แชร์เว็บไซต์นี้
บริการโอนเงิน

โอนเงินได้สะดวกทุกที่ทุกเวลาด้วยขั้นตอนง่ายๆเพียงไม่กี่สเต็ป

  • บริการโอนเงินระหว่างบัญชีไทยพาณิชย์ของผู้ใช้เอง
  • บริการโอนเงินให้บัญชีไทยพาณิชย์ของบุคคลอื่น
  • บริการโอนเงินต่างธนาคาร
    • แบบทันที (ตลอด 24 ชั่วโมง)
    • แบบเร่งด่วน (เงินเข้าบัญชีภายใน 1 วันทำการ)
  • บริการโอนเงินพร้อมเพย์

วงเงินการโอนเงินแบบต่าง ๆ ผ่าน SCB EASY App






ค่าบริการการโอนเงินแบบต่าง ๆ




PromptPay Note: สามารถทำรายการจากบัญชี SCB ผ่านช่องทาง SCB EASY App, SCB EASY Net, หรือ ATM ของธนาคารไทยพาณิชย์ เท่านั้น และบัญชีปลายทางของผู้รับโอนต้องเป็นบัญชีที่ผูกบริการพร้อมเพย์เท่านั้น



บริการเติมเงิน

เติมความสะดวกสบายเพราะเติมเงินได้หลากหลายบริการ เช่น เติมเงินมือถือ บัตรทางด่วน (Easy Pass) และ e-Wallet ง่ายๆผ่าน SCB EASY โดยไม่มีค่าธรรมเนียม

  • ตัวอย่างบริการที่สามารถเติมเงินผ่าน SCB EASY Application ได้
    • โทรศัพท์มือถือ (AIS, Truemove H, Dtac, MybyCat)
    • บัตรทางด่วน อีซี่พาส (Easy Pass)
    • บัตรเติมน้ำมัน
    • อื่น ๆ
      • Rabbit LINE PAY
      • บัญชี ทรูมันนี่ (TrueMoney)
      • เอ็มเปย์ (mPAY)
      • ดีแทค (ผู้ขายแฮปปี้ออนไลน์)
      • ทรูมูฟ เอช (เพื่อตัวแทนเติมเงิน)
      • GoodGames (True Digital Plus)
บริการชำระสินค้าและบริการ

ชำระบิลค่าสาธารณูปโภค เช่น ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ ค่าอินเตอร์เน็ต ภาษี บิลค่าบัตรเครดิตต่างๆ และ ค่าบริการอีกนับพันได้อย่างสะดวกสบาย พร้อมบันทึกสลิปเข้ามือถือคุณ โดยไม่มีค่าธรรมเนียม


ตัวอย่างบริการและบริษัทที่ลูกค้าสามารถชำระค่าสินค้าและบริการผ่าน SCB EASY App ได้

  • ชำระค่าบริการบัตรเครดิตธนาคารไทยพาณิชย์และธนาคารอื่นๆ
  • ค่างวดเงินกู้/เช่าซื้อ
    • บ.ไทยพาณิชย์ลิสซิ่ง (มหาชน)
    • บ.อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (บัตรอิออน)
    • บ.จีอี แคปปิตอล (ประเทศไทย) จำกัด (บัตรเฟิร์สช้อยส์)
    • บริษัท อีซี่บาย จำกัด(มหาชน)
    • บ.เงินทุนธนชาติ จำกัด (มหาชน)
    • บ.แคปปิตอล โอเค จำกัด ฯลฯ
  • ค่าบริการเคเบิ้ลทีวี/อินเตอร์เน็ต:
    • ทรู วิชั่นส์
    • ทรู อินเทอร์เน็ต
    • ทริปเปิลที อินเทอร์เน็ต (3BB)
  • ค่าโทรศัพท์เคลื่อนที่รายเดือน:
    • เอไอเอส
    • ดีแทค
    • ทรูมูฟ เอช
  • ค่าสาธารณูปโภคต่างๆ:
    • การไฟฟ้านครหลวง
    • การประปาส่วนภูมิภาค
    • บมจ. กสท. โทรคมนาคม (CAT Telecom)
    • กรมสรรพากร
  • ชำระค่าเล่าเรียน (เฉพาะสถาบันที่ทำข้อตกลงกับธนาคารไทยพาณิชย์)
  • ชำระค่าสินค้าและบริการของบริษัทที่ทำข้อตกลงกับธนาคารไทยพาณิชย์มากกว่า 4,000 ร้านค้า
เตือนเพื่อจ่าย

บริการที่ให้ลูกค้าสามารถสร้างรายการ “เตือนเพื่อจ่าย (Pay Alert)” โดยใช้เบอร์โทรหรือเลขบัตรประชาชนของปลายทาง โดยที่ระบบจะแจ้งเตือนเพื่อให้ปลายทางโอนเงินกลับมายังบัญชีของคุณได้ทันที

