนักงาน โดยบริษัทส่งคำสั่งผ่านธนาคารออนไลน์เพื่อธุรกิจ เพื่อดำเนินการนำเงินเข้าบัญชีพนักงานแบบอัตโนมัติ

ต้องเปิดบริษัทมาแล้วนานเท่าใด จึงสามารถใช้บริการบัญชีเงินเดือน และรับสิทธิพิเศษจากธนาคารได้

ไม่มีกำหนดว่าบริษัทต้องจดทะเบียนมาแล้วกี่ปีในการสมัครใช้บริการ

พนักงานจะได้รับสิทธิประโยชน์อะไรบ้าง จากการใช้ SCB Payroll

มีบริการเสริมต่างๆ เช่น บริการประกันภัยอุบัติเหตุกลุ่ม (SCB Payroll PA) และ SCB Payroll Employee Solution รายละเอียดโปรดดูตามเงื่อนไขของแต่ละผลิตภัณฑ์

สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ใด

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ SCB Business Call Center โทร 02 722 2222

หากบริษัทต้องการเปลี่ยนบัญชีจ่ายเงินเดือนอัตโนมัติมาเป็นบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ต้องทำอย่างไร

  • หากยังไม่มีบัญชีออมทรัพย์ สามารถติดต่อและเปิดบัญชีกับทางธนาคารที่สาขาใกล้ท่าน
  • หากมีบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์แล้ว ท่านสามารถติดต่อธนาคารตามช่องทางสมัครที่ท่านสะดวก

    เอกสาร:
    • สำเนาบัตรประชาชนของผู้มีอำนาจลงนาม
    • สำเนาหนังสือรับรองจดทะเบียนการค้าอายุไม่เกิน 6 เดือน

บริษัทต้องมีจำนวนพนักงานขั้นต่ำเท่าใด จึงสามารถใช้บริการบัญชีเงินเดือนได้

ไม่มีกำหนดขั้นต่ำในการสมัครใช้บริการ

ส่งคำสั่งจ่ายเงินได้ทุกวันหรือไม่

ได้ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุด

บริการรับเงินเดือนสำหรับพนักงาน

บัญชีเงินเดือนคืออะไร

พนักงานเปิดหรือใช้บัญชีออมทรัพย์ รับเงินเดือนผ่านธนาคารไทยพาณิชย์  โดยบริษัทจะทำการโอนเงินเข้าบัญชี พนักงานบริษัทตามวันที่กำหนด

มีบัญชีเงินเดือนแล้ว จะขอรับสิทธิพิเศษต่างๆ ได้ทางไหน ใช้หลักฐานอะไรบ้าง

เพียงแสดงสมุดบัญชีเงินเดือนไทยพาณิชย์ ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ทุกสาขา เพื่อรับสิทธิพิเศษต่างๆ

บัตรเดบิตสามารถใช้ฝาก-ถอน ฟรีกี่ครั้ง

สามารถใช้บัตรเดบิตฝาก ถอน โอนได้ฟรี (ในเขต) ไม่เกิน 4 ครั้งต่อเดือน หรือสามารถสมัครบริการแอปพลิเคชัน SCB EASY เพื่อทำการถอน โอน เติม จ่าย ฟรีได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง

ต้องทำงานมาแล้วนานเท่าใด จึงสามารถเปิดบัญชีเงินเดือน และรับสิทธิพิเศษจาก SCB ได้

สามารถรับสิทธิ Employee Solutions ได้ตั้งแต่เริ่มทำงาน ยกเว้นสำหรับการสมัครสินเชื่อบ้าน หรือสินเชื่อรถยนต์ต้องมีอายุงานมากกว่า 1 ปีขึ้นไป

สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ใด

หากท่านต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ 0 2777 7777 กด 4

หากต้องการเปลี่ยนบัญชีรับเงินเดือนมาเป็นบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ต้องทำอย่างไร ใช้หลักฐานอะไรบ้าง

หากยังไม่มีบัญชีออมทรัพย์ สามารถติดต่อและเปิดบัญชีกับทางธนาคารที่สาขาใกล้ท่าน

หากมีบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์แล้ว ท่านสามารถติดต่อธนาคารตามช่องทางสมัครที่ท่านสะดวก เพื่อแจ้งเปลี่ยนบัญชีเป็นบัญชีรับเงินเดือนและแจ้งทางหน่วยงานทรัพยากรบุคคลของบริษัทของท่านให้ทราบ

หากทางบริษัทของลูกค้าใช้บริการจ่ายเงินเดือนผ่านทางธนาคารอื่น ลูกค้ายังสามารถแจ้งความประสงค์ขอเปลี่ยนรับเงินเดือนเข้าบัญชีเงินเดือนของ SCB ได้หรือไม่

สามารถทำได้ ทั้งนี้ รบกวนลูกค้าสอบถามและตรวจสอบนโยบายบริษัทจากฝ่ายบุคคลของบริษัทเพื่อความแน่ใจ

การสมัครใช้งาน SCB EASY Application ทำอย่างไร

สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://scb.co.th/scbeasy/get-start/application

สำหรับสินเชื่อบ้าน กรณีรีไฟแนนซ์ สามารถขอรับสิทธิพิเศษจากบัญชีเงินเดือนได้หรือไม่

สามารถรับสิทธิพิเศษได้ โดยต้องเป็นพนักงานประจำมีอายุงานมากกว่า 1 ปีขึ้นไป

ช่องทางการติดต่อ

ท่านสามารถติดต่อ สอบถาม ขอใช้บริการ และ/หรือ แจ้งปัญหาการใช้บริการ ผ่านช่องทางที่สะดวกด้านล่าง

โทรหาเรา

SCB พร้อมให้บริการคุณ 24 ชั่วโมงทุกวัน

0 2777 7777

ค้นหา SCB

พบกับบริการสาขา ตู้เอทีเอ็มใกล้เคียง หรือสะดวกที่สุด

ค้นหาเรา

ส่งข้อความหาเรา

ส่งข้อความหาเรา หากต้องการสอบถามเพิ่มเติม