การอยู่ในธุรกิจที่ต้องที่เกี่ยวข้องกับสิ่งแวดล้อมอย่างธุรกิจผลิตไม้พาเลท สิ่งจำเป็นที่สุดคือการมีมาตรฐานรองรับเพื่อความมั่นใจของผู้บริโภค ตลาดที่ต่อสู้กันด้วย ESG ซึ่งเกี่ยวกับการพัฒนาขององค์กรอย่างยั่งยืน 3 ปัจจัยหลัก คือ ด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (Environment, Social, Governance : ESG) ถือเป็นเทรนด์ที่ได้รับความนิยมจากนักลงทุนทั่วโลกในปัจจุบัน

 

ตลาดคลังสินค้าให้เช่าในไทยพบว่ามีพื้นที่ให้เช่าอยู่ประมาณ 4 ล้านตารางเมตร มีอัตราการเช่าเฉลี่ยสูง อีกทั้ง Demand และ Supply ของตลาดยังมีปริมาณเพิ่มมากขึ้นในทุก ๆ ปี ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความนิยมและเป็นที่ต้องการของอสังหาให้เช่าประเภทนี้ได้อย่างดี ‘ดับเบิลยูทีซี คอร์ปอเรชั่น’ จึงเป็นหนึ่งเจ้าใหญ่ของจังหวัดระยองที่ผู้คนจะคิดถึงเป็นอันดับต้น ๆ เมื่อต้องการใช้งานไม้พาเลท คลังสินค้าให้เช่า หรือขนส่งโลจิสติกส์

‘ดับเบิลยูทีซี’ ธุรกิจที่ใส่ใจในทุกมาตรฐานเพื่อผู้ใช้งานอย่างแท้จริง

‘ดับเบิลยูทีซี’ ธุรกิจที่ใส่ใจในทุกมาตรฐานเพื่อผู้ใช้งานอย่างแท้จริง

ดับเบิลยูทีซี คอร์ปอเรชั่นนะครับเรามี 2 ธุรกิจด้วยกัน ธุรกิจแรกคือธุรกิจไม้พาเลท ไอตัวไม้ที่รองสินค้า ที่รถโฟล์คลิฟท์เสียบ แล้วเอาขึ้นตู้คอนเทนเนอร์เพื่อส่งออก ส่วนธุรกิจที่ 2 นี่คือ คลังสินค้าให้เช่าแล้วก็โลจิสติกส์ครับ เรามีมาตรฐานหลากหลายอย่างที่ลูกค้าต้องการอย่างเช่นนะครับ มาตรฐานเรื่องคุณภาพคือ ISO ถ้าลูกค้าทำเกี่ยวกับเรื่องอาหารเราก็มีมาตรฐาน GMP HACCP ถ้าลูกค้าทำเกี่ยวกับเครื่องใช้ไฟฟ้าเราก็มี RoHS กับ REACH ถ้าลูกค้าเป็นพี่น้องมุสลิม เราก็จะมีฮาลาลด้วย และสุดท้ายในเรื่องของ ESG แล้วก็เรื่องของสิ่งแวดล้อม เรามีมาตรฐาน EcoVadis ด้วย

กว่าจะประสบความสำเร็จของลูกเถ้าแก่ผู้ที่ได้รับมรดกเป็น ‘หนี้เน่า’

กว่าจะประสบความสำเร็จของลูกเถ้าแก่ผู้ที่ได้รับมรดกเป็น ‘หนี้เน่า’