  • บริการนี้สามารถกำหนดระยะเวลาที่ผู้ถูกเรียกเก็บสามารถทำการจ่ายเงินได้ 4 แบบได้แก่ ภายใน 1 วัน 7 วัน 15 วัน และ 30 วัน
  • ลูกค้าที่เป็นผู้เรียกเก็บเงินสามารถเขียนบันทึกช่วยจำ (Memo) ระหว่างใช้บริการนี้เพื่อเป็นการบันทึกว่าเรียกเก็บเงินครั้งนี้เพื่ออะไร
  • ไม่มีค่าธรรมเนียมในการใช้บริการเตือนเพื่อจ่าย (Pay Alert)
  • เงื่อนไขในการใช้เตือนเพื่อจ่าย (Pay Alert):
    • ลูกค้าที่เป็นผู้เรียกเก็บเงินสามารถใช้บริการนี้ได้สูงสุด 100,000 / ครั้ง / วัน โดยไม่เกิน 20 ครั้ง/วัน
    • การนับวงเงินการเรียกเก็บจะนับจากสถานะการส่ง Request ที่ส่งออกสำเร็จ (ไม่ได้คำนึงถึงว่า Request ที่ส่งออกไปมีการจ่ายเข้ามาหรือไม่)
    • ผู้เรียกเก็บเงินและผู้ถูกเรียกเก็บจะต้องใช้บริการพร้อมเพย์กับ SCB และเปิดใช้บริการเตือนเพื่อจ่าย (Pay Alert) ทั้งสองฝ่าย หากผู้เรียกเก็บเงิน และ/หรือ ผู้ถูกเรียกเก็บเงิน ทำการยกเลิกการใช้พร้อมเพย์ระหว่างการใช้บริการเตือนเพื่อจ่าย (Pay Alert) รายการเรียกเก็บเงินจะไม่สำเร็จ
    • บริการเรียกเก็บเงินนี้เปิดให้เฉพาะลูกค้า SCB ที่ใช้ SCB EASY Application เท่านั้น
    • การชำระเงินของผู้ถูกเรียกเก็บเงินผ่านบริการนี้จะใช้วงเงินร่วมกับวงเงินของบริการพร้อมเพย์
บริการกดเงินไม่ใช้บัตร

สะดวกสบายยิ่งขึ้นกับบริการกดถอนเงินสดจากตู้เอทีเอ็ม SCB โดยไม่ต้องใช้บัตรเอทีเอ็ม

  • ถอนเงินจากตู้เอทีเอ็มของ SCB ได้ง่ายขึ้นโดยใช้แค่เพียงรหัสยืนยันที่ได้รับจากแอพ SCB EASY ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
  • เงื่อนไขในการใช้บริการกดเงินไม่ใช้บัตร
    • สามารถถอนเงินผ่านบริการกดเงินไม่ใช้บัตร ได้สูงสุด 3 ครั้ง/วัน/คน ครั้งละไม่เกิน 20,000 บาท และยอดการถอนรวมสูงสุด 50,000 บาท/วัน/คน
    • เพื่อความปลอดภัย รหัสยืนยันที่ลูกค้าได้รับจากแอพ SCB EASY ในการนำไปกดถอนเงินที่ตู้เอทีเอ็ม จะมีอายุอยู่ที่ 15 นาที และจะถูกยกเลิกเมื่อรหัสหมดอายุ หรือเมื่อรหัสถูกใช้งานแล้ว
    • ยกเว้นค่าบริการการถอนเงินข้ามจังหวัดผ่านการใช้บริการกดเงินไม่ใช้บัตร ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 ธันวาคม 2560

อุ่นใจในการทำธุรกรรม

วันนี้ทำธุรกรรมผ่านทุกช่องทางออนไลน์ของธนาคารไทยพาณิชย์ได้อย่างอุ่นใจกว่าเดิมด้วยความคุ้มครองพิเศษจาก Easy App Protection ที่คุ้มครองธุรกรรมของคุณ สูงสุด 100,000 บาท

อุ่นใจกับการติดต่อและแจ้งเตือนที่เข้าถึงง่าย

ในกรณีที่เกิดปัญหาจากการใช้งานหรือพบสิ่งที่คาดว่าผิดปกติ คุณสามารถติดต่อธนาคารได้ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง ที่ 02-777-7777

หลังจากที่ธนาคารได้รับเรื่องแล้ว คุณสามารถอุ่นใจได้เพราะธนาคารจะส่ง SMS เพื่อแจ้งอัพเดทการดำเนินการ

ขั้นตอนการขอรับความคุ้มครอง

1. ผู้ขอรับความคุ้มครองต้องเป็นผู้ใช้บริการ SCB EASY Application และได้รับความเสียหายจากบริการดังกล่าว (“ผู้ขอรับความคุ้มครอง”)

