ประโยชน์ที่ได้รับจากบริการ

 
รวดเร็ว

รับแจ้งสถานะข้อมูลธุรกรรมผ่านอีเมลอัตโนมัติทันทีหลังจาก SCB ดำเนินการสำเร็จ

รวดเร็ว

รับแจ้งสถานะข้อมูลธุรกรรมผ่านอีเมลอัตโนมัติทันทีหลังจาก SCB ดำเนินการสำเร็จ

 
เพิ่มประสิทธิภาพทางการเงิน

ช่วยให้คุณสามารถบริหาร cash flow ของบริษัทได้อย่างมีประสิทธิภาพจากการได้รับข้อมูลที่รวดเร็ว

เพิ่มประสิทธิภาพทางการเงิน

ช่วยให้คุณสามารถบริหาร cash flow ของบริษัทได้อย่างมีประสิทธิภาพจากการได้รับข้อมูลที่รวดเร็ว

 
เพิ่มประสิทธิภาพธุรกิจ

ใช้ข้อมูลเพื่อต่อยอดธุรกรรมที่ต่อเนื่องได้ทันที เช่นเตรียมผลิต จัดส่งสินค้า รับสินค้า เตรียมเอกสาร ฯลฯ

เพิ่มประสิทธิภาพธุรกิจ

ใช้ข้อมูลเพื่อต่อยอดธุรกรรมที่ต่อเนื่องได้ทันที เช่นเตรียมผลิต จัดส่งสินค้า รับสินค้า เตรียมเอกสาร ฯลฯ

 
ประหยัดเวลาและลดค่าใช้จ่าย

ช่วยให้ประหยัดเวลาในการสอบถามข้อมูลและรอตอบกลับจาก SCB และช่วยลดค่าใช้จ่ายที่ต้องใช้เดินทางมารับเอกสารที่ SCB

ประหยัดเวลาและลดค่าใช้จ่าย

ช่วยให้ประหยัดเวลาในการสอบถามข้อมูลและรอตอบกลับจาก SCB และช่วยลดค่าใช้จ่ายที่ต้องใช้เดินทางมารับเอกสารที่ SCB

ลักษณะบริการ

  • SCB เป็นตัวแทนบริษัท ทำหน้าที่วางบิลและเก็บเช็คจากคู่ค้าตามวันและเวลาที่กำหนด เพื่อนำเช็คฝากเข้าบัญชีบริษัทที่เปิดไว้กับ SCB
  • มีรายงานข้อมูลการวางบิลและเก็บเช็คทั้งหมดส่งให้บริษัททันทีในวันทำการถัดไป (รายงานรับเช็ค รายงานปัญหารับเช็คไม่ได้ รายงานการวางบิลและกำหนดวันจ่ายเช็ค รายงานปัญหาการวางบิลไม่ได้และกำหนดนัดวางบิลรอบถัดไป) ช่วยให้บริษัทสามารถบริหารบัญชีรายรับได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ลูกค้าที่สมัครใช้บริการ จะได้รับอีเมลอัตโนมัติเมื่อทำธุรกรรมดังต่อไปนี้

IMPORT

EXPORT

Import L/C and DL/C

  • เปิด L/C
  • แจ้งเอกสารเข้าภายใต้ L/C
  • ทำสัญญา T/R
  • เปิด L/C
  • การชำระดอกเบี้ย T/R รายเดือน
  • การชำระเงินตาม L/C หรือ T/R

Inward Bills for Collection

  • แจ้งเอกสารเรียกเก็บ เข้ามาจากต่างประเทศ

Shipping Guarantee / Delivery Order Endorsement

  • การขอทำ S/G หรือ D/O

Export L/C and DL/C

  • แจ้ง L/C ที่ได้รับจากต่างประเทศ
  • ส่งเอกสารส่งออกเพื่อเรียกเก็บเงินตาม L/C
  • ได้รับแจ้ง accept เอกสาร (กรณีตั๋ว Term)
  • ชำระเงินสินเชื่อ P/C

Packing Credit

  • ขอทำ P/C
  • ชำระเงินสินเชื่อ P/C

REMITTANCE

OUTSTANDING REPORT

Outward Remittance

  • ทำรายการโอนเงิน

Inward Remittance

  • ได้รับ MT103 จากธนาคารในต่างประเทศ
  • นำเงินเข้าบัญชี

Trade Outstanding Report

ระบบจะส่งอีเมลให้ตามเวลาที่ลูกค้าระบุไว้ โดยสามารถเลือกช่วงเวลาที่ต้องการรับรายงานได้ ดังนี้

  • Weekly: รายสัปดาห์ ลูกค้าจะได้รับอีเมลทุกเช้าวันเสาร์
  • Monthly: รายเดือน ลูกค้าจะได้รับอีเมลทุกเช้าวันที่ 1 ของแต่ละเดือน

เอกสารประกอบการสมัคร

  • หนังสือรับรองนิติบุคคล
  • สำเนาบัตรประชาชนผู้มีอำนาจลงนามแทนนิติบุคคล พร้อมลงนามรับรองเอกสาร
  • สำเนาบัตรประชาชนผู้รับมอบอำนาจ (ถ้ามี) พร้อมลงนามรับรองเอกสาร
  • เอกสารประกอบอื่น ๆ ให้เป็นไปตามเงื่อนไขที่ระบุไว้ในหนังสือรับรองนิติบุคคล(ถ้ามี)
  • คุณต้องการปรึกษาเป็นการส่วนตัวรึเปล่า

    คุณสามารถพูดคุยปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญของเรา เพื่อหาโซลูชันที่เหมาะกับคุณ

    ให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ
  • อยากให้ธุรกิจคุณไปได้ไกลกว่าเดิมไหม 

    เราพร้อมนำเสนอโซลูชัน 
    ที่เหมาะกับธุรกิจของคุณ