SCB Connect คว้ารางวัล “Best LINE Official Account” จากเวที LINE Thailand Awards 2023 สุดยอดแบรนด์สาขาการเงิน

 

      ธนาคารไทยพาณิชย์ นำโดย นางปิติพร พนาภัทร์ รองผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสูงสุดสายงาน Digital Business และ นายอนัคฆ์ ตังทัตสวัสดิ์ ผู้บริหารสายงาน Digital Business เดินหน้าสร้างระบบนิเวศด้านดิจิทัลไลฟ์สไตล์ (Digital Lifestyle Ecosystem) อย่างต่อเนื่อง ด้วยการยกระดับบริการ “SCB Connect” ให้เป็นมากกว่าการแจ้งเตือนด้านการทำธุรกรรมการเงินบน LINE ผ่านการนำข้อมูลเชิงลึกของลูกค้า (Customer Insight) มาวิเคราะห์เพื่อให้รู้จักลูกค้าผ่านข้อมูลและรู้ใจลูกค้าผ่านความรู้สึก พัฒนาออกมาเป็นฟีเจอร์โดนใจที่เปรียบเสมือนเพื่อนคู่ใจทางการเงินที่ตอบโจทย์ลูกค้ายุคดิจิทัล ส่งผลให้อัตราการมีส่วนร่วม (Engagement) ระหว่างผู้ใช้งานและ SCB Connect สูงกว่าองค์กรอื่นในอุตสาหกรรมเดียวกัน 3 เท่า จนสามารถคว้ารางวัล Best LINE Official Account in Finance and Banking จากเวที LINE Thailand Awards 2023 งานประกาศรางวัลสำหรับภาคธุรกิจครั้งใหญ่แห่งปีของ LINE ประเทศไทย ซึ่งรางวัลนี้เป็นการมอบให้กับสุดยอดแบรนด์ผู้นำในการใช้ LINE Official Account ในการสร้างการเติบโตให้ธุรกิจได้ยอดเยี่ยม ด้วยกลยุทธ์การสื่อสารการตลาด และการพัฒนาบริการผ่าน LINE Official Account ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคไทย โดยวัดผลจากผลการดำเนินงานและการเติบโตของแบรนด์ผ่าน LINE OA ตามแต่ละกลุ่มอุตสาหกรรม รางวัลนี้สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ ธนาคารในการนำขีดความสามารถด้านเทคโนโลยีดิจิทัลมาพัฒนาต่อยอดผลิตภัณฑ์และโซลูชันทางการเงินที่ช่วยยกระดับประสบการณ์ที่เชื่อมถึงกันในทุกช่องทางแบบไร้รอยต่อ

 

      ปัจจุบัน SCB Connect พัฒนาจากบริการแจ้งเตือนทางการเงินพื้นฐานต่อยอดสู่ฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่เป็นเสมือนเพื่อนคู่ใจทางการเงิน อำนวยความสะดวกให้ลูกค้ารับรู้ทุกการเคลื่อนไหวทางการเงินและขอรับบริการต่างๆ ได้ด้วยตนเองผ่าน SCB Connect ตลอด 24 ชม. โดยไม่ต้องติดต่อ Call Center ไม่ว่าจะเป็นการเปิดใช้งานหรืออายัดบัตร การนัดปรึกษาสินเชื่อและการลงทุนกับพนักงาน หรือการขอเอกสารทางการเงินด้วยตัวเอง พร้อมทั้งยังมีแชทบอทอัจฉริยะ (Smart Chatbot) ที่ใช้เทคโนโลยีสุดล้ำอย่าง Generative AI และ Natural Language Processing ที่ช่วยตอบคำถามลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น ตั้งแต่เรื่องการบริการทั่วไปจนถึงการแนะนำกองทุนที่โดนใจ เป็นศูนย์รวมบริการที่ครอบคลุมและตอบโจทย์ลูกค้ายุคดิจิทัล โดย SCB Connect เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่สำคัญในการสื่อสารกับลูกค้า ทำให้ลูกค้ามั่นใจได้ถึงความถูกต้อง และความน่าเชื่อถือของข้อมูล ซึ่งสามารถช่วยป้องกันความเสี่ยงจากภัยของมิจฉาชีพในรูปแบบต่างๆ ให้แก่ลูกค้าของธนาคารได้อย่างมีประสิทธิภาพ สอดคล้องกับกลยุทธ์ “Digital Bank with Human Touch” ของธนาคารอย่างแท้จริง

 

      สำหรับลูกค้าที่สนใจใช้บริการ สามารถเพิ่มเพื่อน SCB Connect บนแอปพลิเคชัน LINE (Add friend @scbconnect) และลงทะเบียนเพื่อเริ่มต้นใช้งานได้ทันที ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.scb.co.th/th/personal-banking/digital-banking/scb-connect.html

 

#SCBDBank #SCBConnect #เป็นมากกว่าการแจ้งเตือน #แค่แชทเราพร้อมช่วย