2. ผู้ขอรับความคุ้มครองต้องโทรศัพท์แจ้ง SCB Call Center โทร. 02-777-7777 และต้องให้ข้อมูลและยืนยันตัวตนกับเจ้าหน้าที่ของธนาคาร เช่น แจ้งข้อมูลผู้ขอรับความคุ้มครอง รายการที่จะปฏิเสธ บัญชีเงินฝาก เป็นต้น

3. เมื่อผู้ขอรับความคุ้มครองผ่านการยืนยันตัวตนแล้ว ธนาคารจะเปลี่ยน PIN หรือ ระงับการใช้บริการ SCB EASY Application ของผู้ขอรับความคุ้มครองชั่วคราว เพื่อเป็นการป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น

4. ผู้ขอรับความคุ้มครองต้องส่งเอกสาร ดังต่อไปนี้ กลับมาที่ธนาคารผ่านทาง อีเมล easyappprotection@scb.co.th

  • สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือ หนังสือเดินทาง หรือบัตรประจำตัวคนต่างด้าว พร้อมลงลายมือชื่อและสำเนาถูกต้องของผู้ขอรับความคุ้มครอง
  • กรอกฟอร์มขอใช้บริการ พร้อมลงลายมือชื่อยอมรับข้อกำหนดและเงื่อนไขของการใช้บริการ สามารถดาวน์โหลดได้จาก ปุ่ม "Download Forms" ข้างล่าง
  • บันทึกประจำวันจากสถานีตำรวจ (สามารถลงบันทึกประจำวัน และขอได้จากสถานีตำรวจ)
  • หลักฐานเพิ่มเติมอื่นๆ เช่น หลักฐานการโอนเงิน

ทั้งนี้ ผู้ขอรับความคุ้มครองต้องส่งเอกสารดังกล่าวข้างต้น (ฉบับจริง) มาให้ธนาคารด้วย

Download Forms Download T&C

Educational & Tips
Know more about cyber frauds

มัลแวร์คืออะไร

Malware ย่อมาจาก Malicious Software หมายถึง โปรแกรมคอมพิวเตอร์ทุกชนิดที่มีจุดประสงค์ร้ายต่อข้อมูลคอมพิวเตอร์ และระบบเครือข่าย มัลแวร์ 6 ชนิดที่พบบ่อยมากที่สุด:

ไวรัส (Virus)

ติดผ่านไฟล์ หรือสื่อต่าง ๆ

เวิร์ม ( Worm )

แพร่กระจายผ่านระบบเครือข่ายตัวเอง

โทรจัน ( Trojan Horse )

เปิดช่องทางการเชื่อมต่อให้กับ hacker เข้าในเครื่อง

สปายแวร์ ( Spyware )

แอบเก็บข้อมูลส่งกลับไปให้ hacker

Ransomware

เข้ารหัสข้อมูลแลกกับค่าไถ่

ข้อแนะนำเพิ่มเติม

  • ธนาคารไม่มีนโยบายสอบถาม Username, รหัส Password หรือ PIN ของลูกค้า
  • แนะนำให้ตั้งรหัสผ่านที่คาดเดาได้ยาก และไม่ให้ Username, รหัส Password และ PIN กับผู้อื่น
  • ออกจากระบบ (Log out) ทุกครั้งเมื่อเลิกใช้งาน
  • ไม่แนะนำให้คลิ๊กลิงก์จาก SMS หรือเว็บไซต์ที่ไม่ทราบแหล่งที่มา ควรพิมพ์ชื่อเว็บไซต์ด้วยตัวเองทุกครั้ง (https://www.scbeasy.com) โดยสังเกตที่ URL ที่เข้าใช้งานต้องเป็น https:// และมีสัญลักษณ์แม่กุญแจสีเขียว
  • ดาวน์โหลด SCB EASY Application ผ่าน Apple App Store หรือ Google Play Store เท่านั้น
  • หากได้รับ SMS น่าสงสัย แอบอ้างชื่อหรือหมายเลขโทรศัพท์ของธนาคาร โปรดแจ้งข้อมูลให้ธนาคารทราบทันที
  • ติดตั้งโปรแกรม Anti-Virus บน คอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือ แท็ปเล็ต และอัพเดทอยู่เสมอ
  • ตั้งค่าการใช้งานเพื่อให้แจ้งเตือนทุกครั้งที่เข้าใช้บริการ SCB EASY
  • ไม่ละเมิดระบบความปลอดภัยของเครื่องโทรศัพท์มือถือด้วยการ Jailbreak หรือ Root
  • แจ้งธนาคารทันทีเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงข้อมูลส่วนตัว เช่น ชื่อนามสกุล หรือหมายเลขโทรศัพท์มือถือ เป็นต้น
  • หากพบธุรกรรมผิดปกติกรุณาแจ้งให้ธนาคารทราบทันที ที่หมายเลข 02-777-7777