About SCB Connect บริการทางการเงิน รูปแบบใหม่

SCB Connect ช่องทางใหม่ในการให้บริการทางการเงิน ผ่านแอปพลิเคชัน LINE สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย ด้วยการคัดสรรฟังก์ชันต่าง ๆ ที่อำนวยความสะดวก และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ตรงจุด ไม่ว่าจะเป็นการรับข่าวสาร ค้นหาข้อมูล หรือเรียกดูข้อมูลบัตรเครดิตแบบส่วนตัว โดยช่องทางบริการ SCB Connect พร้อมให้บริการสำหรับบุคคลทั่วไป และลูกค้าของธนาคาร
คุณสามารถใช้บริการ SCB Connect ได้ง่ายๆ แค่เพียง

ค้นหา SCB Connectใน LINE Official Accounts

หรือ

เพิ่มเพื่อน

ข้อมูลเฉพาะคุณ SCB Connect ตอบโจทย์ในสิ่งที่ลูกค้าต้องการแบบเฉพาะตัว เนื่องจากข้อมูลและข่าวสารที่คุณได้รับ จะเป็นข้อมูลตามบัตรเครดิตที่คุณถืออยู่ เพื่อกรองข้อมูลง่ายขึ้นและเพิ่มความรวดเร็ว

Benefits SCB Connect ช่วยคุณในเรื่องใดบ้าง

บริการแจ้งเตือนทุกการใช้จ่าย

SCB Connect ให้คุณอุ่นใจยิ่งขึ้นด้วยบริการแจ้งเตือน เมื่อมียอดการใช้จ่ายผ่านบัตร และยังช่วยเตือนเมื่อถึงวันครบกำหนดชำระ

เรียกดูข้อมูลบัตรแบบส่วนตัว บริการเช็คสถานะ เรียกดูข้อมูลบัตรเครดิต ยอดเงินคงเหลือ ยอดเงินที่ใช้ไป รวมถึงวันครบกำหนดชำระได้ทันใจ

รับสิทธิพิเศษ และโปรโมชั่นเฉพาะคุณ อีกหนึ่งช่องทางที่ให้คุณรับข่าวสาร โปรโมชั่น และสิทธิพิเศษ ที่ถูกคัดสรรให้ตรงกับบัตรเครดิตของคุณ

บริการส่งเอกสารผ่านช่องทางไลน์ เพิ่มช่องทางการส่งเอกสารง่ายๆ โดยแจ้งเรื่องผ่าน Call Center

บริการพิเศษ บริการค้นหา SCB ใกล้คุณ จองคิวล่วงหน้าที่สาขา รวมถึงบริการรถรับ-ส่ง ซ.ทองหล่อสำหรับลูกค้าที่ถือบัตรเครดิต SCB Private Banking และ SCB FIRST

บริการช่วยเหลือ คุณสามารถอายัดบัตร, บัญชีและเช็คได้รวดเร็ว รวมถึงให้คำแนะนำติชมบริการ และเป็นช่องทางการสมัครพร้อมเพย์ อีกทั้งยังสามารถสอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์ต่างๆของธนาคารได้

How to register ขั้นตอนการสมัคร

ค้นหา SCB Connect ใน LINE Official Accounts และเพิ่มเพื่อน คุณจะได้รับข้อความต้อนรับพร้อม ลิงก์ ‘สมัคร’ ใน LINE Chat

กดลิงก์จากภาพ จะเข้าหน้าให้กรอกหมายเลขประจำตัวประชาชน และกดสมัคร

ใส่เบอร์โทรศัพท์ที่ให้กับธนาคาร จากนั้นจะได้ SMS ที่ระบุ OTP มาให้สำหรับกรอกเพื่อยืนยันตัวตน

เลือกบัตรเครดิตที่ต้องการ เพื่อรับข้อมูลและการแจ้งเตือนเมื่อมีค่าใช้จ่าย และเตือนวันกำหนดชำระ

ปลอดภัย มั่นใจได้ SCB Connect เป็นบริการที่ครอบคลุมการรับส่งข้อมูลสำหรับลูกค้าเท่านั้น แต่ไม่ใช่ช่องทางบริการการทำธุรกรรมทางการเงิน การโอนเงิน การชำระค่าสินค้าและบริการ รวมไปถึงการบริการด้านการซื้อ ขาย สับเปลี่ยน ไม่สามารถใช้บริการผ่านช่องทางนี้ได้ จึงมั่นใจได้ถึงความปลอดภัยในบริการที่ลูกค้าจะได้รับผ่านช่องทางนี้

FAQ คำถามที่พบบ่อย

  • SCB Connect คืออะไร?

    SCB Connect ช่องทางใหม่ในการให้บริการทางการเงิน ผ่านแอปพลิเคชัน LINE สะดวก รวดเร็ว และ ปลอดภัย ด้วยการคัดสรรฟังก์ชันต่าง ๆ ที่อำนวยความสะดวก และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ตรงจุด ไม่ว่าจะเป็นการรับข่าวสาร ค้นหาข้อมูล หรือเรียกดูข้อมูลบัตรเครดิตแบบส่วนตัว โดยช่องทางบริการ SCB Connect พร้อมให้บริการสำหรับบุคคลทั่วไป และลูกค้าของธนาคารที่มีบัตรเครดิต

  • ทำไมต้อง SCB Connect?