ผมมาช่วยพ่อผมตั้งแต่วันแรกที่เรียนจบเลยครับ 19 ปีที่แล้วเต็มไปด้วยความยากลำบากนะครับ ผมนี่อาจไม่เหมือนลูกเถ้าแก่คนอื่นนะที่เราจบมาเนี่ย เราต้องมารับช่วงต่อจากป่ะป๊าในวัน ที่เราเป็น NPL ภาษาไทยเรียกว่าหนี้เน่านะครับ ตอนนั้นผมจำได้เลยว่าเราเช่าโรงงานตัวเองอยู่ และก็เช่าบ้านที่ผมเติบโตมาเนี่ยอยู่ แต่สิ่งหนึ่งที่มีอยู่เสมอคือเรื่องของ ความฝันและความหวังนะครับ ผมไม่เคยสูญสิ้นศรัทธาว่า วันนึงอ่ะเราจะต้องผ่านจุดนี้ไปให้ได้ ผมกับพ่อผมเรามีกันและกันเสมอ เราจะคุยกันตลอดว่าภารกิจหลักของเราเนี่ย ที่จะต้องต่อสู้ไปให้มันผ่านให้ได้ คืออะไรนะครับ และสุดท้ายก็ประมาณซัก 7-8 ปี เราก็ทำสำเร็จนะครับ เราสามารถ ใช้หนี้คืนธนาคารทั้งหมดแล้วก็ซื้อคืนกิจการเรากลับมา เราเติบโตต่อเนื่องนะครับ จากวันนั้นจนถึงวันนี้ 19 ปีเราเติบโต กว่า 30 เท่านะครับ สิ่งที่ผมภูมิใจมากที่สุดคือ ทุก ๆ ครั้งที่ลูกค้านึกถึงพาเลท ทุก ๆ ครั้งที่ลูกค้านึกถึงคลังสินค้า ในจังหวัดระยองเนี่ย เขาจะนึกถึงดับเบิลยูทีซีคอร์ปอเรชั่นเป็นชื่อแรก ๆ  นี่คือความภูมิใจที่ผม ทำให้แบรนด์ของเราแข็งแรง

จิ๊กซอร์ตัวสำคัญที่จะทำให้ ‘ดับเบิลยูทีซี’ พุ่งทะยานอย่างไม่หยุดยั้ง คือพาร์ทเนอร์ที่ดี

จิ๊กซอร์ตัวสำคัญที่จะทำให้ ‘ดับเบิลยูทีซี’ พุ่งทะยานอย่างไม่หยุดยั้ง คือพาร์ทเนอร์ที่ดี

ข้อหนึ่งนะฮะต้องมีความซื่อสัตย์ ตรงไปตรงมา เพราะว่าคำว่าพาร์ทเนอร์นี่คือ การที่จะร่วมหัวจมท้ายไปด้วยกัน มันเป็นสิ่งที่จะต้องเกิดขึ้นต่อเนื่องในระยะยาว ส่วนที่สองคือ ถ้าเราต้องการพาร์ทเนอร์เนี่ยแน่นอนนะครับ เราอาจจะต้องการจุดแข็งบางอย่าง ต้องการสิ่งที่เราขาด ต้องมีจุดแข็งบางอย่างที่เราไม่มี ถ้าเรามีเขาเข้ามาเนี่ย เราก็จะมีความแข็งแรง บางอย่างที่เขาไม่มี เขาอาจจะได้บางอย่างจากเราไป แล้วเขาก็แข็งแรงขึ้นนะครับ SCB เข้ามาในจังหวะที่ดีมาก ๆ ที่มาช่วยเสริมศักยภาพให้กับ WTC นะครับ ถ้าเราจะเติบโตเนี่ยก็ต้องใช้เงินทุน ที่ค่อนข้างเยอะแล้วก็ ต้นทุนทางการเงิน ที่ต้องแข่งขันได้ ซึ่ง SCB ตอบโจทย์ทุกอย่าง

‘ครอบครัวและมิตรภาพ’ ก้าวที่มั่นคง พร้อมคอยผลักดัน SME สู่ความสำเร็จระยะยาวอย่างแข็งแรง

‘ครอบครัวและมิตรภาพ’ ก้าวที่มั่นคง พร้อมคอยผลักดัน SME สู่ความสำเร็จระยะยาวอย่างแข็งแรง

