ผลการค้นหา "{{keyword}}" ไม่ปรากฎแต่อย่างใด
การใช้และการจัดการคุกกี้
ธนาคารมีการใช้เทคโนโลยี เช่น คุกกี้ (cookies) และเทคโนโลยีที่คล้ายคลึงกันบนเว็บไซต์ของธนาคาร เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของท่านให้ดียิ่งขึ้น โปรดอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ นโยบายการใช้คุกกี้ของธนาคาร
ไทยพาณิชย์ คว้า 4 รางวัลใหญ่ระดับสากลด้าน AI ยืนหนึ่งผู้นำดิจิทัลแบงก์กิ้ง มุ่งสู่ AI-First Bank เต็มรูปแบบ
ธนาคารไทยพาณิชย์ ตอกย้ำความสำเร็จกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch ด้วยการนำขีดความสามารถด้านเทคโนโลยีดิจิทัลและ AI มาประยุกต์ใช้เพื่อยกระดับกระบวนการทำงานทั้งองค์กร ควบคู่กับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ โซลูชัน และบริการทางการเงินที่ทันสมัย เพื่อส่งมอบประสบการณ์ดิจิทัลแบงก์กิ้งเฉพาะบุคคลอย่างไร้รอยต่อ โดยมีลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ล่าสุด ธนาคารสามารถคว้า 4 รางวัลใหญ่ด้าน AI จากเวทีระดับสากล สะท้อนศักยภาพของธนาคารในการสร้างสรรค์นวัตกรรม AI ที่ตอบโจทย์ธุรกิจของธนาคารอย่างเป็นรูปธรรม พร้อมมุ่งสู่เป้าหมายการเป็น AI-First Bank อย่างเต็มรูปแบบ โดยมี นายอานนท์ ตัณมุขยกุล Head of Digital and AI และทีม Digital and AI ธนาคารไทยพาณิชย์ ร่วมประกาศความสำเร็จเมื่อเร็วๆ นี้
4 รางวัลระดับสากล ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้าน AI
นายอานนท์ ตัณมุขยกุล Head of Digital and AI ธนาคารไทยพาณิชย์ เผยถึงความสำเร็จครั้งสำคัญในครั้งนี้ว่า เป็นผลจากการทำงานของทีม Digital and AI ที่มีความเชี่ยวชาญทั้งด้านเทคโนโลยีและธุรกิจการเงิน มีความมุ่งมั่นที่จะนำ AI และ Data Science มาใช้ในการยกระดับการให้บริการทางการเงินอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า และขับเคลื่อนองค์กรสู่การเป็น AI-First Bank อย่างแท้จริง จนสามารถคว้า 4 รางวัลใหญ่ระดับเอเชีย ได้แก่
ทีม Digital and AI กำลังพลหลักขับเคลื่อนองค์กรสู่ AI-First Bank
ธนาคารไทยพาณิชย์เล็งเห็นถึงความสำคัญของการบริหารจัดการข้อมูลในยุคดิจิทัล โดยเฉพาะในธุรกิจธนาคารที่ต้องรับมือกับข้อมูลจำนวนมหาศาลอย่างเป็นระบบ จึงได้จัดตั้งทีม Data Analytics ภายใต้หน่วยงาน Digital and AI ให้เป็นหน่วยงานหลักในการขับเคลื่อนธนาคารสู่การเป็น AI-First Bank หรือองค์กรที่ขับเคลื่อนด้วย AI อย่างเต็มรูปแบบ โดยมีการลงทุนทั้งด้านบุคลากรและ Data Infrastructure มาอย่างต่อเนื่อง จนได้รับการยอมรับให้เป็นหนึ่งในองค์กรแถวหน้าของประเทศไทยด้าน Data Analytics พร้อมรวบรวมผู้เชี่ยวชาญจากหลากหลายสาขาร่วมพัฒนาขีดความสามารถด้าน Data และ AI เพื่อสร้างมูลค่าให้กับธุรกิจผ่านโครงการที่หลากหลาย อาทิ Underwriting, Collection, Wealth Management, Marketing, Chatbot และ Fraud Detection ครอบคลุมทั้งลูกค้ารายย่อย (Retail) และนิติบุคคล (Juristic) โดยทุกโซลูชันถูกออกแบบเพื่อยกระดับการดำเนินงาน และประสบการณ์ของลูกค้าด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะที่สอดคล้องกับกลยุทธ์หลัก Digital Bank with Human Touch ของธนาคาร
เบื้องหลังความสำเร็จ “คนคือหัวใจสำคัญ”
ความแข็งแกร่งของทีม Digital and AI มาจากบุคลากรที่มีความเข้าใจลึกซึ้งทั้งด้านเทคโนโลยีและธุรกิจการเงิน ทำให้สามารถสนับสนุนการทำงานของทุกหน่วยงานในธนาคารได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถพัฒนาโครงการแบบครบวงจร ตั้งแต่การเข้าใจ Business Pain Points การออกแบบโซลูชัน การพัฒนาโมเดล AI ไปจนถึงการนำไปใช้งานจริงและติดตามผลอย่างต่อเนื่อง ทีมจึงสามารถผสาน Data-driven และ AI-driven solution เข้าไปในทุกขั้นตอนของกระบวนการทำงาน ภายใต้การทำงาน 2 รูปแบบหลัก ได้แก่ Top-down (รับโจทย์จากหน่วยงานธุรกิจ) และ Bottom-up (ริเริ่มโครงการจากการเห็นโอกาสในข้อมูล) พร้อมวัฒนธรรมองค์กรที่เปิดกว้างให้สมาชิกเสนอไอเดียใหม่ ๆ ได้อย่างอิสระ ทำให้ธนาคารสามารถนำเทคโนโลยีใหม่มาประยุกต์ใช้ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ
ธนาคารยังคงเดินหน้าสู่การเป็น AI-First Bank อย่างไม่หยุดยั้ง ด้วยการประยุกต์ใช้ AI ในทุกกระบวนการทำงาน ควบคู่กับการพัฒนาบุคลากรและวัฒนธรรมองค์กรที่เอื้อต่อการสร้างนวัตกรรม เพื่อส่งมอบบริการที่เข้าถึงใจและเข้าถึงทุกกลุ่มลูกค้าอย่างยั่งยืน