    SCB Connect สะดวกด้วยการให้บริการบนช่องทาง LINE ซึ่งเป็นทางเลือกใหม่บนความคุ้นเคยและคล่องตัวของลูกค้า และผู้ใช้งานในปัจจุบัน

    SCB Connect รวดเร็วด้วยบริการเช็คสถานะข้อมูลบัตรเครดิตแบบส่วนตัว อาทิ วงเงินคงเหลือ วงเงินที่ใช้ไป รวมถึงการแจ้งเตือนเมื่อบัตรมีการใช้งาน (Spending Alert) และวันครบกำหนดชำระ สามารถตรวจสอบสิทธิประโยชน์ และรับโปรโมชั่นของบัตรเครดิตตามแต่ละประเภทบัตร ค้นหา ATM สาขาธนาคารไทยพาณิชย์ใกล้คุณ สาขาที่ให้บริการห้องรับรองพิเศษ SCB Lounge และช่องบริการทางด่วนพิเศษ

    SCB Connect ปลอดภัยเพราะเป็นบริการที่ครอบคลุมการรับส่งข้อมูลสำหรับลูกค้าเท่านั้น แต่ไม่ใช่ช่องทางบริการการทำธุรกรรมทางการเงิน การโอนเงิน การชำระค่าสินค้าและบริการ รวมไปถึงการบริการด้านการซื้อ ขาย สับเปลี่ยน ไม่สามารถใช้บริการผ่านช่องทางนี้ได้ จึงมั่นใจได้ถึงความปลอดภัยในบริการที่ลูกค้าจะได้รับผ่านช่องทางนี้

  • SCB Connect แตกต่างจาก SCB Thailand อย่างไร?

    “SCB Connect” เป็น Official Account ใหม่ของธนาคารไทยพาณิชย์ที่จัดทำขึ้น เพื่อตอบสนองความพึงพอใจของลูกค้าที่เรียกว่าแบบ “เฉพาะคุณ” เพราะบริการต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการการตรวจสอบข้อมูลบัตรเครดิต การรับการแจ้งเตือนเมื่อมีการใช้บัตร โปรโมชั่น สิทธิประโยชน์ต่าง ๆ จะเป็นข้อมูลเฉพาะลูกค้าแต่ละท่าน ซึ่งลูกค้าสามารถตั้งค่าการเลือกรับบริการต่างๆ ได้ตามแต่ละบุคคล ซึ่งช่องทางนี้จะมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้นกว่าเดิม

    สำหรับ Official Account เดิม “SCB Thailand” ลูกค้ายังสามารถรับข้อมูลข่าวสารโดยทั่วไปได้เหมือนเดิม

  • ใช้บริการ SCB Connect ต้องทำอย่างไรบ้าง?

    ลูกค้าธนาคารไทยพาณิชย์สมัครใช้บริการ SCB Connect โดยการค้นหาคำว่า “SCB Connect” ใน Official Account บนแอปพลิเคชัน LINE และทำการเพิ่มเพื่อน หลังจากนั้นลูกค้าจะได้รับการเรียนเชิญให้ลงทะเบียน

    โดยการลงทะเบียน ลูกค้าเพียงแค่กรอกหมายเลขประจำตัวประชาชน และเบอร์โทรศัพท์มือถือ ที่ให้ไว้กับทางธนาคารไทยพาณิชย์ เท่านี้คุณก็สามารถใช้บริการของ SCB Connect ได้ทันที

  • SCB Connect รองรับโทรศัพท์รุ่นใดบ้าง?

    รองรับโทรศัพท์สมาร์ทโฟน ซึ่งมีแอปพลิเคชัน LINE เวอร์ชัน 5.1 หรือสูงกว่า ระบบปฏิบัติการ iOS 9.0 และ Android 5.0 (Lollipop) ขึ้นไป

    สำหรับผู้ใช้ระบบปฏิบัติการ Android หากเพจบางส่วนในแอปพลิเคชันอื่นที่เกี่ยวข้อง แสดงผลไม่ปกติ กรุณาลองแก้ไขตามคำแนะนำดังนี้
    1. ติดตั้ง Android System Webview เวอร์ชันล่าสุดจาก Google Play
    2. หากยังพบปัญหา หลังจากติดตั้ง Android System WebView กรุณาอัปเดต Chrome Browser

    สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแอปพลิเคชัน LINE ได้ที่:
    http://help.line.me/line/android/pc?lang=th

  • SCB Connect ปลอดภัยหรือไม่?