ผมอาจจะโชคดีนะครับ RM ทุก ๆ คนที่มาดูแล WTC น่ารักมาก ถ้าพูดถึง SCB SME เนี่ย ผมจะนึกถึงคำว่าครอบครัวและมิตรภาพเสมอ ตลอด 10 กว่าปีที่ RM มาดูแลผม เรื่องงานเนี่ยแน่นอนผมให้คะแนนเต็ม 100 นะครับ เวลาเราขอไปเนี่ย 1 มักจะได้ 2 ได้ 3 เสมอได้มากกว่าที่เราคาดหวัง แต่สิ่งหนึ่งที่ SCB SME เหนือกว่าคนอื่นผมมองว่า เขามีความเป็นมิตรภาพห่วงใยเรา มีอะไรถามไถ่เรา ในทุกช่วงของชีวิต เขาให้ความรู้สึกเราเหมือนเพื่อนเหมือนญาติ ดังนั้นทุก ๆ ครั้งที่เราจะต้องการ คำปรึกษาทางด้านการเงินต้องการจะใช้บริการของแบงก์เนี่ยเหตุใดถึงไม่นึกถึงเพื่อนเรา เพราะว่าคำว่าเพื่อนเนี่ยมันง่ายต่อการเข้าถึงนั่นคือ SCB SME ครับ

‘เริ่มก่อน ย่อมได้เปรียบ’ SME รายใหม่ต้องคิดให้รอบด้านพร้อมปรับตัวต้อนรับ Mega Trend ในอนาคต

‘เริ่มก่อน ย่อมได้เปรียบ’ SME รายใหม่ต้องคิดให้รอบด้านพร้อมปรับตัวต้อนรับ Mega Trend ในอนาคต

คุณใช้แบงก์ที่มีศักยภาพสูงคุณก็จะมีศักยภาพในการแข่งขันสูง ต้นทุนในการแข่งขันคุณอาจจะดี ขึ้นกว่าเดิม แต่สิ่งหนึ่งที่ SME ต้องปรับตัวในอนาคต ผมมอง Mega Trend ในอนาคตเป็นเรื่องของ ESG เป็นเรื่องของสิ่งแวดล้อม แน่นอนนะครับเราเป็น SME เราอาจจะมองว่าเป็นเรื่องไกลตัว แต่ในฐานะที่ผมค้าขายอยู่กับบริษัทที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ บริษัทจดทะเบียนและก็บริษัทที่อยู่ในนิคมอุตสาหกรรมเนี่ย ส่วนใหญ่นะครับร้อยทั้งร้อยพูดถึง ESG พูดถึงสิ่งแวดล้อมไปแล้วนะครับ ดังนั้นเนี่ยคุณหนีไม่พ้นมันหรอกครับ วันนึงถ้าคุณปรับตัวก่อน คุณเริ่มมันก่อนคุณย่อมได้เปรียบนะครับ

การมีพาร์ทเนอร์ที่ดีจะทำให้คุณอุ่นใจในทุกย่างก้าวแห่งความเสี่ยงเมื่ออยู่ในสนามการแข่งขันทางธุรกิจ ในการเดินทุกครั้งเราต้องมั่นใจว่าสิ่งที่ทำนี้มาถูกทางและแน่วแน่มากพอที่จะตัดสินใจในวิกฤตที่เข้ามาท้าทายผ่านทุกอุปสรรค หากเราไม่หมดไฟที่จะหยุดในการพัฒนาหรือลืมเลือนจิตวิญญาณแห่งความฮึดสู้และการมองเห็นค่าในธุรกิจของเราแล้ว ยังคงมีหลากหลายเส้นทางที่จะทำให้เราเติบโต พร้อมมีเพื่อนคอยเคียงข้างอย่างเข้าใจ

แนะนำเนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

  • สินเชื่อก้าวไกล SME Total Solution

    สินเชื่อที่ช่วยเพิ่มเงินทุนให้กับผู้ประกอบการ SME

    เพิ่มเติม
  • สินเชื่อเพื่อธุรกิจ

    ผลิตภัณฑ์สินเชื่อเพื่อการลงทุนที่ตอบโจทย์ความต้องการของธุรกิจคุณพร้อมสนับสนุนทุกธุรกิจให้ก้าวไกล

    เพิ่มเติม


  • อยากให้ธุรกิจคุณไปได้ไกลกว่าเดิมไหม

    เราพร้อมนำเสนอโซลูชัน​
    ที่เหมาะกับธุรกิจของคุณ