    ปลอดภัยหายห่วง เนื่องจากข้อมูลที่ลูกค้าได้รับ คือข้อมูลที่ส่งผ่านจากธนาคาร ผ่านช่องทาง LINE เท่านั้นซึ่งเปรียบเสมือนการส่งข้อมูลผ่านตัวกลาง โดยจะไม่มีการจัดเก็บข้อมูลของลูกค้าผ่านช่องทาง LINE ข้อมูลใดๆ ที่เกิดขึ้นระหว่าง ลูกค้ากับธนาคาร โดยระบบการส่งข้อมูลจะถูกการเข้ารหัสแบบ End-to-End Encryption (E2EE) ระหว่างลูกค้ากับทางธนาคาร ซึ่งคุยกันผ่าน Protocal HTTPS แบบ Self-signed Certificate ซึ่งเฉพาะธนาคารเท่านั้นที่สามารถส่งข้อความไปหาลูกค้าผู้ใช้งานในระบบได้

    นอกเหนือจากนั้น เบื้องต้นบริการ SCB Connect จะครอบคลุมเฉพาะการสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับบัตรเครดิตเท่านั้น ลูกค้ายังไม่สามารถทำธุรกรรมทางการเงินใดๆ ผ่านช่องทางนี้ได้ (การทำธุรกรรมทางการเงิน การโอนเงิน การชำระค่าสินค้าและบริการ รวมไปถึงการบริการด้านการซื้อ ขาย สับเปลี่ยน ไม่สามารถใช้บริการผ่านช่องทางนี้ได้) ดังนั้นจึงมั่นใจได้ถึงความปลอดภัยในบริการที่ลูกค้าจะได้รับผ่านช่องทางนี้

  • สามารถใช้บริการ SCB Connect กับสมาร์ทโฟนหลายครื่องได้หรือไม่?

    SCB Connect สามารถใช้บริการบน LINE ID เพียงบัญชีเดียวเท่านั้น เนื่องจากแอปพลิเคชัน LINE ไม่อนุญาตให้ใช้บัญชี LINE ID เดียวกันบนสมาร์ทโฟนหลายเครื่องได้

    หากคุณต้องการใช้บริการ SCB Connect กับสมาร์ทโฟนเครื่องอื่น ข้อมูลเดิมของคุณจะถูกโอนย้ายมายังสมาร์ทโฟนเครื่องที่คุณต้องการใช้โดยอัตโนมัติ พร้อมกับบัญชี LINE เดิมของคุณ

  • บริการ SCB Connect มีค่าธรรมเนียมหรือไม่?

    บริการ SCB Connect คือช่องทางการใหม่ในการให้บริการลูกค้า โดยไม่มีค่าธรรมเนียมใดๆ

  • ไม่ได้เป็นลูกค้า SCB สามารถใช้บริการ SCB Connect ได้หรือไม่?

    ถึงแม้ไม่ได้เป็นลูกค้าธนาคารไทยพาณิชย์ คุณสามารถใช้บริการเหล่านี้ของ SCB Connect ได้

    ตรวจสอบโปรโมชั่น และสิทธิพิเศษของบัตรเครดิต SCB
    ค้นหา ATM สาขาธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาที่ให้บริการห้องรับรองพิเศษ SCB Lounge และสาขาที่ให้บริการช่องทางด่วนพิเศษ

  • สามารถใช้บริการ SCB Connect บนคอมพิวเตอร์ หรือบนแท็บเลตได้หรือไม่?

    บริการ SCB Connect สามารถใช้งานได้บนสมาร์ทโฟนเท่านั้น หากลูกค้าเปิดใช้แอปพลิเคชัน LINE บนคอมพิวเตอร์ หรือแท็บเลต ลูกค้าจำเป็นต้องยืนยันตัวตนผ่านแอปพลิเคชัน LINE บนสมาร์ทโฟน หลังจากการยืนยันตัวตน ก็นำรหัสยืนยันตัวตน มาล็อกอินเข้า LINE บนคอมพิวเตอร์อหรือแท็บเลต เพื่อป้องกันไม่ให้บุคคลอื่นล็อกอินเข้าใช้ LINE โดยไม่ได้รับอนุญาต

    สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแอปพลิเคชัน LINE ได้ที่:
    https://help.line.me/line/mac/pc?lang=th

  • สามารถยกเลิกการใช้บริการ SCB Connect ได้หรือไม่?

    ลูกค้าสามารถยกเลิกบริการ SCB Connect ได้ 2 วิธี ดังนี้
    1) ยกเลิกด้วยตัวเอง ลูกค้าสามารถเข้าเมนู “จัดการข้อมูล” จากนั้นเลือก “ยกเลิกบริการ SCB Connect” กด “ยืนยัน” การยกเลิกบริการ
    2) ยกเลิกผ่านทาง Call Center ลูกค้าสามารถติดต่อศูนย์บริการลูกค้าธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB Call Center) ได้โดยตรงที่เบอร์ 02-777-7777 เพื่อขอยกเลิกบริการ

อยากอ่านมากกว่านี้

เป็นเพื่อนกันเถอะ :)

ค้นหา SCB Connectใน LINE Official Accounts

หรือ

เพิ่มเพื่อน